Vì sao nhà nghỉ, khách sạn luôn để 2 gối cho một giường đơn?

( PHUNUTODAY ) - Khi vào khách sạn và nhận phòng, chúng ta thường thấy trên chiếc giường đơn của mình có đặt 2 chiếc gối, tại sao lại như vậy?

Thông thường khi ra ngoại thành hoặc đi du lịch chúng ta sẽ ở khách sạn, nhà nghỉ. Khi vào khách sạn chúng ta sẽ yêu cầu quản lý sảnh khách sạn mở phòng cho chúng ta nghỉ ngơi vào buổi tối, nhưng chúng ta sẽ phát hiện ra rõ ràng đã yêu cầu một phòng đơn, tại sao lại có 2 chiếc gối trên giường? Đây có phải là nơi người khác sống? Nhiều người đầy nghi ngờ! Thực tế không phải vậy, sở dĩ phòng đơn có 2 chiếc gối thực chất là do những nguyên nhân sau đây!

giuong-ngu-khach-san

Trước hết mọi người đều biết khi ở khách sạn giường và gối rất mềm, có thể nhiều bạn không quen ngủ, nhưng nếu bạn xếp một chiếc gối khác và sử dụng nó, như vậy gối sẽ không quá mềm và bạn sẽ không thể ngủ ngon, nên khách sạn chuẩn bị 2 cái gối ở đầu giường phòng trường hợp cần kê lên nhau!

Lý do thứ hai là mặc dù chúng ta mở phòng đơn nhưng khi ra ngoài, trường hợp mang theo trẻ nhỏ hoặc tương tự, thì lúc này ngủ trên giường cũng phải cần gối cho bé chứ nhỉ? Do đó, một mặt, khách sạn xem xét nó từ góc độ của người dùng, mặt khác, họ xem xét nó từ quan điểm của chính mình để quan tâm và chu đáo với người dùng về mọi mặt. Vì vậy, trên giường sẽ kê thêm một chiếc gối, để người kia không thể thiếu gối khi ngủ!

giuong-ngu-don-2-goi

Lý do thứ ba, tôi tin rằng nhiều bạn có thói quen ôm đồ đạc khi đi ngủ, nếu không có gì để ôm thì có thể sẽ không ngủ được, thậm chí bị mất ngủ, điều này sẽ ảnh hưởng đến hành trình của ngày hôm sau. Do đó, khách sạn cũng sẽ đặt thêm một chiếc gối trên giường!

Dùng gối để trang trí phòng

Việc sử dụng nhiều gối trên giường khách sạn còn có tác dụng như là vật trang trí. Ngoài gối màu trắng cùng màu với ga giường, thì chiếc gối còn lại sẽ có màu sắc – họa tiết đồng màu với tấm trang trí giường để tạo điểm nhấn, giúp khách lưu trú cảm nhận được sự tiện nghi, đồng bộ, ấm cúng của căn phòng khách sạn.

Để không phải thay tất cả bao gối – cả những gối không sử dụng gây tốn kém chi phí giặt là mà vẫn phục vụ tốt nhu cầu đa dạng của khách thuê phòng, nhiều khách sạn chỉ bày trí 4 gối cơ bản và cung cấp thêm menu các loại gối khác nhau. Nếu khách muốn dùng các loại gối khác thì chỉ cần yêu cầu thêm và nhân viên buồng sẽ đem đến tận phòng để khách thoải mái sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link