Tắm biển Đồ Sơn, cô gái 25 tuổi thiệt mạng vì đuối nước rất thương tâm

( PHUNUTODAY ) - Tắm biển Đồ Sơn, hai du khách bị đuối nước. Nữ nạn nhân 25 tuổi không may tử vong. Người nam giới được đưa vào bệnh viện cứu kịp thời.

Theo đó, khoảng 8h30 ngày 4/6, chị Lê Thị Chuyên (25 tuổi), quê ở thôn 5, xã Hải An, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), đi cùng đoàn du lịch xuống Đồ Sơn và ra tắm ở bãi tắm khu 2 Đồ Sơn (Hải Phòng).

Dù mang theo phao bơi nhưng chị Chuyên không may bị đuối nước. Anh Lê Văn Hiển (cùng quê Thanh Hóa) thấy vậy ra ứng cứu nhưng cũng bị đuối nước.

duoi-nuoc-1

 Bãi biển Đồ Sơn những ngày nắng nóng rất đông du khách nên cần cảnh báo tình trạng đuối nước (Ảnh minh hoạ).

Thời điểm đó, phát hiện vụ việc, du khách và lực lượng chức năng cứu được anh Hiển và đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng cấp cứu. Riêng chị Chuyên mất tích. Mãi đến 16h cùng ngày, thi thể chị Chuyên được tìm thấy và bàn giao cho gia đình đưa về quê lo hậu sự.

Thông tin từ một cán bộ Khoa cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng, hiện nạn nhân đã qua cơn nguy kịch và dần bình phục. Bệnh nhân Hiển đã được chuyển sang khoa Nội tiếp tục theo dõi, điều trị.

Mới đây, vụ việc 4 bé chết đuối trong hồ nước ở Gia Lai cũng khiến hàng triệu người xót xa, thương cảm.

Vào khoảng 17h30 ngày 2/6, nhiều người dân tại xã Ia Sao (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) đang chuẩn bị cơm chiều thì bất ngờ nghe tin có một nhóm học sinh chết đuối tại hồ chứa nước tưới cà phê C3 thuộc quyền quản lý của công ty cà phê Ia Sao II (xã Ia Sao).

Nghe tin, nhiều người vội vã chạy tới hồ với hi vọng cứu được sinh mạng của các cháu nhỏ. Thế nhưng khi có mặt tại hồ C3, người dân chỉ thấy mấy đôi dép để trên bờ chứ không thấy bóng người. Nhiều người đã lặn xuống hồ để tìm các nạn nhân, đồng thời báo cho cơ quan chức năng đến hỗ trợ.

Sau hàng giờ tìm kiếm, mọi người đã đưa được thi thể 4 học sinh lên bờ gồm: Nguyễn Lê Hải Y., học sinh lớp 5; Võ Thị H., học sinh lớp 4; Đỗ Ngọc Th. sinh năm 2012, cùng trú tại thôn Tân Lập, xã Ia Sao và Tống Thị Quỳnh H., học sinh lớp 3, trú tại xã Ia Yok, huyện Ia Grai.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng địa phương đã có mặt để tiến hành công tác khám nghiệm, điều tra. Theo thông tin từ cháu Tống Thị Anh Thư (SN 2012, em của cháu Quỳnh H.), chiều 2/6, Thư cùng với 4 chị em khác xuống hồ chứa nước C3 chơi thì 4 nạn nhân không may trượt chân xuống hồ.

Do còn quá nhỏ, không biết cách xử lý, các em hoảng loạn, vẫy vùng dưới hồ nước dẫn đến đuối nước. Thấy vậy, Thư chạy vào trong nhà dân để gọi người đến cứu nhưng đã quá muộn.

Người dân địa phương cho biết, tại hồ C3 đã xảy ra 4 vụ đuối nước và cướp đi sinh mạng của 8 người. Về vấn đề này, ông Đàm Văn Viễn, Phó Chủ tịch UBND xã Ia Sao thông tin: “Thời gian qua, UBND xã Ia Sao đã giao cho lực lượng Công an xã Ia Sao ra các văn bản, thông báo đến các trường học và các thôn làng về việc nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục, quản lý con em không nên tắm và vui chơi ở các ao, hồ, sông, suối, nhất là trong những ngày hè. Thế nhưng, vụ tai nạn đuối nước đáng tiếc lại xảy ra, khiến 4 nạn nhân thiệt mạng”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn