Tân trang lại phòng ngủ cho vợ chồng "đẹp long lanh" với 4 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Nhờ cách cải tạo thông minh mà những phòng ngủ này trở nên đẹp lung linh mà không quá tốn kém.

Sơn lại tường phòng 

Với một phòng ngủ khoảng 15m2 thì bạn nên mua một thùng sơn 5kg hết khoảng 300.000 VND. Theo các chuyên gia thì tường cũ đã có nước sơn thì sẽ tốn ít sơn hơn và giá thành khoảng 9.000 VND/1m2. Bạn nên chọn màu sơn sao cho nổi bật một chút thì căn phòng sẽ dễ trang trí hơn. Bạn cần nhớ rằng chọn màu sơn tường là yếu tố rất quan trọng vì sau đó, các đồ vật trong phòng hay cách trang trí phòng đều sẽ phải phù hợp với màu sơn tường.

Rèm cửa sổ

Vì mua và may rèm ở ngoài rất tốn kém, mà bạn cũng không cần quá cầu kì với rèm cửa nên chúng ta có thể mua vải ở ngoài khoảng 40.000VND/1m2 vải và tự may nhún nhẹ nhàng rồi đóng lên tường là ổn.

phong-ngu5 phunutoday.vn

 Gia đình có thể thay đổi một chút sắc màu tươi mới cho căn phòng

phong-ngu6 phunutoday.vn

Đôi khi rèm cửa sổ chính là điểm nhấn trong ngôi nhà 

Thay đổi chiếc giường của bạn

Hãy mạnh dạn vứt bỏ chăn ga gối đệm cũ và sắm một bộ mới có màu hợp với màu sơn tường. Một bộ chăn ga gối đệm loại trung bình trên thị trường bây giờ có giá khoảng 1 triệu 500.000 VND.

Bạn cũng đừng quên mua hoặc tự may thêm những chiếc gối trang trí màu sắc để đặt ở đầu giường. Chúng vừa tiện cho bạn dựa lưng mà lại có tác dụng rất lớn trong việc trang trí căn phòng. 

Sơn lại màu cho đồ vật trong phòng

Không cần vứt đi những chiếc bàn, ghế, tủ cũ trong phòng chỉ vì nhìn chúng chẳng ăn nhập gì với gian phòng mới.

Phòng ngủ này vốn khá đơn giản, xung quanh hầu như không có đồ đạc gì nhiều. Món nội thất lớn và đáng kể nhất ở đây chỉ là một chiếc giường đôi. Không những thế, căn phòng sở hữu hai khung cửa sổ khiến cho không gian có phần hơi lạnh và tẻ nhạt. Mong muốn của chủ nhà là có thể cải tạo phòng ngủ cho ấm cúng hơn mà không cần đập phá.

phong-ngu2 phunutoday.vn

 Căn phòng đơn giản tẻ nhạt trước đây

phong-ngu1 phunutoday.vn

 Và sau khi chủ nhà tân trạng và trải thảm cho căn phòng. Hay thay bộ ga giường cũng làm phòng khác đi hẳn.

Những bức tường tối màu xuất hiện khá phổ biến trong thời gian gần đây và phòng ngủ vừa được cải tạo này chính là ví dụ hoàn hảo cho thấy vì sao xu hướng này tồn tại. Những tấm thảm họa tiết thổ cẩm, những điểm nhấn màu vàng trang sức, tranh treo tường nhiều màu sắc… mọi thứ đều nổi bật trên những bức tường tối màu. Màu sắc có vẻ sống động hơn, màu trắng siêu sắc nét và tất cả các họa tiết có cảm giác một chút đặc biệt hơn và phức tạp hơn khi chúng được bù đắp bởi một gam màu tối.

phong-ngu phunutoday.vn

 Căn phòng lúc đầu

phong-ngu3 phunutoday.vn

Căn phòng cũ nay đã khác xưa 

phong-ngu4 phunutoday.vn

 Ở góc giường điểm thêm chút màu khác cho cuộc sống thêm năng động

Chủ nhân của căn phòng đã hoàn thành dự án một cách tuyệt vời nhờ ý tưởng sắp xếp mọi thứ hợp lý, trong lành và tươi sáng. Để tiết kiệm chi phí, rất nhiều đồ dùng và phụ kiện đã được làm mới hoặc tái sử dụng. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là quyết định thêm các chi tiết có màu vàng trang sức khi trang trí. Nó là điểm nhấn hoàn hảo trong căn phòng màu xanh navy và đỏ đầy quyến rũ này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn