Tất tần tật những gì bạn cần biết khi áp dụng phương pháp "rửa mặt khô"

( PHUNUTODAY ) - Với ai có làn da nhạy cảm hãy dùng sữa rửa mặt có chứa hyaluronic acid hoặc ceramides để bổ sung độ ẩm cho hàng rào bảo vệ da.

Phương pháp làm sạch khô hay rửa mặt khô là cách không dùng nước khi rửa mặt. Hiện nay phương pháp này đang khá phổ biến với người dùng TikTok. Các nàng chỉ cần cần bôi trực tiếp sữa rửa mặt lên da mà không cần tạo bọt với nước. Khi massage, sữa rửa mặt chuyển thành một lớp màng trắng. Sau 1 phút thì rửa sạch bằng nước và tiếp tục với các bước còn lại của quy trình làm đẹp.

Nhiều người cho rằng sự đậm đặc không bị pha loãng của sữa rửa mặt giúp tăng cường hiệu quả của các thành phần hoạt chất. Hãy cùng giải đáp một số thắc mắc về phương pháp rửa mặt khô này nhé. 

Rửa mặt khô có hiệu quả không?

Không nên dùng sữa rửa mặt dạng bọt và gel mà không có nước, chúng được thiết kế để dùng một lượng nhỏ với nước. Nếu không pha loãng, có thể gây kích ứng và làm khô da, làm hỏng hàng rào bảo vệ da.

rua_mat_kho1

Các loại sữa rửa mặt thực sự hoạt động tốt hơn khi được kích hoạt bằng nước. Khi làm da ẩm có thể giúp kích hoạt nhanh chóng các chất làm sạch trong công thức, và có thể tăng cường sự thẩm thấu của các thành phần hoạt tính vào da.

Các nàng nên dùng dầu tẩy trang vì nó được thiết kế thoa lên da khô. Dầu hoạt động như một cái máy hút chân không cho dầu trên da bạn, làm sạch sâu. Có thể dùng sữa rửa mặt dạng lotion, kem, balm và dầu, cũng như nước micellar để làm sạch da không cần nước, nó không chứa lipid, như Cetaphil, có thể thoa lên da, xoa vào những vùng cần làm sạch, rồi lau sạch mà không cần nước.

Rửa mặt khô có an toàn không?

Các thành phần hoạt tính càng nhiều thì càng có nhiều chất sẽ hoạt động trên bề mặt da. Nhưng nhiều chất không hẳn đã tốt, vì nếu dùng quá nhiều có thể gây ra tác dụng không mong muốn. Với ai có nhạy cảm hoặc bị bệnh như eczema và viêm da dầu có thể bị kích ứng nặng hơn.

Không nên sản phẩm có chứa nhiều hương liệu, acid (nhất là salicylic và glycolic), hay benzoyl peroxide trực tiếp lên da mà không pha loãng. Thay vào đó hãy ưu tiên những sữa rửa mặt có độ ẩm, chứa hyaluronic acid, ceramides, hoặc dầu thực vật.

rua_mat_kho

Bạn chỉ cần biết rõ về loại sữa rửa mặt bạn đang dùng và chọn loại phù hợp với mức độ nhạy cảm của da bạn. Theo lời khuyên của chuyên gia, đừng dùng phương pháp này với xà phòng cục, sữa rửa mặt dạng gel hoặc bọt. Thay vào đó, hãy chọn loại sữa rửa mặt được thiết kế để xoa lên da khô, như dầu tẩy trang, balm, kem.

Với ai có làn da nhạy cảm hãy dùng sữa rửa mặt có chứa hyaluronic acid hoặc ceramides để bổ sung độ ẩm cho hàng rào bảo vệ da. Bên cạnh đó hãy tránh xa các thành phần như cồn, acid, và benzoyl peroxide. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link