Những loại quả GIÀU SẮT trị thiếu máu, công hiệu GẤP 10 LẦN THUỐC TÂY ai cũng nên ăn

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai cũng biết thiếu máu ăn hoa quả gì. Hãy bổ sung ngay những loại quả này vào thực đơn hằng ngày cho cả gia đình nhé!

Quả mơ

308602592

Quả mơ có nhiều chất sắt và giúp tăng nồng độ sắt của cơ thể. Hãy tạo thói quen tiêu thụ một số ít mơ hằng ngày cùng với bữa ăn sáng hoặc một bữa ăn nhẹ giữa ngày để tăng nồng độ sắt.

Nho khô

Nho là trái cây không chỉ tốt cho quá trình sản sinh máu mà nho còn chứa rất nhiều năng lượng, cộng với lượng đường có sẵn. Nho là trái cây rất cho cho người đang bị suy nhược và cảm thấy ôm yếu. Nếu bạn chăm người bệnh thì nho là loại trái cây nên dùng.

Dưa hấu

dua-hau-trai-dai-f13

Là một loại trái cây có khả năng giải nhiệt cao và được sữ dụng thường xuyên. Nhưng có thể ban chưa biết về công dụng bổ máu rất tốt của dưa hấu. Dưa hấu không chỉ chứa nhiều sắt, mà còn chứa nhiều vitamin C và Kali rất tốt cho sức đề kháng cũng như tốt cho não bộ.

Đào sấy

Là loại quả cũng có chứa nhiều Sắt, và còn rất nhiều công dụng khác như ngăn ngừa sự phát triển của những khối u tiềm ẩn trong cơ thể, Ngoài ra quả đào còn giúp người già tránh bị dục tinh thể để có thể nhìn rõ hơn. Ngoài ra công dụng đặc biệt của đào là dùng để giảm cân rất tốt. Vậy nên trên thị trường có rất nhiều người bán đào giảm cân. Tuy vậy nhưng bạn vẫn phải cẩn thận hàng nhái vì mặt hàng này rất nhiều hàng giả.

Bưởi, cam

thieu_mau_2_whad

Vitamin C cực kỳ cần thiết cho cơ thể vì nó cần cho sự hấp thu chất sắt . Trái cây có múi này là nguồn vitamin C tốt nhất. Bưởi và cam rất giàu vitamin C và giúp ngăn ngừa thiếu máu.

Lựu

Lựu chứa nhiều Vitamin C và sắt. Chúng không chỉ cải thiện dòng chảy của máu trong cơ thể, mà còn khá hiệu quả trong điều trị một số triệu chứng thiếu máu như chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược… Bạn nên ăn một quả lựu hàng ngày để ngăn ngừa thiếu máu.

Chuối

chuoi-1506325050509

Axit folic rất quan trọng trong  sự hình thành và nuôi dưỡng các tế bào máu  trong cơ thể. Nó cũng giúp điều trị thiếu máu, đặc biệt là với phụ nữ mang thai. Chuối chứa axit folic và là một trong vô số các loại trái cây giúp tăng lượng máu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link