Tang thương ở Nam Trà My: 3 đứa trẻ mồ côi khi bố mẹ và 2 em ra đi

( PHUNUTODAY ) - Đêm 28/10, giữa tan hoang long trời lở đất trên đỉnh núi cao Nam Trà My (Quảng Nam), những đứa trẻ bỗng chốc trở thành mồ côi giữa đêm tối kinh hoàng.

Đó là phận mồ côi cả cha lẫn mẹ, khi cha mẹ các em đã nằm lại giữa những lớp bùn đất ngổn ngang trong vụ sạt lở đau thương và mất mát ở Nam Trà My, Quảng Nam. Ba đứa trẻ may mắn hơn bố mẹ và các chị em của mình khi nằm ở lớp đất bên trên và may mắn được đội cứu hộ tìm thấy. Còn ba mẹ và 2 em nhỏ, trong đó có bé gái sơ sinh bị kẹt lại giữa lớp đất đá lạnh lẽo và oan nghiệt...

Hiện trường vụ sạt lở trên nóc Ông Sinh khiến 3 đứa trẻ bỗng chốc mồ côi cả cha lẫn mẹ

Hiện trường vụ sạt lở trên nóc Ông Sinh khiến 3 đứa trẻ bỗng chốc mồ côi cả cha lẫn mẹ

Khi lớp đất đá ầm ầm đổ xuống ngôi nhà nhỏ của anh Đinh Văn Thiều và chị Vũ Thị Kim Hồng (thôn 1, nóc Ông Sinh, xã Trà Vân, H. Nam Trà My, Quảng Nam), cả nhà anh chị cùng nhiều gia đình tring thôn đến tránh trú cơn bão số 9 đang ở đây. Đã có 8 người tử vong, 12 người khác bị thương nặng trong số đó có 3 đứa trẻ mồ côi nhà anh Thiều chị Hồng.

Cô giáo Lê Thị Hồng Thanh (xã Trà Nam, H.Nam Trà My) kể, sáng sớm 29.10, ngay khi nghe tin vụ sạt lở kinh hoàng ở Trà Vân, rồi Trà Leng, những nạn nhân bị thương đưa đến Trung tâm y tế Huyện Nam Trà My, cô lập tức đến đây để tìm cách hỗ trợ.

Đứa bé chưa đầy 2 tuổi Đinh Vũ Thượng Thiên khóc đòi mẹ đến mệt lả rồi ngủ thiếp đi tại Trung tâm y tế Huyện Nam Trà My

Đứa bé chưa đầy 2 tuổi Đinh Vũ Thượng Thiên khóc đòi mẹ đến mệt lả rồi ngủ thiếp đi tại Trung tâm y tế Huyện Nam Trà My

“Nhìn những đứa trẻ bỗng chốc mất cả cha lẫn mẹ mà thương thắt ruột. đứa hơn 2 tuổi ngơ ngác giữa những người xa lạ, cứ khóc đòi mẹ. Thương con. Ngủ dậy con gọi mẹ nhưng ba mẹ con đã mãi ra đi...”, cô Thanh xúc động chia sẻ.

Cô Thanh kể, đứa bé lớn học lớp 1 bị chấn thương gãy chân, khi hỏi nó vẫn biết ba mẹ nó không còn, nhưng ánh mắt thất thần chưa kịp cảm nhận nỗi đau quá lớn, nỗi mất mát vô bờ bến. Đứa nhỏ mới 2 tuổi thì ổn hơn, cứ thức dậy là khóc đòi mẹ.

Bé trai Đinh Hoàng Thái vẫn ngơ ngác thất thần trước nỗi đau quá lớn

Bé trai Đinh Hoàng Thái vẫn ngơ ngác thất thần trước nỗi đau quá lớn "ba mẹ và 2 em con mất rồi"

Cô Thanh cho biết đã mua sẵn cho các cháu bánh, sữa và quần áo mặc, các nhà hảo tâm cũng hỗ trợ bước đầu cho các cháu trong lúc bơ vơ nhất. Cháu bé nhất mới 2 tuổi được các nhân viên y tế chăm sóc, dỗ dành, tìm đồ chơi cho chơi. “Có đồ chơi nó chơi vui và bắt đầu khuây khỏa bớt, nhưng chặp chặp lại khóc vì nhớ mẹ. Khóc chán lại chơi đồ chơi. Nhìn ai cũng xót thương”, cô Thanh nói.

Hiện tại, 2 cháu đang được chăm sóc tại Trung tâm y tế Huyện Nam Trà My cùng những nạn nhân bị thương trong vụ sạt lở. Riêng cháu bé học lớp 6 là Đinh Thị Kim Hằng vẫn ở lại hiện trường vụ sạt lở để cùng người dân trên nóc Ông Sinh lo hậu sự cho bố mẹ và 2 em đã mất.

Trước đó, khuya 28.10, lúc trời đang mưa to gió lớn do ảnh hưởng của bão số 9 thì xảy ra sạt lở đất kinh hoàng tại nóc Ông Sinh (thôn 1, xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) làm 8 người chết.

mo_co8i3

Cụ thể, hộ anh Đinh Văn Thiều có 4 người chết là vợ chồng anh Thiều, chị Vũ Thị Kim Hồng, 2 con trong đó có 1 đứa con mới sinh là Đinh Thị Thiên Ân, Định Thị Mai Hương; hộ anh Vũ Văn Nam có 3 người chết là anh Vũ Văn Nam, Vũ Thị Nhung học lớp 6, Vũ Thị Thảo học lớp 4; hộ anh Vũ Văn Trường có 1 người chết là cháu nhỏ học lớp 2 Vũ Ngọc Trãi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link