Tại sao cặp đôi tới hỏi phòng vào đêm khuya, lễ tân khách sạn luôn báo hết phòng?

( PHUNUTODAY ) - Lễ tân có ý đồ khi các cặp đôi báo hết phòng vào đêm khuya. Không phải tự nhiên, họ nói như thế.

Trong thời kỳ phát triển, nhu cầu về các dịch vụ phòng khách sạn đang gia tăng không ngừng. Tuy nhiên, điều này cũng dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt và sự phát triển đầy thách thức của ngành này.

Tại sao cặp đôi tới hỏi phòng vào đêm khuya, lễ tân khách sạn luôn báo hết phòng?

Hiện nay, nhiều khách sạn đã đưa ra những phương thức độc đáo để thu hút khách hàng, bao gồm việc tạo ra các khách sạn theo chủ đề hoặc khách sạn dành riêng cho các cặp đôi yêu nhau.

Trong bối cảnh kinh doanh khách sạn, có nhiều bí mật nhỏ mà không phải ai cũng biết đến. Bạn có thể nhận thấy rằng trong nhiều tình huống, đặc biệt là vào nửa đêm, khi một cặp đôi trẻ tới yêu cầu thuê phòng khách sạn, họ thường sẽ bị thông báo rằng khách sạn không còn phòng trống. Lý do sau điều này là gì?

khach-san-hay-tu-choi-cho-thue-v

Trên thực tế, nguyên do đằng sau điều này rất đơn giản, nhờ vào sự sáng suốt, kinh nghiệm tích luỹ, những lễ tân thường thấy các cặp đôi trẻ đến thuê phòng vào đêm khuya và thường thông báo rằng không còn phòng trống. Tuy nhiên, thực tế là họ thực hiện điều này để tạo thêm nguồn thu, bởi thường thì họ sẽ nói rằng các phòng tiêu chuẩn đã hết, nhưng vẫn còn một số phòng "đặc biệt" có giá cao hơn và vẫn chưa được đặt.

Trong tình huống này, đôi tình nhân trẻ thường đang đối mặt với việc không có nơi nào để đi, lại ước mong có những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau, vì vậy dường như họ sẽ nhanh chóng chấp nhận việc ở trong những căn phòng đắt đỏ hơn. Điều này chỉ là một chiêu thức tiếp thị từ phía lễ tân và một số khách sạn.

le-tan-bao-het-phong-1017

Hơn nữa, còn một số lý do khác, như khi cặp đôi đến thuê phòng có dấu hiệu của việc sử dụng chất kích thích, hoặc có những hành vi đánh đập phá hoại, lễ tân thường sẽ từ chối việc cho thuê phòng, bởi họ có thể gây rối và tác động xấu đến không gian cũng như kinh nghiệm của các khách hàng khác tại khách sạn.

Mẹo sử dụng khách sạn an toàn

Cất giữ đồ dùng cẩn thận

Khách sạn là nơi có rất nhiều qua lại, trong khi đó bạn lại không thể biết được ai tốt ai xấu. Do vậy, nên cất giữ những đồ dùng có giá trị thật cẩn thận. Trong trường hợp đi ra ngoài và không tiện mang các đồ giá trị theo, bạn có thể gửi ở nhân viên lễ tân và ký nhận cẩn thận

Ngoài ra, khi lưu trú tại khách sạn, trong khi đi ra khỏi phòng bạn cũng không nên để tiền trên bàn, trên giường hay bất cứ đâu có thể nhìn thấy. Nếu trong trường hợp bạn muốn “bồi dưỡng” thêm cho nhân viên dọn phòng hãy đưa trực tiếp cho họ.

Đọc kỹ nội quy khách sạn

Khi đã đặt được phòng khách sạn, bạn nên đọc kỹ nội quy phòng để tránh gặp phải những phiền phức không đáng có, khiến chuyến du lịch mất vui, nhất là khi bạn lần đầu du lịch lưu trú tại khách sạn.

Hầu hết các khách sạn đều quảng cáo các dịch vụ như xem tivi hay dùng internet điện thoại miễn phí, tuy nhiên để an tâm bạn hãy đọc các lưu ý của khách sạn hoặc hỏi nhân viên lễ tân để được tư vấn kỹ hơn.

Tìm hiểu kỹ lưỡng các nội quy khách sạn để tránh những phát sinh không mong muốn Tìm hiểu kỹ lưỡng các nội quy khách sạn để tránh những phát sinh không mong muốn.

co-3-thu-de-cuoi-giuong-cang-lau

Giữ bí mật số phòng

Khi nhận phòng từ lễ tân hay hướng dẫn viên, nếu không có gì quan trọng, bạn nên nhắc họ giữ bí mật số phòng của mình. Cẩn trọng để đảm bảo an toàn cho chuyến du lịch của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn bị làm phiền bởi tiếng gõ cửa của nhân viên phục vụ phòng và muốn được yên tĩnh để nghỉ ngơi, hoặc làm việc... thì sau khi nhận phòng hãy báo điều này với nhân viên và lễ tânKhông nên dùng đồ có sẵn trong tủ lạnh

Hầu hết những đồ ăn, đồ uống có sẵn trong tủ lạnh thường có giá cao hơn trên thị trường, vì vậy bạn hãy cân nhắc khi sử dụng chúng. Trước khi đến nhận phòng bạn có thể mua sẵn ít chai nước hoặc vòng quanh khách sạn để mua những đồ dùng rẻ hơn, việc này vừa giúp bạn ngắm cảnh vừa tiết kiệm cho chi phí du lịch của mình.

Không hút thuốc trong phòng

Nếu bạn người dị ứng với khói thuốc, hãy yêu cầu nhân viên lễ tân lấy phòng Nonsmoking room. Còn nếu bạn hút thuốc thì cũng không nên hút thuốc trong phòng, hãy ra ban công hay sân thượng để mùi khói thuốc không ảnh hưởng đến không khí của căn phòng.

Hãy chọn những căn phòng từ tầng 4 - tầng 6

Theo các kết quả khảo sát gần đây cho thấy, thường ở các chung cư, khách sạn cao tầng khi xảy ra hỏa hoạn, tầng cao nhất thang cứu hỏa có thể vươn tới thường nằm từ tầng 4  đến tầng 6. Ngoài ra, nếu được phép lựa chọn, khuyên du khách nên chọn các căn phòng gần cầu thang bộ để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong trường hợp sự cố không mong muốn xảy ra.

Nếu đi ra ngoài đừng để người khác biết phòng bạn hiện giờ không có ai

Trong thời gian lưu trú tại khách sạn, nếu có việc phải ra ngoài bạn cũng đừng nên để người khác biết phòng bạn hiện giờ không có ai. Nhiều kẻ xấu sẽ lợi dụng lúc bạn không có ở phòng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Bạn nên dàn cảnh rằng vẫn có người trong phòng mình. Hãy bật tivi để luôn có âm thanh trong phòng. Đối với một số khách sạn có chuẩn bị sẵn cho khách biển "Please Do Not Disturb" (Miễn làm phiền), bạn có thể sử dụng nó treo trước cửa để đánh lạc hướng kẻ xấu.

Che lỗ ngắm trên cửa

Không phải khách sạn nào cũng trang bị  "mắt thần" trên cửa, tuy nhiên trong trường hợp bạn book phải căn phòng có lỗ ngắm này thì hãy ngăn chặn việc người khác có thể dễ dàng quan sát bên trong phòng bạn bằng cách dán băng cá nhân che lỗ ngắm đó lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link