Tất tần tật cách chăm sóc tóc nối bền lâu và tóc nhuộm bóng mượt, giữ màu

( PHUNUTODAY ) - Hãy lưu ngay những phương pháp nối tóc hiện đại nhất, cách chăm sóc tóc nhuộm bóng mượt và giữ màu.

Tóc nối

Nối tóc không chỉ mang lại độ dài mong muốn mà còn giúp tóc bạn dày hơn và dễ tạo kiểu hơn.Thay vì nối bằng chỉ, kẹp chì, kẹp nhựa hại tóc, bạn có thể tham khảo ba cách nối tóc mới và an toàn nhất hiện nay: clip-ins, tape-ins và bonded.

1. Clip-ins (nối kẹp): Là phương pháp đơn giản, tiện lợi và kinh tế nhất. Phần tóc nối được đính thành bộ và bạn có thể kẹp vào tóc hay tháo ra nếu muốn. Đây cũng là sự lựa chọn phổ biến cho nối mái.

luu-y-truoc-khi-noi-toc-01

2. Tape-ins (nối dưỡng sinh): Phần tóc nối được dính vào bằng một loại băng dính đặc biệt. Phương pháp này phù hợp với tóc mỏng, yếu và dễ gãy rụng vì tác động lên chân tóc không quá mạnh.

3. Bonded: Là cách nối tóc có giá thành cao nhất và cũng chắc nhất. Phần tóc được dính vào chân tóc nhờ tác động nhiệt lên mối nối keratin. Cách này thường tốn từ 4 đến 6 tiếng để hoàn thành và có thể giữ được tới 4 tháng.

Nếu tóc không quá mỏng và bạn không muốn nối quá dài có thể chọn nối nửa đầu thay cho nối cả đầu để tiết kiệm chi phí. Bạn nên nối tóc trước khi cắt tạo kiểu để phần tóc nối tự nhiên nhất.

8-buoc-cham-soc-toc-noi-don-gian-va-hieu-qua-5548-3

Chuyên gia làm tóc có kinh nghiệm sẽ tư vấn kiểu nối phù hợp cũng như giữ mối nối được lâu nhất mà không ảnh hưởng tới phần tóc tự nhiên. Không nên giữ tóc nối quá 4 tháng, tránh tóc mọc quá dài lộ mấu nối. Mấu nối tape-in hoặc bonded cần dung dịch chuyên dụng để tháo. 

Cách chăm sóc

- Bạn nên chải suôn tóc trước khi gỡ phần tóc nối. Không nên đeo tóc nối đi ngủ hay đeo liên tục tránh làm yếu chân tóc.

- Khi ngủ bạn nên tết nhẹ tóc, khi chải không kéo giật quá mạnh để tránh ảnh hưởng tới mối nối và gãy rụng tóc thật.

- Không nên gội đầu quá thường xuyên và nên massage da đầu nhẹ nhàng khi gội.

- Bạn nên chọn những loại dầu gội, xả giàu dưỡng chất.

Tóc nhuộm

Để có được những màu tóc nhuộm rực rỡ, bạn thường phải tẩy tóc. Hóa chất trong thuốc tẩy và nhuộm tác động sâu tới tóc, vì vậy hư tổn rất khó tránh khỏi.  Những màu nhuộm phức tạp như xanh da trời, xám khói hay bạch kim cần thời gian để tẩy tóc vài lần, khử vàng rồi mới nhuộm.

Nếu bạn muốn uốn tạo kiểu sau khi nhuộm, nên tham khảo chuyên gia để xem tóc bạn đủ độ khỏe hay không. Gội đầu càng nhiều sẽ càng làm bay màu nhanh. Vì thế bạn có thể dùng các loại toner cho tóc hoặc dùng phương pháp washin/ washout để thay đổi màu nhuộm tạm thời cho tóc đã qua tẩy. 

66074066fa302

Dưỡng tóc sau khi nhuộm

- Hãy chọn dầu gội và dầu xả bổ sung keratin hoặc chứa amino acids để nuôi dưỡng tóc. Bạn có thể tham khảo dầu gội Goldwell Colour Extra Rich dành cho màu nhuộm sáng màu.

- Sử dụng xịt tạo kiểu chống nhiệt chất lượng cao.

Theo:  xevathethao.vn copy link