TẾT ĐINH DẬU: Mùng 1 xem giờ xuất hành, hướng xuất hành đón tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Người xưa vẫn quan niệm ngày mùng 1 Tết là ngày đại cát. Các gia đình thường xem ngày, giờ và hướng xuất hành vào ngày mùng 1 Tết để cầu tài lộc, may mắn cả năm.

Ngày đầu năm mới, người Việt thường rất chú trọng tới việc chọn ngày giờ xuất hành, người xông đất, mở hàng, khai trương. Nhiều người quan niệm rằng những việc này sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, công việc, tiền bạc trong cả một năm.

Theo nhà nghiên cứu phong thủy, kiến trúc sư Phạm Cương, việc chọn hướng xuất hành, tuổi xông đất phải dựa trên kiến thức về âm dương ngũ hành, lịch pháp.

Ngày mùng 1 Tết năm nay rơi đúng vào ngày thứ bảy 28/1, tức ngày Ất Mão.

Xem ngày giờ tốt và hướng xuất hành

Trong một tháng có 2 loại ngày tốt, ngày xấu; trong một ngày lại có 6 giờ tốt, 6 giờ xấu gọi chung là Ngày/giờ Hoàng đạo (tốt) và Ngày/giờ Hắc đạo (xấu). Người Việt Nam từ xưa đều có phong tục chọn ngày tốt và giờ tốt để làm những việc lớn như cưới hỏi, khởi công làm nhà, nhập trạch, ký kết, kinh doanh v.v.v.  Ngày 1 tháng 1, năm 2017 là ngày Hắc đạo , các giờ tốt trong ngày này là: Bính Tí, Mậu Dần, Kỷ Mão, Nhâm Ngọ, Qúy Mùi, ất Dậu 

gio-tot-dinh-dau phunutoday

 Chọn giờ tốt, hướng tốt xuất hành để có 1 năm mới an khang thịnh vượng

Trong ngày này, các tuổi xung khắc nên cẩn thận trong chuyện đi lại, xuất hành, nói chuyện và làm các việc đại sự là: Kỷ Dậu, Đinh Dậu, Tân Mùi, Tân Sửu 

Xuất hành hướng Đông Bắc gặp Hỷ thần: niềm vui, may mắn, thuận lợi.

Xuất hành hướng Nam gặp Tài thần: tài lộc, tiền của, giao dịch thuận lợi. 

Xem sao tốt và việc nên làm và nên kiêng

Trong Lịch vạn niên, có 12 trực được sắp xếp theo tuần hoàn phân bổ vào từng ngày. Mỗi trực có tính chất riêng, tốt/xấu tùy từng công việc. 

Ngày 1 tháng 1, năm 2017 là Trực Trừ: Tốt cho các việc trừ phục, cúng giải, cạo đầu Xấu cho các việc xuất vốn, hội họp, châm chích. Mỗi ngày đều có nhiều sao Tốt (Cát tinh) và sao Xấu (Hung tinh). Các sao Đại cát (rất tốt cho mọi việc) như Thiên đức, Nguyệt đức, Thiên ân, Nguyệt ân. Có những sao Đại hung (rất xấu cho mọi việc) như Kiếp sát, Trùng tang, Thiên cương.

gio-tot-dinh-dau1 phunutoday

 Khi làm việc đại sự cẩn trọng xem hướng đi 

Cũng có những sao xấu tùy mọi việc như Cô thần, Quả tú, Nguyệt hư, Không phòng, Xích khẩu... - xấu cho hôn thú, cưới hỏi, đám hỏi nói chung cần tránh. Hoặc ngày có Thiên hỏa, Nguyệt phá, Địa phá... xấu cho khởi công xây dựng, động thổ, sửa chữa nhà cửa nói chung cần tránh. 

Khi tính làm việc đại sự, cần kiểm tra ngày Hoàng Đạo, Hắc Đạo. Xem công việc cụ thể nào, để tránh những sao xấu. Chọn các giờ Hoàng đạo để thực hiện (hoặc làm tượng trưng lấy giờ)

 *Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link