Gợi ý món ngon từ dưa muối cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn từ dưa chua dưới đây sẽ mang lại mùi vị mới lạ cho mâm cơm nhà bạn.

Cá om dưa chua (cá kho dưa chua)

dua-chua

Từ nguyên liệu chính là dưa chua bạn có thể kết hợp thêm nhiều thực phẩm khác, từ các loại rau củ như cà chua, dứa, cà rốt,.. thêm gia vị nêm nếm đầy đủ để ướp cá. Tùy theo sở thích bạn có thể chọn cá chép, cá lăng, hay cá nục,.. mỗi loại đều mang đến vị ngon riêng biệt.

Thịt cá ẩm mềm, nhưng vẫn giữ trọn vị thanh ngọt, beo béo ban đầu, nước dùng chua chua, mằn mặn, xen lẫn chút vị cay nồng từ ớt, giúp kích thích vị giác hơn khi ăn.

Dùng ngay khi còn nóng cùng cơm trắng hoặc bún tươi sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho gia đình bạn!

Bò kho dưa chua

Bò kho dưa chua là một món kho khác mà bạn có thể thử thực hiện ngay tại nhà, chỉ với các bước vô cùng đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, nhưng thành phẩm thu về thì ngon ngất ngây!

Sử dụng 2 nguyên liệu chính là thịt bò và dưa cải chua, vị thịt mềm mại thấm đều gia vị, mà không bị khô cứng, thịt được xào săn cùng dưa cải chua giòn giòn, vài lát ớt được thêm vào tùy thích giúp gợi lên vị cay nồng, giảm độ ngấy hoàn hảo.

Ăn với cơm trắng thì bắt cơm vô cùng!

Gà xào dưa chua

dua-chua1

Gà xào dưa chua là món ăn chế biến rất đơn giản và thích hợp khi dùng với cơm trắng.

Thịt gà mềm và ngọt đậm đà, thêm với vị chua dịu của dưa cải khiến món gà xào dưa chua trở nên thật ngon miệng và hấp dẫn cho bữa cơm chiều. Với những nguyên liệu dễ kiếm bạn hãy trổ tài làm món gà xào dưa chua cho cả nhà có thêm một món ăn lạ miệng trong bữa cơm hôm nay nhé!

Canh dưa chua nấu sườn

Canh dưa nấu sườn là món ăn dân dã, rất thích hợp trong những ngày lạnh. Vị chua cay đậm đà của canh dưa nấu sườn sẽ giúp bạn cảm thấy ấm lòng, cái lạnh của mùa đông có lẽ cũng vì thế mà bớt đi.

Tai heo kho dưa chua

dua-chua3

Tai heo tươi mới được chọn lựa cẩn thận, sau khi được làm sạch và được chần sơ trong nước sôi, giúp khử sạch mùi hôi, cũng như chất bẩn một cách hiệu quả.

Phần tai heo được cuộn tròn và kho cùng hỗn hợp nước kho tự pha đậm vị, thêm cà chua, dứa, cải chua vào kho chung để tất cả thấm đều gia vị.

Những lát tai heo cuộn dai giòn sần sật, lạ miệng, có chút vị chua chua, cay cay, mằn mặn, đủ vị. Đảm bảo ăn thử 1 miếng là nghiện ngay thôi!

Bao tử cá xào dưa chua

Bao tử cá được làm sạch kỹ lưỡng, trụng sơ với nước nóng giúp khử sạch mùi tanh ban đầu. Lúc sau mang đi xào chín đều cùng thơm, hành tây, dưa chua, nêm lại cho đậm vị với 1 ít đường, muối, bột ngọt,.. giúp cân bằng hương vị một cách hoàn hảo.

Khi ăn bạn có thể từ từ cảm nhận độ dai giòn bắt vị của bao tử cá, chút vị chua chua quen thuộc của cải chua và chút vị ngọt thanh của thơm cắt lát vừa ăn. Tất cả mang đến món ngon hấp dẫn!

Lòng gà xào dưa chua

dua-chua6

Tương tự như bao tử cá, lòng gà khi kết hợp với dưa cải chua có thể tạo nên vị ngon cuốn hút, thích hợp dùng để thay đổi khẩu vị cho bữa ăn gia đình bình thường.

Mề gà sần sật dai ngon, gan gà bùi vị, tim gà săn đều cùng một vài loại gia vị thông thường, thêm cải chua, xào đều với lửa lớn là hoàn thành.

Món ăn có vị mặn ngọt chua, đủ vị mà hài hòa, dùng ngay khi còn nóng là ngon nhất!

Mực xào dưa chua

Dùng cải chua làm nguyên liệu chính cho món ăn, thêm mực tươi, cà chua, cần tây,.. xào chín đều rồi cho ra đĩa kèm thêm chén nước chấm chua ngọt là có ngay món ngon trọn vị cho bữa ăn gia đình hằng ngày rồi!

Món ăn mang màu sắc tươi sáng, bắt mắt, mùi thơm lừng cuốn hút, kết hợp với độ dai giòn sần sật tự nhiên của thịt mực. Mực xào dưa chua thật sự là một món ngon khó có thể bỏ qua.

Heo quay xào dưa chua

Thịt heo quay vàng ươm, lớp da giòn rụm, phần thịt mỡ săn đều, ẩm mềm được cắt thành miếng nhỏ vừa ăn, xào đều cùng tỏi phi thơm lừng, bằng cách kết hợp hương vị đặc trưng của cải chua giòn giòn, mang vị chua thanh dịu nhẹ.

Gia vị giữ vai trò hoàn hảo giúp món ăn trở nên hài hòa hơn, nên ăn ngay khi vừa hoàn thành để cảm nhận vị ngon chuẩn vị nhất nhé!

Bạch tuộc xào dưa chua

dua-chua7

Bạch tuộc dai giòn kết hợp với rau cải ngâm chua trong công thức chế biến món xào thơm ngon, mang đến cho bạn những trải nghiệm hương vị lạ miệng, món ăn mang màu sắc cuốn hút, hấp dẫn.

Vị chua chua ngọt ngọt, xen lẫn chút vị đậm đà của gia vị, mùi thơm lừng của hành lá, ăn kèm còn có dưa leo, cà chua,.. chấm thêm nước tương hoặc nước mắm tỏi ớt là ngon ngất ngây!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link