Còn giữ những thói quen này khi đi ngủ, bạn sẽ bị lão hóa nhanh hơn cả chục tuổi so với thông thường

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen này trực tiếp tác động lên cấu trúc da khiến bạn nhanh có nếp nhăn và chảy xệ

 Hãy thật sự nghiêm túc điều chỉnh các thói quen này nếu bạn không muốn già nhanh. Đây là những thói quen cực kỳ tai hại nhưng rất nhiều người hay mắc.

Không tẩy trang trước khi ngủ

Tẩy trang là một bước làm sạch và để da thở cực cần thiết sau một ngày dài trang điểm. TKhông tẩy trang khiến cho chất bẩn bít tắc lỗ chân lông gây mụn nhọt và làm da thiếu sức sống, nhanh bị sạm nám. Nhiều người cho rằng chỉ cần rửa mặt là đủ. Thực tế đồ trang điểm có gốc dầu bám vào da rất mạnh, nên rửa thông thường không đủ sạch. Đó chính là lý do da bạn ngày càng sạm và hay bị mụn. Nhiều người đổ cho việc trang điểm hỏng da, thực chất là do không tẩy trang, chứ tẩy trang sạch thì không có gì đáng ngại.

tay trang

Nằm ngủ gần thiết bị điện tử

Ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử vô cùng độc hại nhưng nhiều người vẫn không quan tâm. Nhiều người để máy tính ở phòng ngủ, nhiều người để điện thoại ngay đầu giường, nhiều người xem điện thoại đến khi chán thì tay tự rời điện thoại ra và ngủ. Đó chính là lý do khiến da bạn bị hỏng cấu trúc collagen và eslatin dẫn tới sạm nám chảy sệ. Hơn nữa thiết bị điện tử khiến não bộ của bạn không được thư giãn và ngủ sâu. Khi ngủ không sâu thì cơ chế phục hồi không hoàn thiện, làn da sẽ bị đốm nám. Ngủ không sâu còn khiến cho gan hoạt động kém gây tích tụ chất độc trong cơ thể nhiều hơn. Điều đó càng dẫn tới tình trạng da bị xấu. Đồng thời tiếp xúc với thiết bị điện tử còn khiến da bị khô, mất nước.

anh sang

Để điều hòa thấp

Bạn có biết điều hòa là một sản phẩm không thể thiếu trong đời sống hiện đại nhưng nó cũng không hề tốt cho tuần hoàn lưu thông máu nhất là khi bạn để điều hòa nhiệt độ xuống thấp. Nhiệt độ điều hòa thấp khiến cho máu kém lưu thông nên tế bào da kém được nuôi dưỡng. Điều hòa thấp còn khiến tóc và da dễ khô gẫy rụng. Hơn nữa điều hòa cũng là nơi chứa rât nhiều vi khuẩn gây bệnh và có hại cho làn da.

ngu dieu hoa
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn