Thả thứ này vào hầm xương: Nước trong veo, ngọt lịm, rút ngắn nửa thời gian đun nấu

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết hầm canh xương dưới đây bạn sẽ có một món ăn trong veo, thơm ngon, ngọt nước ai cũng phải thích mê.

Đu đủ xanh

Khi bạn hầm canh xương bạn có thể thêm vào một vài miếng đu đủ xanh vừa giúp xương nhanh nhừ, vừa tạo độ ngọt tự nhiên. Nguyên nhân là trong đu đủ xanh có chứa enzyme papain, chất này sẽ có tác dụng cắt mạch, phân giải các chuỗi protein thành các chuỗi peptide ngắn hơn. Đồng thời, nó sẽ làm cho phân tử collagen nhanh bị thủy phân và rút ngắn thời gian hầm xương của bạn, vừa đỡ tốn thời gian, vừa giảm chi phi gas điện khi hầm nấu.

Bên cạnh đó, trong thành phần dinh dưỡng của đu đủ xanh chứa chất chống oxy hóa, nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ rất tốt cho sức khỏe như: Duy trì chất lượng sữa cho các bà mẹ sau sinh; giúp nhuận tràng cho người bị táo bón; giảm nguy cơ các bệnh tim mạch, đột quỵ, tiểu đường cho người già...

Cách hầm xương nhanh nhừ nước trong veo

Cách hầm xương nhanh nhừ nước trong veo

Quả dứa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong quả dứa có chứa enzym bromelain. Và chất này có khả năng phân hủy protein rất mạnh, giúp cho ướp thịt nhanh mềm và khi hầm, kho thì làm cho xương mau nhừ hơn rất nhiều. Đồng thời, việc này cũng sẽ khiến cho quá trình nấu nướng của bạn rút ngắn đi rất nhiều.

Bên cạnh đó, trong thành phần của quả dứa còn chứa nhiều vitamin C, B1, các khoáng chất có tính chất kháng viêm, tốt cho xương khớp; làm lành vết thương; giải nhiệt, kiểm soát huyết áp, chống lão hóa da... 

Nước dừa tươi

Nước dừa được chị em trưng dụng chế biến được thành nhiều món ăn ngon. Đặc biệt, khi bạn sử dụng nước có tính kiềm như nước dừa tươi cho các món kho, hầm xương hoặc nước mưa sạch (có ion kiềm cao) để pha trà ngon, ninh xương ngọt nước tự nhiên.

Cách làm trong nước xương hầm rút ngắn thời gian đun nấu

Cách làm trong nước xương hầm rút ngắn thời gian đun nấu

Bởi vậy, nhiều chị em thông minh đã biết sử dụng nước dừa trong nhiều món như thịt kho, cá kho, người dân ở miền Nam thường dùng nước dừa tươi vừa giúp món ăn có vị ngọt tự nhiên, vừa rút ngắn thời gian nhanh mềm rục và tạo màu nâu đỏ đẹp mắt.

Bên cạnh đó, do trong thành phần dinh dưỡng của nước dừa tươi còn chứa nhiều muối (Na), kali (K), magiê (Mg), là thứ nước uống tự nhiên rất tốt cho người mắc Covid-19, sốt xuất huyết. Bên cạnh đó, nước dừa còn rất bổ dưỡng với những mẹ bầu đang mang thai trong thời kỳ giữa của thai kỳ. Bổ sung nước ối và giúp cho em bé sinh ra trắng trẻo hồng hào hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link