Cách rán đậu giòn tan, thơm ngon: Ai không biết quá lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Với công thức dưới đây bạn có thể rán đậu thơm ngon hấp dẫn khiến người xung quanh phải gật gù khen khéo léo.

Chọn đậu phụ ngon

Trước tiên để có một món đậu phụ rán vàng ươm thì bạn cần phải chọn được món đậu thơm ngon. Những chiếc đậu hấp dẫn không bị để lâu. 

Ngoài ra, bạn cũng cần phải mua các loại đậu khác về ngâm vào nước muỗi loãng. Muối có tác dụng làm cho miếng đậu ra bớt nước, giúp chắc, dẻo hơn. Trước khi rán thấm khô, cắt miếng vừa ăn. Như vậy miếng đậu không bị chua thơm ngon.

Bí quyết rán đậu thơm ngon hấp dẫn

Rán bằng mỡ lợn: Trước tiên bạn cần phải rán đậu phụ rán ngon và thơm nhất là dùng mỡ lợn. Hơn nữa, mỡ lợn khi rán ở nhiệt độ cao không bị oxy hóa như dầu, dễ làm khét, biến chất.

Thêm vào đó, theo nhiều nghiên cứu, mỡ lợn giàu khoáng chất và vitamin D thúc đẩy hấp thụ canxi, tham gia vào cấu tạo màng tế bào thần kinh cũng như hấp thụ vitamin A mà dầu thực vật không có.

dau-phu-ran-xong-nhanh-bi-iu-them-thu-nay-dau-vua-ngon-de-luc-lau-van-gion-deep-fried-tofu-1631313999-367-width700height467

Cần rán nhiều mỡ chút, lượng mỡ phải đủ ngập 2/3 đậu vừa giúp đậu nhanh vàng giòn, căng phồng bên ngoài mà bên trong mềm xốp mà thật ra lại không hao mỡ. Nguyên do lượng mỡ nóng bao phủ nhanh vỏ ngoài se cứng lại nên không bị ngấm mỡ vào trong gây ngậy béo như khi rán ít mỡ.

Cách rán đậu thơm giòn đúng chuẩn: Khi bạn rán đậu hãy cho toàn bộ mỡ lợn vào chờ mỡ nóng, thử bằng cách dùng đầu đũa thăm dò nếu thấy sủi tăm to là đã đạt độ nóng. Lần lượt cho đậu phụ vào, chừa ra các khoảng cách để đậu không bị dính vào nhau. Hạ lửa vừa để rán đậu. Canh lửa rất quan trọng, không nên để lửa to quá làm cháy đậu, mà lửa non quá đậu lại ỉu, không giòn xốp.

4-meo-giup-dau-hu-chien-vang-uom-gion-rum-de-ca-tieng-van-gion-202206031650196014

Để yên và kiên nhẫn chờ để cho lớp đậu phụ bên dưới chảo dần vàng ươm thì lắc nhẹ chảo để làm nóng đều mặt dưới. Sau vài phút bìa đậu nở căng phồng, mặt dưới vàng ươm bong ra lại lật trở mặt còn lại xuống dưới rán. Người sành ăn luôn căn đậu rán đạt độ là lúc đậu nở căng phồng, vàng ươm là đạt. Không nên rán lâu quá làm cho đậu phụ bị khô xác.

Ngoài ra, để cho món đậu phụ thơm ngon hấp dẫn bạn hãy thấm đậu thật khô trước khi cho vào chảo rán. Như vậy, đậu phụ sẽ không bị dính chảo vỡ nát khiến cho món ăn thơm ngon hơn rất nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link