Tại sao bạn không nên sạc đầy 100% pin mỗi ngày? Sạc sai cách bảo sao pin nhanh chai hỏng

09:17, Thứ bảy 09/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi sạc pin điện thoại, bạn tuyệt đối không nên sạc đầy 100% pin liên tục, vì sao?

Ngày nay hầu như ai cũng sở hữu một chiếc điện thoại thông minh. Nhưng vì dùng nhiều ứng dụng, lên mạng nhiều nên máy cũng nhanh hết pin, việc cắm sạc diễn ra thường xuyên. Tuy nhiên, có nên sạc đầy 100% pin liên tục hay không? Câu trả lời là Không, vì những lý do sau:

4

Rút ngắn vòng đời của pin

Nhiều người trong chúng ta thích sạc điện thoại sau khi sử dụng hết pin. Thực tế, đây là điều tệ nhất khiến pin nhanh hỏng. Pin của điện thoại di động là pin lithium. Nó có vòng đời nhất định. Khi điện thoại di động để hết pin, trong tình trạng diễn ra thường xuyên sẽ rất có hại cho pin điện thoại.

2

Sạc qua đêm

Đây gần như là hành động phá hủy điện thoại của nhiều người, đặc biệt là khi nhân viên văn phòng sử dụng điện thoại vào ban ngày và chơi với điện thoại vào ban đêm, sau đó cắm điện thoại sạc cả đêm. Trên thực tế điều đó là sai. Bởi sẽ chỉ tăng gấp đôi mức tiêu thụ pin của điện thoại. Việc sạc cả đêm, sẽ làm đủ năng lượng để sử dụng điện thoại đi làm ngày hôm sau, nhưng mặc dù điện thoại thông minh sẽ tắt nguồn sau khi được sạc đầy, nó không đủ an toàn, do đó vẫn không khuyến khích sạc cả đêm.

Giảm tuổi thọ pin

Trên thực tế, nếu điện thoại di động được sạc trực tiếp 100%, nó sẽ tăng gấp đôi mức tiêu thụ pin của điện thoại. Bởi tuổi thọ tốt cho pin điện thoại từ 65-75 là lâu nhất. Sức mạnh tốt nhất cho điện thoại thông minh sử dụng là từ 65-75. Nếu khó đạt được 65-75, thì duy trì sức mạnh của điện thoại di động trong khoảng 40-80. Ở khoảng pin này, điện thoại di động có thể kéo dài tuổi thọ tốt hơn.

3

Vì vậy, khi đã hiểu về sức mạnh của điện thoại di động, để ở khoảng pin nào là tốt nhất, bạn không nên sạc cùng lúc 100% pin và không nên sạc qua đêm.

Trên thực tế, phương pháp sạc đúng nhất là sạc bất cứ lúc nào, vì nguồn điện đầu vào không lớn, có thể làm giảm đáng kể thiệt hại cho pin. Một khi pin ở trạng thái xả sâu, cạn kiệt pin, thiệt hại cho pin là rất lớn. Do đó, hãy sử dụng điện thoại di động của mình giữ trong khoảng 40-80%, để tuổi thọ của điện thoại dài hơn. Không cần sạc đầy đến 100%.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo