Người bất tài, khó làm nên chuyện lớn, rất thích dành thời gian cho 4 việc sau

18:04, Thứ năm 10/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Ở đời, tầng thứ càng thấp, dục vọng càng sâu, làm người càng đau khổ. Hàng ngàn cánh đồng màu mỡ cũng chỉ ăn một ngày ba bữa, hàng vạn biệt thự xa hoa cũng chỉ ngủ trên chiếc giường dài ba thước.

 Người ở tầng thứ càng thấp càng yêu thể diện

Sống trên đời này, thể diện là vô cùng quan trọng. Dù nhỏ như bữa tiệc hay lớn như đám cưới thì cũng đều phải giữ phong cách để không mất đi vị thế của mình. Nếu không sẽ mất sĩ diện.

Con người sống ở đời, có người sống để giữ thể diện, có người sống để thành tựu nội tâm bên trong. Mà chỉ có nội tâm bên trong mới giành được thể diện chân chính.

Có người chỉ vì sĩ diện mà làm giả làm người quân tử, rõ ràng không làm được nhưng lại nghĩ mình là anh hùng.

Không biết sĩ diện, không có nghĩa là không có thể diện. Nếu bạn muốn nhận được sự tôn trọng và khe ngợi thì bạn cần tu dưỡng nhân cách.

duc vong

Người ở tầng thứ càng thấp dục vọng càng sâu

Mong muốn vừa phải sẽ là động lực phấn đấu, nhưng nếu tham vọng quá mức sẽ trở thành gánh nặng cho cuộc đời này. Nhiều người đã để đồng tiền che mờ mắt mình.

Dục niệm mà không được khống chế chính là nguồn gốc của sự thống khổ.

hoa

Ở đời, tầng thứ càng thấp, dục vọng càng sâu, làm người càng đau khổ. Hàng ngàn cánh đồng màu mỡ cũng chỉ ăn một ngày ba bữa, hàng vạn biệt thự xa hoa cũng chỉ ngủ trên chiếc giường dài ba thước.

Người ở tầng thứ càng thấp càng dễ nổi nóng

Những người có khả năng lớn hơn, trình độ cao hơn thường ít nổi nóng hơn. Bởi vì khi gặp chuyện không hài lòng, họ sẽ bình tĩnh mà suy nghĩ, có tấm lòng bao dung và thấu hiểu.

43

Một người, trái tim được nới lỏng, tầm nhìn rộng thì thế giới của họ mới có thể ngày càng sáng sủa.

Người ở tầng thứ càng thấp càng thích phô trương

Lời nói có thể mang tai họa, nên phải tự kiềm chế. Những người có tu dưỡng và năng lực đều chậm nói nhưng hành động rất nhanh. Họ lấy khiêm tốn thay vì khoe khoang, lấy kiên định, nghiêm túc thay thế hoa ngôn xảo ngữ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt