Tại sao nói dự trữ đồ đông lạnh là đang tự hại cả gia đình?

15:00, Thứ tư 03/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có biết rằng dự trữ đồ đông lạnh đang gây hại hết sức cho cả gia đình mình hay không?

Tủ lạnh là nơi dự trữ thực phẩm hiệu quả nhất, chính vì vậy nhiều người có thói quen cho tất cả mọi thứ vào trong tủ. Tuy nhiên, một số loại thực phẩm như cà chua, khoai tây, tỏi, dưa hấu… hay các loại thực phẩm như bánh mì, cà phê… là những thứ nếu cho tủ lạnh sẽ bị biến chất, không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, việc để thực phẩm sống-chín lẫn lộn sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi dẫn đến mất chất dinh dưỡng, mau hỏng hoặc tệ hơn là thực bị nhiễm độc.

đồ đông lạnh
Dùng đồ đông lạnh để lâu rất hại sức khỏe

Có thể gây ung thư

Bạn nên nhớ rằng mỗi thực phẩm đều có hạn sử dụng nhất định, thế nên đừng ngây thơ nghĩ rằng chỉ cần cho thực phẩm vào ngăn đá thì thực phẩm sẽ luôn tươi rói và bảo quản được thật lâu nhé. Thực tế cho thấy, dù được bảo quản trong môi trường nhiệt độ thấp thì thực phẩm vẫn bị rất nhiều vi khuẩn gây hại xâm nhập. 

Tuy những virus, vi khuẩn và các chất độc hại ấy không ảnh hưởng ngay lập tức lên sức khỏe của bạn nhưng chúng sẽ tích lũy dần trong cơ thể của bạn. Ngày qua ngày chúng sẽ "dư sức" gây bệnh bởi những chất độc hại trên sẽ dần làm suy giảm các chức năng của cơ quan nội tạng của bạn. Theo một nghiên cứu mới tại Nigeria, thực phẩm đông lạnh, nhất là thịt đông lạnh chứa độc tố gây ung thư rất cao.

Để thịt sống quá lâu trong tủ lạnh

Đối với những loại thịt gia súc, gia cầm hay hải sản, các chuyên gia khuyên bạn không nên để lạnh quá 2 ngày. Đối với những loại đã được chế biến sẵn, nhất là thịt đã nướng có thể kéo dài thời gian bảo quản khoảng 5 ngày mà không làm mất đi quá nhiều chất dinh dưỡng cũng như là hương vị đặc trưng của thực phẩm.

Một số lưu ý khác khi sử dụng thịt đông lạnh

- Nếu đã rã đông đồ ăn, tốt nhất bạn không nên cho chúng tái đông trong tủ lạnh vì rất dễ sinh ra các vi khuẩn, vi trùng có hại cho cơ thể.

- Không nên ăn quá nhiều thực phẩm đông lạnh đã được chế biến sẵn vì chúng có hàm lượng muối cao và có thể chứa chất bảo quản.

- Không cho thực phẩm đông lạnh vừa ra khỏi tủ lạnh vào trong chảo dầu mỡ đang sôi để rã đông, có thể tạo ra phản ứng nguy hiểm gây cháy nổ, bỏng mỡ vào cơ thể.

90% người Việt có thói quen tự giết mình khi dùng giấy vệ sinh
90% người Việt có thói quen tự giết mình khi dùng giấy vệ sinh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Gần 90% người Việt có thói quen tự giết mình khi dùng giấy vệ sinh - nếu trong đó có bạn cần thôi ngay lập tức nhé!
Chế biến trứng theo kiểu này là đang cho cả nhà ăn thuốc độc
Chế biến trứng theo kiểu này là đang cho cả nhà ăn thuốc độc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Chế biến trứng theo kiểu này là đang cho cả nhà ăn thuốc độc - hãy tìm hiểu để tránh ngay hôm nay!
Mối nguy hiểm chết người từ mồng tơi mà ít ai ngờ tới
Mối nguy hiểm chết người từ mồng tơi mà ít ai ngờ tới
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Rau mồng tơi là món ăn được nhiều người chuộng nhưng ít ai ngờ nó tiềm ẩn nguy cơ gây hại khôn lường tới sức khỏe!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link