Tại sao Hà Trần được coi là diva nhạc Việt?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hà Trần được biết đến như 1 trong 4 Diva của showbiz Việt. Ít ai biết, để thành công như bây giờ, cô đã phải trải qua 1 quá trình khổ luyện.

Trần Thu Hà

Hà Trần tên thật là Trần Thu Hà (sinh năm 1977 tại Hà Nội), là một ca sĩ và nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng của Việt Nam. Cô được biết như là một nghệ sĩ có phong cách đa dạng và nhiều màu sắc, có phần hơi ma quái. Trần Thu Hà là một trong bốn diva của Việt Nam.

Cô sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, cha cô là ca sĩ, nghệ sĩ nhân dân Trần Hiếu, mẹ là nhà giáo ưu tú Vũ Thúy Huyền, nguyên trưởng khoa Thanh nhạc Nhạc viện Hà Nội, chú là nhạc sĩ Trần Tiến.

Thuở nhỏ, Hà rất thân thiết với người mẹ của mình, trong khi bố cô - Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hiếu - lại thường xuyên vắng nhà và không thực sự gần gũi với cô. Hà Trần gọi bố cô là "một người đàn ông vụng về trong những cư xử gia đình, xã hội". Dù vậy, về sau, khi đi theo nghiệp ca hát giống cha mình, cô đã có sự đồng cảm và gắn bó với bố mình hơn.

Năm Trần Thu Hà 14 tuổi, mẹ cô qua đời.  Sự mất mát đi người mẹ thân thiết đã ảnh hưởng lớn đến đời sống tinh thần của cô, và cho đến sau này khi lấy chồng, sinh con, Hà Trần vẫn chưa thoát khỏi nỗi cô đơn do sự ra đi quá sớm của mẹ. Hà Trần cũng thân thiết và hợp với người chú của mình - nhạc sĩ Trần Tiến, và đã chịu ảnh hưởng từ những chuyến phiêu lưu trong những bài hát du ca của ông.

Hà Trần không có chất giọng bẩm sinh xuất sắc như các nữ diva khác. Giọng hát của Hà mỏng, thiếu cá tính, khó định hình, và hay hát phô, do đó nên bố cô không muốn cô theo nghiệp ca hát mà muốn cô trở thành một giảng viên thanh nhạc giống mẹ. Tuy nhiên sau đó chính nghệ sĩ Trần Hiếu cũng nhận ra cá tính mạnh của con gái mình không hợp với nghề giáo, và do đó khuyến khích cô tập luyện để khắc phục những nhược điểm trong giọng hát của mình.

Trải qua một thời kì tập luyện và rèn giũa, giọng hát của Hà đã có nhiều tiến bộ. Cô bắt đầu nhận được những giải thưởng đầu tiên: Giải trẻ triển vọng cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 1993. Năm 1997, cô bắt đầu đi vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

Hà Trần là người khởi đầu với một giọng hát mỏng yếu, âm sắc nhạt nhoà, chính cô cũng từng thừa nhận điều này: "So về giọng hát thì giọng hát bẩm sinh của tôi không thể đặc biệt, trù phú được như ba chị Thanh Lam, Hồng Nhung và Mỹ Linh, cho nên tôi phải lấy nhiều thứ khác bù vào". Và quả thật, qua nhiều năm nỗ lực phấn đấu, học hỏi với nền tảng là một gia đình nghệ thuật, có thể nói Hà Trần bây giờ là một trong những ca sĩ có kỹ thuật thanh nhạc đỉnh nhất Việt Nam, tên tuổi của cô đã được xếp vào hàng Diva của làng nhạc Việt. Cô luôn biết vận dụng những kỹ thuật lắt léo vào những bài hát mình thể hiện một cách tinh tế, không bị phô trương mà nghe rất dễ chịu.

Trong nhạc nhẹ Việt Nam, Hà Trần là giọng nữ cao hiếm hoi có thể hát đẹp, thoải mái trên quãng trầm, và xuống được những nốt rất trầm trong quãng giọng. Thành công này không đến từ khả năng bẩm sinh mà nằm ở chính sự khổ luyện bền bỉ của cô. Bởi vậy, Diva Hà Trần vẫn luôn xứng đáng là tấm gương sáng cho các thế hệ ca sĩ đàn em học hỏi.

Vẻ điển trai của mỹ nam Thái phải cắt bàn chân do sốt xuất huyết
Vẻ điển trai của mỹ nam Thái phải cắt bàn chân do sốt xuất huyết
(Giải trí) - (Phunutoday) - Gần đây, dư luận Thái Lan đang xôn xao trước tin tài tử Thái Tridsadee Sahawong bị sốt xuất huyết khá nặng và phải cắt 1 bàn chân.
Vợ chồng Hà Tăng khoe ảnh mặc áo đôi tình cảm
Vợ chồng Hà Tăng khoe ảnh mặc áo đôi tình cảm
(Giải trí) - (Phunutoday) - Mới đây, trên trang cá nhân của Hà Tăng và Louis Nguyễn cùng chia sẻ những hình ảnh hạnh phúc của cặp đôi khi tham gia một lễ hội âm nhạc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn