Cha mẹ muốn con phát triển toàn diện, hãy năng đưa con đến 5 nơi này

( PHUNUTODAY ) - Ngoài kiến thức sách vở, trẻ sẽ học hỏi được rất nhiều thông qua những trải nghiệm thực tế. Vì vậy, cha mẹ hãy thường xuyên đưa con đến 5 nơi này.

Sân chơi

Những hoạt động giải trí trong sân chơi được thiết kế đặc biệt dành cho trẻ em, có lợi cho việc nuôi dưỡng tinh thần mạo hiểm và kích thích sự phát triển trí não của trẻ. Một số trò yêu cầu trẻ phải chơi cùng nhau. Điều này giúp trẻ trong việc cải thiện khả năng giao tiếp, xử lý vấn đề. Nói một cách khác, đứa trẻ đến sân chơi thường xuyên hơn sẽ trở nên hòa đồng, sôi nổi, thúc đẩy sự phát triển về thể chất và tinh thần.

Chợ

Nhiều người cho rằng chợ ồn ào, không được vệ sinh nên không cho trẻ đến. Thực tế thì đi chợ có lợi cho việc trau dồi kỹ năng giao tiếp của trẻ. Khi chúng ta mua đồ, có nhiều mối liên kết cần phải giao tiếp như hỏi giá, mặc cả, trả tiền. Điều này có lợi cho việc trau dồi kỹ năng giao tiếp cũng như IQ và EQ của trẻ.

Thư viện

Người xưa nói rằng “trong sách có vàng” ý nói rằng trẻ có thể khám phá những điều chưa biết thông qua sách. Môi trường yên tĩnh của thư viện cũng có lợi cho trẻ ươm mầm nhiều điều tốt đẹp. Trẻ đến thư viện nhiều hơn sẽ không chỉ mở rộng tầm nhìn và cải thiện trí nhớ mà còn tạo điều kiện để trẻ kết bạn tốt.

Hoạt động phúc lợi công cộng

Việc cho trẻ tham gia các hoạt động từ thiện thường xuyên hơn như tặng quà cho trẻ em nghèo, tham gia chợ từ thiện, xây nhà phúc lợi,… giúp trẻ học cách giúp đỡ người khác. Qua đó, trẻ biết rằng cuộc sống hiện tại vất vả mới có được đồng thời học cách biết ơn, trân trọng và hạnh phúc khi giúp đỡ người khác…

Hơn nữa, hoạt động từ thiện còn có thể nâng cao mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái, thúc đẩy sự giao tiếp giữa hai bên, đồng thời nâng cao trí tuệ cảm xúc của trẻ.

Nhà thiếu nhi

Đây là nơi tràn ngập không khí học tập, không khí văn hóa phong phú. Đồng thời đây cũng là nơi các em giao lưu kết bạn. Đây là môi trường nuôi dưỡng sự phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, nghệ thuật của trẻ.

Việc đưa con đến nhà thiếu nhi để tham gia các hoạt động vui chơi, học tập cũng có lợi cho việc nuôi dưỡng lòng dũng cảm của trẻ. Ngay cả khi trẻ lớn lên, chúng sẽ không hoảng sợ khi đối mặt với nhiều cuộc thi, sẵn sàng trải nghiệm niềm vui, trau dồi tinh thần thi đấu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link