Tại sao trong nhiều váy áo lại được may thêm 2 đoạn dây dài loằng ngoằng? Hóa ra công dụng đến bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Nhiều món áo thun, áo len thời trang đắt tiền thường có thêm 2 dây dài cả gang tay ở hai bên, đôi khi không để ý bạn còn khiến nó thòi ra ngoài. Đừng nghĩ chúng phiền, đừng cắt bỏ, đó là phát minh tuyệt vời của thời trang

Những hãng thời trang lớn, hàng nước ngoài sẽ thường may thêm 2 đoạn dây ở hai bên áo. Đặc biệt áo len, áo thun, váy áo loại mỏng thường gặp những chiếc dây như này nhất. Mỗi bên sợi dây được gấp lại và may kín một đầu tạo thành một cái tương tự cái quai túi để có thể xách lên.

day treo ao 1

Nhiều người đã khó chịu với cái tag áo may trong vì chúng cọ vào da, giờ lại còn thêm 2 cái dây dài này không biết làm gì. Vị trí của hai dây đó tùy theo từng loại áo, có khi may ở cổ, có khi may ở hai bên thân. Nhiều người nghĩ cắt đi cho rồi.

day treo ao 2

Nhưng sự thực đó là một phát minh thời trang hữu ích giúp bạn tiện hơn khi sử dụng và giúp bạn bảo quản giữ dáng áo được lâu hơn. Chỉ là khi bạn chưa hiểu cách dùng thì chưa thấy giá trị của nó mà thôi.

day treo ao 6

Hai chiếc dây này được gọi là dây treo quần áo. Mục đích của chúng là để khi bạn treo lên móc áo thì bạn sẽ dùng hai cái dây nào treo vào chứ không phải treo như thông thường. Treo bằng hai sợi dây này giúp vai áo không bị kéo nặng xuống nên không bị mất dáng phùng phèo ở mút treo. Hơn nữa vị trí may dây đã được nhà thiết kế tính toán mục đích khi treo lên trọng lượng phân phát đều để áo tránh bị giãn lệch, làm mất dáng chuẩn ban đầu. Do đó chúng không hề thừa thãi, chúng là lời nhắc về cách bạn trao áo, và chúng chính là một trợ thử chịu đựng sức nặng khi áo treo lên, giúp bảo vệ dáng váy áo cho bạn.

day treo ao 3
day treo ao 8

Tuy nhiên khi mặc, nhiều khi sợi dây này dài nên không để ý có thể bị tòi ra ngoài trông rất vô duyên. Vì thế bạn chỉ cần chú ý một chút trong lúc mặc, kéo chúng xuống dưới là được. Hoặc để cẩn thận hơn, khi mua về, bạn; ấy kim chỉ may gập chúng xuống để khi cần treo thì chúng vẫn có công dụng là dây treo, nhưng để khi mặc vào người thì chúng dễ bị xuôi theo hướng người và nằm ở bên trong hơn là tòi ra ngoài.

day treo ao 4
day treo ao 5

Bạn đừng xem thường những chiếc dây này nhé. Thực ra những váy áo Âu Mỹ và những thứ hàng hiệu mới được chú ý tới hai dây này đấy, những hàng bình dân lại thường không chú ý đến những tiểu tiết này đâu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn