Thả 2 quả này vào kho cùng cá: Dù là cá nào cũng hết sạch mùi tanh, thơm ngon, bùi ngậy rất đưa cơm

( PHUNUTODAY ) - Với công thức kho cá dưới đây bạn sẽ có một món cá kho thơm ngon, hết sạch mùi tanh, ai ăn cũng phải thích thú.

Cách chọn cá ngon

Để có một món cá kho thơm ngon bạn cần phải lựa chọn được những con cá tươi ngon và không bị dịch bệnh, không chết ươn, chết thối.

Khi chọn cá bạn nhìn vào phần mắt cá nếu mắt cá trắng lồi lên thì không nên chọn bởi cá này chết lâu không còn được tươi ngon nữa. Bên cạnh đó, bạn hãy kiểm tra vẻ bề ngoài của cá nếu thấy cá không có biểu hiện lạ tươi ngon bóng mịn độ đàn hồi của thịt cá tốt thì nên lựa chọn. Ngược lại, nếu cá không có độ đàn hồi tốt thì nên tránh bởi cá đã ươn.

Nguyên liệu kho cá ngon 

- 3 khúc cá bổ đôi

- Dưa chua

- Vài quả chuối xanh

- Gừng, giềng, nghệ

- 1 gói kho cá

- Nước hàng

- Mắm và hạt nêm

tha qua nay vao kho ca

Cách kho cá thơm ngon bùi ngậy

Bước 1: Sơ chế cá và nguyên liệu trước khi nấu

Với phần cá  đã mua xát muối trắng rửa sạch. Rắc đều bột kho cá lên mặt cá ướp trong 20-30 phút. Gừng, giềng, nghệ thái lát lỏng để tạo màu và khử mùi hôi khiến cho cá thơm ngon hơn

Bước 2: Ướp cá với gói gia vị hoặc bạn cũng có thể tự nêm nếm gia vị vào nồi cá của mình tùy theo khẩu vị của mỗi nhà. Nhưng để nhanh và chuẩn vị bạn hoàn toàn có thể mua sẵn gói gia vị ướp cá kho trong siêu thị để rút ngắn thời gian công sức.

Bước 3: Sơ chế những nguyên liệu khác

 Với phần chuối xanh tược phần vỏ bên ngoài và cắt miếng vừa miệng. Xếp 1 chút gừng, giềng, nghệ lót đáy nồi, rồi đến cá, xếp nốt phần gừng, giềng, nghệ còn lại lên mặt cá, tiếp đến xếp dưa chua rồi đến chuối trên cùng. Với phần nguyên liệu như giềng, gừng, nghệ thái lát mỏng Chuối xanh tước vỏ, cắt miếng nhỏ vừa miệng. Tiếp theo đó, thì bạn hãy bỏ thêm chút nước hàng, mắm và hạt nêm cho vừa vặn.

kho ca ngon

Bước 4: Kho cá ngon

Bạn hãy bỏ thêm nước sôi sâm sấp mặt cá rồi đun cho đến khi cạn dần nước thì cá, dưa và chuối đều chín, ngấm gia vị rất ngon. Cá dai dai ăn với cơm trắng rất hao cơm Mà chuối và dưa có khi còn ngon hơn cả cá. Như vậy sau khi bạn hoàn thành các công đoạn trên thì bạn đã xong một nồi cá kho thơm ngon hoàn hảo. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link