Tại sao khách sạn nào cũng để một miếng vải trải ngang giường? Nó có lợi ích gì?

16:09, Thứ hai 07/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Miếng vải trải ngang giường ở khách sạn kỳ thực đem lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được hết các lợi ích của chúng.

Tại các khách sạn, giường thường được trang bị một tấm vải trải ngang ở phần chân giường, được gọi là "bed-runner". Nhiều khách hàng khi thuê phòng thường thường bỏ đi tấm vải này vì không hiểu rõ tác dụng của nó.

Những chuyên gia trong lĩnh vực khách sạn đã giải thích rằng ban đầu, tấm vải trải ngang giường khách sạn chỉ được sử dụng để trang trí. Thường thì miếng vải này có màu sắc đậm, họa tiết bắt mắt, tạo điểm nhấn trên nền ga giường màu trắng.

"Cách phụ nữ thường sử dụng khăn quàng cổ để làm cho trang phục trở nên ấn tượng hơn, tác dụng của bed-runner cũng tương tự như vậy," chuyên gia đã giải thích. Tuy nhiên, theo thời gian, khách du lịch cũng dần khám phá ra nhiều tác dụng tiện lợi khác của tấm vải trải ngang giường trong khách sạn.

Miếng vải trải ngang giường khách sạn có ích lợi gì?

Sắp xếp thực phẩm

Trong thời gian nghỉ ngơi, nhiều người tận hưởng những món ăn yêu thích ngay trên giường. Và để tránh làm bẩn giường, nhiều người đặt thực phẩm lên miếng vải trải ngang giường trong khách sạn. Với tông màu thường là sẫm, tấm vải này dễ dàng giặt sạch khi bị vấy bẩn, hơn là phải giặt cả chăn ga.

3

Dành cho đồ cá nhân

Nếu bạn muốn tiện lợi đặt các vật dụng như áo khoác, túi xách, ba lô lên giường, tấm bed-runner có thể giữ cho ga giường luôn sạch sẽ và hygienic. Bạn có thể yên tâm nằm trên giường mà không cần lo lắng về vi khuẩn hay bụi bẩn. Vị trí ở phần cuối giường của tấm vải này còn giúp bạn dễ dàng đặt đồ lên một cách tiện lợi.

Dành cho việc đặt chân

Khi trở về phòng, nhiều người thích ngay lập tức nằm lên giường mà chưa kịp cởi tất, thậm chí đôi khi vẫn mang giày hoặc chân còn bẩn. Lúc này, tấm bed-runner có thể được sử dụng như một nơi để bạn tạm gác chân, tránh làm bẩn ga giường trắng tinh.

bed1-9506-1536656974

Dùng làm tấm lót cho "chuyện riêng tư"

Để tránh các vết bẩn không mong muốn trên chăn ga, tấm vải trải ngang giường trong khách sạn cũng có thể được sử dụng làm tấm lót cho các cặp đôi.

Vì sao các khách sạn thường dùng đệm lò xo?

Nhiều người có quan niệm rằng các khách sạn thường sử dụng đệm lò xo để giảm thiểu âm thanh "nhạy cảm". Tuy nhiên, sự thực là gì? Theo các chuyên gia quản lý khách sạn, việc sử dụng đệm lò xo thường xuất hiện trong tiêu chuẩn của các khách sạn từ 3 sao trở lên không chỉ mang lại sự thoải mái cho khách hàng mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Có ba loại độ dày phổ biến cho đệm lò xo, bao gồm 20cm, 22cm và 25cm. Được chia thành hai dạng, đệm lò xo thường và đệm lò xo có túi, chúng có khả năng phục hồi tốt và mang lại cảm giác thoải mái khi nằm, đồng thời còn giúp bảo vệ cột sống. Khi nằm trên đệm lò xo, bề mặt của đệm sẽ uốn lượn theo dáng vóc cơ thể, ngăn ngừa cảm giác đau nhức khi so sánh với việc nằm trên các loại đệm cứng.

cong-dung-cua-khan-trai-giuong-khach-san-2-1

Để kiểm tra chất lượng của đệm trong khách sạn mà bạn đang ở, bạn có thể sờ và vỗ nhẹ lên bề mặt đệm. Nếu bạn cảm thấy lò xo thì có thể cho thấy đệm bên trong được độn ít nguyên liệu hơn, và các phần khung bên trong được kết nối một cách tách biệt, dẫn đến cảm giác như bị lò xo đâm vào cơ thể khi nằm, gây đau đớn và khó chịu. Một chiếc đệm chất lượng sẽ có bề mặt mềm mại, mang lại cảm giác được nâng đỡ và thoải mái khi nằm.

Kích thước lý tưởng của đệm thường dao động từ 45cm đến 65cm tính từ bề mặt đất lên. Số liệu này phù hợp với chiều cao thông thường của người dùng và bảo đảm sự an toàn khi sử dụng giường ngủ, đặc biệt với các đối tượng như người cao tuổi và trẻ nhỏ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang