Tại sao nhiều cặp vợ chồng thường kiêng làm 'chuyện ấy' ngày mùng 1, ngày Rằm?

( PHUNUTODAY ) - Thực ra đây là một quan niệm có từ thời xa xưa, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân nhé!

Việc vợ chồng gần gũi không chỉ là nhu cầu bản năng mà còn là chất keo gắn bó. Thực tế chỉ ra, những cặp vợ chồng hòa hợp về chuyện đó sẽ có cuộc sống viên mãn hơn nhiều so với các cặp vợ chồng không hòa hợp. Tuy nhiên từ xa xưa, các cụ ta đã truyền lại rằng, không nên quan hệ vợ chồng vào mùng 1 ngày Rằm, vì sao thế?

9

Vì sao vợ chồng cần kiêng quan hệ mùng 1 ngày Rằm?

Quan niệm kiêng quan hệ vợ chồng vào ngày mùng 1 được bắt nguồn từ nho giáo. Những nhà nho học tin rằng, mùng 1 là ngày khởi đầu trong tháng, cần phải giữ cơ thể sạch sẽ tuyệt đối, tránh sát sinh hay phát sinh dục vọng, tà niệm. Có như vậy thì cả tháng mới có thể thuận lợi, hanh thông.

Sách cổ Tố Nữ Kinh của Trung Quốc cũng ghi chép về việc kiêng quan hệ vợ chồng vào ngày mùng 1 ngày Rằm, cụ thể:

“Cấm kỵ quan hệ vợ chồng vào ngày mùng 1, ngày Rằm âm lịch. Nếu vi phạm, vợ chồng hao tổn nguyên khí, con sinh ra dễ bị thương tổn. Không những thế, quan hệ vào ngày này khiến cơ thể bị giục hỏa thiêu khiến nước tiểu đỏ cam hay vàng đậm, dễ bị bệnh tật hay thậm chí là suy giảm tuổi thọ“.

Trước hàng loạt quan niệm tiêu cực, việc kiêng quan hệ vào ngày mùng 1 ngày Rằm dường như trở thành quy tắc phòng the của các cặp vợ chồng thời bấy giờ. Ở thời điểm hiện tại, quan niệm này vẫn được một số người biết đến và thực hiện với mong muốn cuộc sống vợ chồng luôn viên mãn, vẹn tròn.

11

Quan niệm hiện đại ngày nay

Tuy nhiên, ngày nay với quan niệm hiện đại, những tư duy đó không còn phù hợp. Các chuyên gia cũng cho biết, hiện nay chưa có bất cứ nghiên cứu khoa học nào chứng minh quan hệ vợ chồng vào ngày mùng 1 âm lịch gây bất lợi cho sức khỏe hay làm tổn thương thai nhi. Chính vì vậy, việc kiêng cữ là hoàn toàn không cần thiết.

Dưới góc nhìn khoa học, việc quan hệ vào ngày mùng 1 là hoàn toàn bình thường nếu bạn và đối tác hoàn toàn khỏe mạnh. Thậm chí, việc quan hệ đúng thời điểm cả hai có nhu cầu sẽ khiến cuộc yêu trọn vẹn hơn, giải phóng được cảm xúc và tạo ra tâm trạng tích cực, thoải mái.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link