'Tam đại sát' trước cửa nhà, làm ăn khó phát, gia đạo bất an: Đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Để không làm ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà, gia chủ tuyệt đối không được để những vật này ở trước cửa.

Không đặt gương ở hành lang hoặc đối diện cửa ra vào

Một số nhà đặt gương ở ngay gần cửa hoặc hành lang để tiện cho việc chỉnh trang quần áo trước khi ra ngoài. Việc này nghe có vẻ tiện lợi nhưng lại không hợp phong thủy.

Theo phong thủy, đặt gương đối diện của chính là điều không tốt. Gương có khả năng phản chiếu nên đặt gương đối diện cửa chính sẽ khiến các luồng khí tốt không thể đi vào nhà. Tài lộc gặp gương bị phản chiếu và dội ngược ra ngoài. Điều này khiến gia chủ, đặc biệt là những người làm kinh doanh khó phát đạt, gây hao tiền tốn của.

tam-dai-sat-truoc-cua-nha-01

Đặt gương ở vị trí này cũng được cho là khiến các mối quan hệ của mọi người trong gia đình đi theo hướng tiêu cực, dễ mâu thuẫn, cự cãi, sức khỏe cũng bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, đặt gương ở ngay vị trí cửa ra vào sẽ khiến gia đình mất đi sự riêng tư, an toàn và tạo cảm giác bất an.

Theo phong thủy, gương đại diện cho yếu tố nước, mang theo năng lượng tích cực. Gương là một trong những vật phẩm có khả năng hút tiền tài, thịnh vượng cực mạnh. Gia chủ muốn phát huy sức mạnh của gương thì nên chọn hướng để đặt vật này:

- Đặt gương ở hướng Bắc giúp đường công danh thuận lợi, thăng tiến.

- Đặt gương ở hướng Đông giúp cải thiện sức khỏe, tinh thần thoải mái, phấn chấn.

- Đặt gương ở hướng Đông Nam giúp gia chủ làm ăn phát đạt, tiền tài dồi dào.

- Không nên đặt gương ở hướng Nam vì hướng này tượng trưng cho Hỏa (lửa) xung khắc với Thủy (nước) của gương.

Không đặt đồng hồ trước cửa

tam-dai-sat-truoc-cua-nha-02

Một số người cho rằng việc đặt đồng hồ trước cửa sẽ tiện cho việc xem thời gian, giúp mọi người chủ động hơn trong việc thực hiện các việc cần thiết đúng giờ. Tuy nhiên, đặt đồng hồ ngay ở khu vực cửa ra vào lại được coi là một đại kỵ phong thủy.

Đặt đồng hồ ở cửa ra vào tạo cảm giác cấp bách về thời gian. Con người sống trong môi trường như vậy thường cảm thấy áp lực rất lớn, lúc nào cũng vội vàng, hấp tấp.

Treo đồng hồ trong hành lang, phòng khách, nhà bếp sẽ giảm bớt áp lực về thời gian. Nên treo đồng hồ ở phía Bắc, Tây hoặc Tây Bắc của ngôi nhà.

Hoa giả, cây giả

tam-dai-sat-truoc-cua-nha-03

Hoa giả, cây giả được nhiều người trưng trước cửa nhà nhà để trang trí. Chúng có màu sắc, hình dáng sinh động không thua kém các loại cây và hoa thật. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, đặt cây giả, hoa giả ở khu vực cửa ra vào là điều không tốt, làm vận may tiêu tan.

Ngoài cây giả, gia chủ cũng không nên trưng bình rỗng hay hoa héo trước cửa nhà. Theo quan niệm phong thủy, bước vào nhà thấy lọ hoa rỗng, hoa héo, cây/hoa giả là điều không tốt, thể hiện tình cảm vợ chồng dễ rạn nứt, có kẻ thứ ba rình rập, phá hoại hành phúc gia đình.

Bình hoa rỗng cũng tượng trưng cho sự trống trải, hoa giả tượng trưng cho tà khí. Bày những thứ này ngay ở khu vực cửa nhà không phải là biểu tượng tốt.

Nếu muốn trang trí nhà cửa, thu hút vượng khí, gia chủ nên chọn cây thật, hoa thật để bày trước nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link