Tất tần tật những điều tối kỵ không được làm trong ngày đèn đỏ, chị em ghi nhớ nhé!

( PHUNUTODAY ) - Đây là những điều tối kỵ cần tránh thực hiện trong ngày đèn đỏ để hạn chế tối đa những cơn đau nhức và để tránh khỏi những rắc rối trong ngày “đèn đỏ”:

Với hầu hết phụ nữ cứ đều đặn mỗi tháng 1 lần, các chị em sẽ có từ 3-7 ngày trong kỳ đèn đỏ. Tuy nguyệt san thường xuyên như vậy nhưng không phải ai cũng biết về tất cả những điều cần tránh để vượt qua ngày ấy nhẹ nhàng nhất.

Hãy lưu ý những điều sau đây:

2c451526407112396923089959

Không ăn đồ chiên rán nhiều dầu mỡ

1edb4ae973fa5b0fc74fdfeb364750fa6c1075f2

Vào ngày đèn đỏ, lượng hormone trong cơ thể cũng sẽ có sự biến đổi làm gia tăng nhiều các tuyến dầu trên da. Điều này cũng khiến mụn dễ dàng xuất hiện và nổi chi chít trên khuôn mặt của bạn. Lúc này, nếu bạn còn nạp thêm mỡ thì chỉ khiến tình trạng mụn càng trở nên trầm trọng hơn. Ngoài ra, trong những ngày này, lượng chất béo bạn tiêu thụ vào cũng khó tiêu thụ hết được nên dễ gây tích mỡ, thừa cân.

Không nhổ răng

Đây là một trong những điều tối kỵ cần tránh làm trong ngày đèn đỏ. Do trong thời gian này, vùng nội mạc tử cung sẽ giải phóng một lượng lớn albumin làm giảm tiểu cầu trong máu. Vậy nên, nếu bạn thực hiện bất kỳ loại phẫu thuật nào, kể cả là tiểu phẫu như nhổ răng cũng có thể gây ra vô số tác hại ảnh hưởng tới sức khỏe, do lúc này, khả năng đông máu đang bị giảm sút.

Bên cạnh đó, trong ngày đèn đỏ thì bạn cũng nên chú ý bổ sung thêm một số loại thực phẩm giàu sắt như bông cải xanh, nấm, trứng, các loại hạt... để cung cấp thêm máu cho cơ thể.

Không vệ sinh vùng kín bằng sữa tắm hay nước nóng

Những loại dung dịch tẩy rửa hoặc sữa tắm có thể làm ảnh hưởng đến môi trường sinh lý của vùng kín trong ngày đèn đỏ. Khoảng thời gian này, bạn chỉ nên sử dụng các dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên, không có độ kiềm cao. Mặt khác, bạn có thể dùng nước muối loãng để loại bỏ hoàn toàn mùi khó chịu trong ngày đèn đỏ thay vì sử dụng nước nóng sẽ gây cảm giác bỏng rát.

Không đấm lưng

Mỗi kỳ đèn đỏ tới, con gái sợ nhất là tình trạng đau lưng và đau bụng. Lúc này, nhiều người sẽ có xu hướng đấm lưng để làm giảm bớt các cơn đau mỏi. Thế nhưng, đây không phải là biện pháp hữu hiệu mà trái lại còn làm gia tăng lượng máu tích tụ ở các khoang chậu, từ đó dẫn đến tình trạng đau nhức nặng hơn. Do đó, bạn chỉ nên xoa bóp, massage nhẹ nhàng, hoặc đặt một chiếc gối dưới lưng để thư giãn cơ thể thay vì đấm lưng.

Kiêng ăn đồ ăn chua, cay, nóng

Những chất kích thích từ các món ăn này sẽ khiến bạn đau bụng dữ dội và có thể gây nên việc rong kinh kéo dài do tác dụng kích thích tăng co bóp dạ dày và tử cung.

Không nên uống trà đặc, cà phê

Coffee-800x500_c

Caffeine trong trà xanh và cà phê ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tim mạch, dễ gây kích thích thần kinh, dẫn tới đau bụng kinh, kinh nguyệt kéo dài, tâm trạng bất ổn, bồn chồn,  khó chịu. Bên cạnh đó trong trà xanh có hơn 30% là axit tannic – chất kết hợp với sắt tạo thành kết tủa, dẫn đến hiện tượng thiếu máu, làm hao hụt lượng vitamin B trong cơ thể và gây giảm sự hấp thu của đường ruột.

Cứ 4 tiếng đồng hồ thay băng vệ sinh 1 lần

Trong chu kỳ kinh nguyệt việc sử dụng băng vệ sinh đúng cách là điều cần chú ý. Dù miếng băng chưa đầy dịch nhưng vẫn nên thay băng vệ sinh 4 tiếng một lần. Những ngày cuối của chu kỳ bạn có thể dùng loại băng vệ sinh hàng ngày. Không nên sử dụng một miếng băng từ sáng đến tối, điều này giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển và gây các bệnh yếu sinh lý nữ.

Không nên mặc quần quá chật

Việc mặc quần quá chật trong những ngày này sẽ tạo áp lực cho hệ thống mao mạch tại vùng kín ảnh hưởng xấu đến quá trình tuần hoàn máu, và có thể làm tăng ma sát âm đạo  nguy cơ dẫn đến phù nề.

Không nên tắm trong bồn tắm quá lâu

nhung-dieu-dai-ky-trong-ngay-den-do-de-chi-em-khong-hoi-han-2

Trong những ngày ấy, miệng tử cung được mở rộng hơn bình thường, nên việc tắm lâu trong bồn sẽ khiến nhiều loại vi khuẩn dễ dàng có cơ hội xâm nhập vào cơ thể để gây nên một số bệnh phụ khoa.

Hãy chia sẻ ngay "cẩm nang" cần ghi nhớ cho chị em bạn bè cùng biết nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link