Thái Lan: Thủ tướng Yingluck bị cáo buộc tội "phản quốc"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phát biểu trước người biểu tình, ông Suthep nói: "Tôi đã đề nghị cảnh sát bắt giữ bà Yingluck vì tội phản quốc do bà không đáp ứng thời hạn chót của chúng tôi."

Tại Thái Lan, căng thẳng đã gia tăng sau khi Thủ tướng Yingluck Shinawatra phớt lờ thời hạn chót của Ủy ban cải cách dân chủ nhân dân (PDRC) do ông Suthep đứng đầu yêu cầu bà Yingluck và chính phủ của bà phải từ chức trong vòng 24 giờ, hoặc trước 22h30 tối 10/12, để mở đường cho việc bổ nhiệm một thủ tướng lâm thời và và thành lập một "hội đồng nhân dân" theo hiến pháp.

Thủ lĩnh phe đối lập Suthep Thaugsuban.

Phát biểu trước người biểu tình, ông Suthep nói: "Tôi đã đề nghị cảnh sát bắt giữ bà Yingluck vì tội phản quốc do bà không đáp ứng thời hạn chót của chúng tôi."

Ông Suthep cáo buộc bà Yingluck đã có nhiều hành vi vi hiến và cả gia đình Shinawatra phải bị trục xuất ra nước ngoài.

Trong bài phát biểu trước đó, ông Suthep cho rằng khi thủ tướng từ chức, ông sẽ yêu cầu người biểu tình trở về nhà. Còn nếu không, những người trong gia đình Shinawatra sẽ không được hạnh phúc trong cuộc sống và phải rời khỏi Thái Lan. “Nếu bà không lắng nghe, chúng tôi sẽ tăng cường biểu tình cho đến khi bà và cả gia đình Shinawatra không còn có thể đứng vững được nữa” ông này cảnh báo.

Theo Reuters, những người biểu tình chống chính phủ ở Thái Lan, phớt lờ lời kêu gọi tổ chức cuộc bầu cử sớm của Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Thủ tướng Yingluck kiên quyết không từ chức.

Trước đó, Thủ tướng Yingluck đã có bài phát biểu nhiều cảm xúc trong cuộc họp báo tại một trụ sở quân đội ở thủ đô Bangkok khẩn cầu người biểu tình rời khỏi đường phố và ủng hộ cuộc bầu cử sắp tới.

Ngày 9/12, thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban đã ra thời hạn 24 giờ để bà Yingluck từ chức. Hôm qua (10/12), nữ thủ tướng đã chính thức đáp lời bằng tuyên bố bà sẽ không từ chức mà vẫn sẽ lãnh đạo chính phủ cho đến ngày bầu cử 2/2/2014.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn