Thả que diêm vào bồn cầu, hiệu quả hơn cả mong đợi, nhà nhà đua nhau áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Không ngờ một que diêm nhỏ bé lại mang đến những công dụng không ngờ, nhà nhà đều học theo cách này.

Bồn cầu dùng lâu ắt sẽ có mùi hôi khó chịu. Gia đình càng đông thì tần suất vệ sinh bồn cầu càng cao. Chỉ cần 1 que diêm, bạn sẽ có thể làm sạch mùi hôi từ bồn cầu thật dễ dàng. Hãy làm theo cách dướng đây nhé!

Hộp diêm rất dễ tìm mua ở các cửa hàng và mọi người mang về để dùng sau mỗi lần đi vệ sinh. Cụ thể, mỗi khi đi vệ sinh xong, mọi người cứ việc đốt một que diêm lên, để vài giây cho nó tự tắt rồi vứt vào bồn cầu.

2

Mục đích để lưu huỳnh trong que diêm sau khi được đốt cháy sẽ tạo ra khí sulfur dioxide, chính nhờ khí này khử mùi methyl mercaptan - nguyên nhân làm bẩn không khí, gây mùi hôi mỗi khi đi vệ sinh. Lưu ý, để thực hiện biện pháp hiệu quả và an toàn thì mọi người tuyệt đối không vứt que diêm còn đang cháy xuống bồn cầu, tránh lửa gặp khí metan rồi phát nổ, gây tai họa cho cả nhà.

Một số cách khác để khử mùi hôi bồn cầu

Dùng đá viên

Nếu để ý bạn sẽ thấy nhà vệ sinh ở các quán ăn, quán cà phê đều để đá lạnh. Trên thực tế, đá lạnh có công dụng khử mùi hôi rất tốt cho bồn cầu.  Cho nên, mọi người có thể học hỏi, khi bồn cầu ở nhà có vấn đề thì cứ bỏ vài nghìn ra mua một túi đá viên về, sau đó đổ đầy bồn cầu và giật nước mạnh. Lúc này, đá sẽ bị cuốn trôi, đồng thời tạo ra một áp lực mạnh đẩy xuống bên dưới, thông luôn những thứ cặn bã bám dính trên thành ống, thế là mọi thứ lại hoạt động trơn tru rồi.

unnamed

Dùng chanh

Chanh giúp ích cho mọi người trong đời sống, không chỉ làm nước uống giải khát, mà còn hỗ trợ đắc lực trong nấu nướng cũng như vệ sinh nhà cửa. Chẳng hạn đối với việc khử mùi hôi từ bồn cầu, mọi người cứ cắt lát vài miếng chanh thả vào hay vắt lấy nước cốt chanh rồi đổ trực tiếp xuống. Sau 1 tiếng giật nước xả bồn cầu thì sẽ khử được mùi hôi, thay vào đó là mùi hương thoang thoảng, giúp không khí thông thoáng.

Dùng dầu gió

Tương tự, dầu gió cũng là thứ giúp ích cho sức khỏe con người, mà cũng giải quyết được nhiều vấn đề khác trong cuộc sống. Khi bồn cầu xuất hiện mùi hôi, bạn nên nhỏ một vài giọt nước xuống và để yên. Hoặc bạn có thể mua 1 lọ dầu gió với thể tích vừa đủ, sau đó bỏ nắp ra, để dầu gió ở gần bồn cầu. Đây là cách để khử mùi hôi ở bồn cầu cũng như nhà vệ sinh rất hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link