Tại sao nước hoa xách tay đắt tiền về Việt nam lại bán với "giá rẻ bất ngờ" và siêu khuyến mãi?

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn nghĩ tại sao nước hoa xách tay khi về Việt nam lại có giá rẻ như vậy, thậm chí còn liên tục khuyến mãi 20 - 50 %?

Phấn, nước hoa, son môi luôn là những mỹ phẩm được chị em ưa chuộc. Đặc biệt hơn các mặt hàng mỹ phẩm nước ngòai vẫn luôn được ưa chuộn hơn những mặt hàng mỹ phẩm trong nước.

Vì thế chị em thường xuyên săn đón những hàng xách tay giá rẻ, siêu khuyến mãi lên đến 20 - 50 %.

nuoc hoa 6 - phunutoday

Ảnh minh họa.

Vậy đã bao giờ bạn nghĩ, tại sao lại có sự chênh lệch khác thường giữa giá của các sản phẩm nước hoa xách tay được bán trong nước và nước hoa được bán tại nước ngoài. Hay giữa các trung tâm thương mại lớn và các shop mỹ phẩm?

Dưới đây sẽ là một số trường hợp được đặt ra để lý giải cho vấn đề trên:

Nước hoa bán tại Việt nam là do hàng tặng?

Đây là lý do tốt nhất để giải thích cho việc nước hoa THẬT và ship về VN bán gía rẻ. Thực ra có quy định là hàng mỹ phẩm của các tổ chức, cá nhân từ nước ngoài biếu, tặng cho các cá nhân Việt Nam tầm dưới 1 triệu đồng, hoặc trị giá hàng hoá vượt quá 1 triệu đồng nhưng tổng số tiền thuế phải nộp dưới 50 (năm mươi) nghìn đồng thì được miễn thuế.

Cho nên nếu đó là hàng tặng của bên nước ngoài gửi về thì giá hàng được bán tại Việt Nam thì sẽ rẻ.

Nước hoa không hề rẻ thiệt?

Bạn sẽ bị dụ nếu không để ý kỹ thấy mấy chỗ ghi giá rất rẻ. Chỉ 4,000VNĐ/ml Nước hoa Pháp, nước hoa châu Âu,...chiết xuất theo yêu cầu.

Cái này bạn phải cẩn thận vì nó dùng chiêu bán hàng đó nhé. 1 chai nước hoa mini, nhỏ nhất cũng 10ml, 25ml nhân lên cũng đâu hề rẻ, tức là tới 40k/chai hoặc 100k/chai chút xíu đó. Không hề rẻ đâu nha.

nuoc hoa 3 - phunutoday

Ảnh minh họa.

Nước hoa giá rẻ là do hàng tồn kho?

Nhiều TTTM, cửa hàng bán nước hoa có giá rẻ cũng có thể là hàng chính hãng đó, chỉ là do hàng đó là hàng tồn kho rất lâu rồi. Chúng còn không tới 1 năm hạn sử dụng nên công ty, chi nhán nhập về Việt Nam để bán, thay vì hàng tặng, hàng đính kèm,...thì mình lấy làm hàng bán giảm giá cho khách.

Đó là lý do tại sao nước ngoài ít khuyến mãi còn Việt Nam mình thì nhiều.

Nước hoa giá rẻ là do hàng ăn cắp?

Hàng này cũng là hàng thật, tuy nhiên được lấy từ khâu sản xuất đóng gói rồi tuồn ra ngoài không đúng quy cách. Thường phải qua thêm nhiều khâu như kiểm tra chất lượng, đóng mã số,.... Nhưng nhân viên lấy ra bán không chừng.

Nước hoa giá rẻhàng nhái cấp độ 1?

Đây cũng là lý do khách quan vì đây là hàng do người ta nhái lại, có hẳn những xưởng chuyên sản xuất mặt hàng này. Giá thành thì rẻ đến bất ngờ, cùng 1 hiệu với cái thương hiệu nổi tiếng nhưng giá chỉ bằng 1/2.

Chẳng hạn như tầm 35-50ml thì có mức giá 75.000 đồng, trên 100ml từ 100.000 – 300.000 đồng/chai. Nhưng vấn đề là chọn sao cho khéo chỗ nào uy tín thì hiếm lắm

Nước hoa giá rẻ

Trên rất nhiều tuyến phố ở TP HCM cũng như Hà Nội đều có bán mỹ phẩm giá rẻ. Điều khác biệt là giá rẻ đến không ngờ, như nước hoa đủ loại hương giá chỉ từ 10.000 đồng/chai 60ml.

Theo một số con đường ở TPHCM thì nước hoa "hàng hiệu" ở đây chỉ có mức giá từ 17.000 – 25.000 đồng/lít. Người mua muốn bán được cho khách lẻ thì tự thiết kế chai, nhãn, hộp, sau đó chiết vào và tự định giá. Còn các loại son môi, phấn trang điểm, sơn móng tay… thì Chợ Lớn là đầu mối cung cấp, với đầy đủ loại từ hàng có thương hiệu cho đến hàng trôi nổi.

Một đại lý chuyên cung cấp mỹ phẩm ở Chợ Lớn cho biết: “Với những sản phẩm rẻ tiền, giá bỏ sỉ trung bình chỉ từ 3.000 – 15.000 đồng. Nguồn hàng, theo chị này là được nhập từ Thái Lan, Trung Quốc, khách chủ yếu là mua về bán lại ở các khu chợ công nhân, chợ sinh viên...Trung bình một ngày chị xuất từ 5.000 – 8.000 sản phẩm các loại, cũng chủ yếu vẫn là son môi và nước sơn móng tay”.

nuoc hoa 4 - phunutoday

Để phân biệt nước hoa hoa xách tay thật và nước hoa xách tay giả bạn có thể dựa vào bao bì và mùi hương (Ảnh minh họa)

Các bạn có thể dựa vào một số chi tiết sau đây để phân biệt nước hoa xách tay thật và nước hoa xách tay giả:

Bao bì: bao bì của chai nước hoa thật luôn có màu tươi sáng hơn các chai nước hoa giả, hơn nữa các đường nét in trên vỏ của nước hoa thật rõ ràng, tinh tế và sắc sảo hơn nhiều so với nước hoa giả. Bao bì nước hoa giả thường xỉn màu và các chữ in nổi nhìn rất thô.

Chữ in: chữ in trên chai nước hoa giả thường bị nhòe, không sắt nét và sai chính tả.

Kí hiệu: nước hoa giả có thể bị in sai hoặc đặt sai vị trí một số kí hiệu.

Thân chai: Chai nước hoa thật được làm bằng thủy tinh trong suốt, thiết kế tinh xảo, không lồi lõm, không đường giáp mí, trong khi đó nước hoa giả thì ngược lại.

Vì vậy nếu muốn không bị lầm, bạn nên bổ sung thêm cho mình thật nhiều kiến thức về dòng nước hoa xách tay thật mà bạn muốn mua để so sánh, đối chiếu.

Phân biệt nước hoa xách tay thật và giả dựa vào mùi hương

Đây là cách phân biệt dễ nhất vì thông thường nhãn mác, bao bì rất dễ nhái chỉ có mùi hương là khó bắt chước được. Trước khi mua nên xịt thử, nếu ngửi không giống thì bạn biết nó là hàng giả rồi đấy.

Có nhiều nhà sản xuất hàng giả cao cấp cũng có thể tạo ra được mùi hương tương tự hàng thật, rất khó phân biệt, lúc này phải làm sao? Bạn có thể dựa vào độ lưu hương để nhận biết hàng thật hay hàng giả. Nước hoa có mùi hương thơm lâu chắc chắn là nước hoa thật vì họ sử dụng những nguyên vật liệu đắt tiền nên thời gian lưu giữ hương thơm lâu hơn. Mùi hương của nước hoa giả nhanh phai hơn vì nguyên vật liệu được sử dụng đều là loại rẻ tiền và nồng độ cồn cao nên không thể lưu giữ hương thơm lâu được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link