Tết này nhà chỉ có 8 triệu, chi tiêu sao đây?

( PHUNUTODAY ) - Mình ước giá như nhà mình có gấp đôi khoản tiền này thì việc chi tiêu, mua sắm Tết sẽ thoải mái và không phải tính. Nhưng hiện tại, mình chỉ có 8 triệu thôi, không biết phải chi tiêu thế nào đây.

Mình ước giá như nhà mình có gấp đôi khoản tiền này thì việc chi tiêu, mua sắm Tết sẽ thoải mái và không phải tính. Nhưng hiện tại, mình chỉ có 8 triệu thôi, không biết phải chi tiêu thế nào đây.

Có thể nói năm Rồng mà chẳng mang may mắn và tài lộc đến cho nhà mình gì cả. Mới đầu năm rồng, Tết xong đi làm được 3 tháng là mình đã thất nghiệp. Chỉ đơn giản là công ty ít việc, cắt giảm biên chế. Và mình đen đủi nằm trong danh sách này bởi đang có con nhỏ, cống hiến không thể trâu bò bằng những người chưa có gia đình hay chưa có con được.

Buồn bã ở nhà vì thất nghiệp, mình mang rất nhiều hồ sơ xin việc làm lễ tân văn phong nhưng mà công ty nào cũng khất đến tháng sau rồi tháng sau nữa. Vào làm lễ tân cho công ty nước ngoài thì trình tiếng Anh nghe nói của mình chưa đủ. Vì thế, thất nghiệp vẫn hoàn thất nghiệp.

Ảnh MH
Mình ở nhà cơm nước cho chồng con + dịch thêm tài liệu. Tuy nhiên, thu nhập cũng chỉ được khoảng 2 triệu/ tháng. Trong khi tiền dịch lấy được cũng bập bõm, chẳng đều.

Mình ở nhà cơm nước cho chồng con + dịch thêm tài liệu. Tuy nhiên, thu nhập cũng chỉ được khoảng 2 triệu/ tháng. Trong khi tiền dịch lấy được cũng bập bõm, chẳng đều. Mọi việc chi tiêu trong nhà chỉ chờ hết vào lương kế toán của chồng mình.

Đã thế, ở nhà mới hơn 1 tháng mình lại dính bầu tập 2. Vì con gái đầu đã 3 tuổi nên chồng cứ một mực bắt giữ lại để sinh. Bản thân mình rất muốn sinh em bé nhưng vì kinh tế quá khó khăn nên thành ra nghĩ ngợi, tủi thân. Song, cuối cùng, mình vẫn để.

Đến giờ chỉ còn 1 tháng nữa là đến Tết âm lịch. Điều này cũng đồng nghĩa  hơn 1 tháng nữa mình cũng “nằm ổ” luôn. Thế nhưng hôm qua mang hết cả lợn tiết kiệm của con và số tiền còn lại trong tủ, vợ chồng mình mới chỉ có 14 triệu đồng. 10 triệu đồng này mình sẽ không dám tiêu phạm vào bởi để phòng lúc đi đẻ. Còn lương tháng này của chồng 8 triệu sẽ vẫn chỉ đủ chi tiêu.

Tính từ giờ đến Tết, nếu chồng đi làm được thưởng 1 tháng lương thì may. Còn không chỉ được ½ tháng lương. Như vậy, điều này có nghĩa, cộng hết các khoản, tết này nhà mình đang dự định chỉ có tầm 8 triệu chi tiêu Tết đây.

Nghĩ tới việc vợ chồng chỉ có 8 triệu chi tiêu Tết nhất từ A-Z mà mình lo đến muốn đi đẻ và nằm ổ ngay tức khắc. Hôm qua, mình mới chỉ tính sơ qua tiền thực phẩm, tiền mua quần áo cho con, tiền biếu bố mẹ 2 bên, tiền mở hàng trẻ con… mà đã tràn cả số 8 triệu rồi.

Ảnh MH
Tết này nhà chỉ có 8 triệu, chi tiêu sao đây?

Chưa kể, tiền đi đường vì về quê xa cách 300km. Hoảng quá, mình chẳng dám thống kê tiếp nữa. Rồi còn phải chi tiêu thế nào để Tết xong nhà mình còn có cái mà ăn giữa thành phố này bởi nếu không cả nhà sẽ bị treo miệng sau khi mình sinh em bé.

Vì quá lo lắng, mình mạo muội lên đây nhờ mẹ nào giỏi tính toán và chi tiêu ngày Tết thì suy tính và lên kế hoạch giúp mình 1 tay  chi tiêu Tết tiết kiệm nhất với chỉ 8 triệu. Ngoài ra, nếu càng ít hơn thì càng tốt, mình càng biết ơn nhiều lắm. Xin nói thêm là nhà mình cả quê nội quê ngoại đều ở xa và khó khăn. Với lại, Tết xong mình vẫn còn phải thất nghiệp vì mới sinh em bé. Rồi còn các khoản lo đóng học đầu học kỳ 2 cho con gái nữa chứ.

Ôi nghĩ đến chi tiêu Tết mà điên đầu. Hay là Tết này viện cớ sắp nằm ổ, mình không về quê nhỉ?

Nguyễn Thị Hạnh 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn