5 loại quả "siêu sạch" không bao giờ nhập Trung Quốc, cứ yên tâm mà ăn!

( PHUNUTODAY ) - Có 5 loại quả tươi mà Việt Nam trồng được với sản lượng cực lớn, đủ cung cấp cho thị trường trong nước, thậm chí xuất khẩu rất nhiều. Những loại quả này chúng ta cũng không bao giờ phải nhập khẩu:

Ngoại trừ một số loại trái cây ôn đới như nho, lê, kiwi... nước ta không trồng được do khác biệt khí hậu hoặc các loại quả chênh lệch mùa vụ như xoài, nhãn (khi nước ta chưa có quả mà nước khác đã có)... cần phải nhập khẩu để cung ứng đủ nhu cầu tiêu thụ thì vẫn có những loại quả Việt Nam không bao giờ nhập khẩu sau đây:

Dưa hấu

dua_hau

Không phải loại quả độc quyền giống như quả vú sữa, song Việt Nam lại là nước trồng dưa hấu nổi tiếng, với khá nhiều loại giống như Hắc Mỹ Nhân, Thanh Mỹ Nhân… Dưa hấu được trồng ở khắp các địa phương, trải dài từ Bắc đến Nam. Tuy nhiên, trồng tập trung nhất vẫn là ở vùng Hải Dương, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Cần Thơ, Tiền Giang, Trà Vinh,.

Theo thống kê của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), sản lượng dưa hấu dự kiến năm 2016 vào khoảng 1,5 triệu tấn. Trong đó, tiêu thụ dưa hấu tại thị trường trong nước chiếm khoảng 80%, 20% còn lại là xuất khẩu. Với xuất khẩu, Trung Quốc là thị trường lớn nhất chiếm 85-90%.

Hiện trên thị trường, dưa hấu được bày bán khắp các sạp chợ, người dân có thể mua ăn dưa hấu quanh năm với giá tiền chỉ từ 10.000-35.000 đồng/kg tuỳ loại và tuỳ vào thời điểm.

Thanh long

thanhlong_ZDGQJPGashx

Không những không cần nhập khẩu mà Việt Nam còn là nước xuất siêu thanh long với khối lượng lên đến 1,1 triệu tấn mỗi năm.

Ở Việt Nam có những giống thanh long ngon được trồng nhiều tại các vùng đất như Bình Thuận, Ninh Thuận, Tiền Giang, Long An...vì vậy đến mùa mọi người ăn thanh long vừa bổ cho sức khỏe vừa góp phần ủng hộ nông dân nước nhà nhé

Vú sữa

Với vị ngọt thanh, thơm béo nhưng không ngậy, vú sữa là loại quả hái ra tiền cho ngành nông nghiệp Việt Nam. Được biết hiện nay trên thế giới ngoại trừ Việt Nam thì chưa có quốc gia nào xuất khẩu vú sữa.

20180731-6-loai-qua-khong-bao-gio-nhap-tu-trung-quoc-cac-me-yen-tam-khi-mua-cho-gia-dinh-1

Đặc biệt hơn cả phải kể đến vú sữa Lò Rèn, một trong những giống vú sữa cho quả ngon, thịt nhiều, hương vị ngọt thanh ai thử một lần đều tấm tắc nhớ mãi.

Bưởi

ky-thuat-trong-cay-buoi-da-xanh-cho-cay-nhanh-ra-qua

Cũng như những loại quả kể trên, bưởi là thứ trái cây không bao giờ cần nhập khẩu.

Việt Nam có nhiều giống bưởi ngon trồng trải dài trên khắp cả nước như bưởi Năm Roi, bưởi da xanh nổi một vùng sông nước Cửu Long, bưởi Diễn nức tiếng Hà Thành rồi lại bưởi Đoan Hùng đặc sản Phú Thọ.

Chính vì vậy, không khó hiểu khi ta dễ dàng tìm thấy bưởi ở mọi ngóc ngách, hẻm chợ....

Vải thiều

20160912102816vai

Vải thiều là loại quả không chỉ nổi tiếng khắp Việt Nam, loại quả ngọt thơm này còn được nhiều nước trên thế giới biết đến. Thế nên, ở Việt Nam, chúng ta không bao giờ phải nhập khẩu vải thiều, dân có thể ăn thoải mái.

Thủ phủ vải thiều Bắc Giang hiện có tới 30.000 ha, sản lượng ước đạt khoảng 130.000 – 200.000 tấn mỗi năm. Còn Hải Dương cũng có khoảng 11.000 ha đất trồng vải thiều cung cấp gần 40.000 tấn mỗi năm.

Vào mùa hè, trên khắp cả nước, từ đồng bằng đến thành thị, vải được bày bán khắp các sạp chợ với giá bán 60.000 – 80.000 đồng/kg thời điểm đầu hoặc cuối vụ. Còn thời điểm chính vụ giá vải chỉ ở mức 15.000 – 35.000 đồng/kg.

Ngoài phục vụ nhu cầu trong nước, năm 2016, Việt Nam còn xuất khẩu 77.000 tấn vải thiều sang các nước như: Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản,…

Bạn có thể yên tâm 100% khi lựa chọn những trái cây không bao giờ nhập khẩu từ Trung Quốc kể trên. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link