Tấm vé hạng thương gia của người cha nghèo bay về gặp con lần cuối

( PHUNUTODAY ) - Chiếc vé hạng thương gia ngày hôm đó thật đặc biệt, chất chứa nỗi khổ đau và buồn tủi của người cha mất con gái.

Những ngày qua, cư dân mạng đang vô cùng quan tâm tới câu chuyện buồn nhưng đầy ấm áp tình người xảy ra sân bay.

Chuyện được một tài khoản chia sẻ trên diễn đàn dành cho hàng không, kể lại như sau: Một người đàn ông lần đầu đi máy bay, nhưng mua vé hạng thương gia để mọ thủ tục được nhanh chóng. Tại phòng chờ, anh luon mong chờ nhân viên dắt ra máy bay để được bay dù giờ bay của anh còn 3 tiếng nữa mới thực sự cất cánh. Hóa ra, nguyên nhân khiến người đàn ông sốt sắng như vậy là do con gái anh đã mất ở quê, anh muốn kịp về nhà nhìn mặt con.

"Đây là tấm vé thương gia mà chúng tôi đón anh vào phòng chờ chiều nay. Anh nói với chúng tôi đây là lần đầu đi máy bay, nhờ các cô hỗ trợ giúp. Đến 17h anh lại ra lễ tân phòng chờ nhờ chúng tôi chỉ lối lên máy bay, tôi nói chuyến của anh tận 20h hơn nên anh cứ chờ, mắt anh rưng rưng: "Con gái tôi mất rồi cô ơi, cô cho tôi bay sớm với''.

Tấm vé hạng thương gia mang câu chuyện buồn của người cha (Ảnh: Trương An July)

Tấm vé hạng thương gia mang câu chuyện buồn của người cha (Ảnh: Trương An July)

Tôi và cả cô đồng nghiệp lặng người trong phút chốc, anh lại oà khóc... mọi người xung quanh phòng chờ ngỡ ngàng, tôi và cả cô đồng nghiệp bối rối rồi cố bình tĩnh tìm mọi cách hỗ trợ chuyến bay cho anh nhưng vé này chỉ có thể dời chứ ko thể hoàn tiền hay đổi hãng. Muốn bay sớm hơn phải mua bay hãng khác. Ngay lúc ấy, có 1 chị khách trong phòng chờ đến và hỗ trợ toàn bộ tiền vé mới để anh có thể bay sớm nhất. Tất cả đã cũng hỗ trợ tốt nhất có thể cho anh về với gia đình.

Nhờ sự giúp đỡ của nhân viên cũng như vị khách tốt bung đã giúp người cha kịp về đoàn tụ phút cuối với con gái (Ảnh minh họa)

Nhờ sự giúp đỡ của nhân viên cũng như vị khách tốt bung đã giúp người cha kịp về đoàn tụ phút cuối với con gái (Ảnh minh họa)

Anh kể với mọi người trong nước mắt gần 20 năm xa quê làm công nhân ở Bình Dương chỉ để kiếm tiền gửi về quê nuôi 3 đứa con, 2 đứa con gái lớn năm nay học 12 chuẩn bị vô đại học, 1 bé nhỏ học lớp 4. Hôm nay 2 cô con gái chạy xe đạp đi học thì bị ô tô tông 1 em qua đời tại chỗ, 1 em gãy chân cấp cứu. Giờ anh phải về gấp.... rồi anh lại khóc.

Anh ra ngay cửa ngồi đợi ngay khi nhận vé mới, vì anh muốn lên máy bay sớm nhất, đồng nghiệp chúng tôi ra gate hỗ trợ anh ít lệ phí đi đường, anh mở ví ra trong đó chỉ còn vài trăm nghìn (chắc trước đó đã gom hết tiền mua vé thương gia rồi). Tôi có hướng dẫn anh cách đổi chặng để đi máy bay vào lại nhưng anh bảo tôi vào bằng xe đò được rồi cô ạ, đó giờ tôi đi xe đò thôi... (vì a nghĩ đi vào sẽ mất tiền)Anh cảm ơn mọi người bằng ánh mắt rưng rưng rồi chào và lên máy bay.

Tôi nhìn trên bảng điện tử, chuyến bay của anh đã cất cánh, chuyến bay mang anh về với gia đình và đối diện với nỗi đau của cuộc đời, chắc hẳn đây là chuyến bay rất dài với anh.

Chiều nay sân bay đông và chuyến bay delay nhiều lắm, khách cũng mệt và nhân viên cũng mệt. Nhưng sao cũng được, miễn gia đình còn bình an là được...", nguyên văn bài chia sẻ của bạn Truong An July.

Dưới bài đăng, cư dân mạng bày tỏ sự thương cảm cho hoàn cảnh đáng thương của người đàn ông trên. Đồng thời cũng gửi lời cảm ơn đến lòng tốt, sự nhiệt tình của nhân viên sân bay và những người xa lạ, giúp anh về sớm hơn để hoàn thành ước nguyện với con gái.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link