Thai nhi tuần thứ 18 như thế nào?

22:00, Thứ hai 11/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến tháng thứ 6 của thai kỳ, các mẹ có muốn biết thai nhi của các mẹ đang dần lớn lên như thế nào không, chúng ta hãy cùng xem nhé.

Thai nhi đến tuần thứ 18 như thế nào?

Sự thai đổi của thai nhi luôn là một trong những niềm vui của các mẹ, kể từ khi bé được 1 tuần tuổi cho đến khi bé đang được 18 tuổi. Có khi nào các mẹ bầu thắc mắc không biết khi thai nhi được 18 tháng tuổi trông bé yêu sẽ như thế nào không?

Sự phát triển của thai nhi ở tuần thứ 8?

+ Sự phát triển của thính giác:

Từ tuần thứ 18 của thai kỳ, thính giác của bé đã được hình thành, bé có thể nghe được những tiếng ồn bên ngoài tử cung cũng như nhận ra giọng nói cuả mẹ. Vì vậy bạn hãy thường xuyên trò chuyện với bé nhiều hơn nhé.

+ Kích thước của thai nhi:

Đến tuần thứ 18, thai nhi đã dài khoảng 13.5 cm tính từ đỉnh đầu tới mông. Một lớp mỏng màu trắng được gọi là gây phủ khắp cơ thể giúp bảo vệ da trong môi trường nước ối cũng như giúp bé di chuyển dễ dàng hơn.

Đến giai đoạn này, thai nhi đã được bao quanh bởi 320 ml nước ối với nhiệt độ duy trì ở mức hơi cao hơn một chút so nhiệt độ cơ thể bạn. Nhiệt độ này sẽ giúp bé luôn cảm thấy ấm áp.

+ Mẹ bầu sẽ có những cú  “máy bụng”:

Mô tả ảnh.
Thai nhi đến tuần thứ 18 bắt đầu có những màn "kungfu" trong bụng mẹ bầu.

Những cú đạp và nhào lộn cho thấy bé đang phát triển và sự hoạt động hăng hái của bé như một cách đáng yêu báo cho bạn biết rằng bé của bạn đang khoẻ mạnh. Cùng với những đó là việc bé cũng liên tục co duỗi chân tay và mẹ sẽ bắt đầu nhận thấy những cử động của con rõ ràng hơn trong tuần tới.

Sự hoàn thiện của các bộ phận trên cơ thể của thai nhi:

Lấp ló dưới làn da mỏng manh của bé là những mạch máu đỏ tươi. Đôi tai lúc này đã nằm đúng vị trí của mình. Một lớp chất béo bảo vệ đang bắt đầu hình thành xung quanh các dây thần kinh. Quá trình này cũng sẽ tiếp tục phát triển trong 1 năm sau khi bé chào đời.

Nếu thai nhi là một bé gái thì tử cung và ống dẫn trứng được hình thành ở đúng vị trí. Nếu đó là một chàng hoàng tử, bộ phận sinh dục đã có thể nhìn thấy nhưng đôi khi, tư thế nằm của bé gây khó khăn trong phát hiện giới tính khi siêu âm.

Mẹ bầu có nên tập luyện khi mang thai?

Theo ý kiến của các bác sĩ thì nếu mẹ vẫn khỏe mạnh và thai nhi 18 tuần tuổi không có bất kì dấu hiệu gì bất thường, mẹ có thể tiếp tục tập luyện như bình thường, đều đặn. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng cần phải chú ý tập luyện những  bài tập đơn giản, nhẹ nhàng như: đi bộ hay tập yoga,..Tránh chạy nhảy, chuyển động mạnh, thay đổi vị trí đột ngột hay nằm ngửa.

Ngoài ra, các mẹ bầu cũng nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe nếu muốn vận động hay muốn tham khảo những bài tập để có thể giúp cả mẹ và bé khỏe hơn. Đi bộ là gợi ý tuyệt vời nhất cho những bà mẹ bắt đầu tập luyện đấy nhé.

Mẹ bầu nên ăn gì ở tháng thứ 6?

Không chỉ có chế độ rèn luyện mà các mẹ bầu cũng cần phải có chế độ ăn uống hợp lý và điều độ. Mẹ bầu cũng nên chú ý những món ăn sau đây nhé.

+ Cung cấp hàm lượng sắt cao từ động vật, thịt nạc , thịt bò, các loại đậu và rau củ quả….

+ Mẹ bầu nên sử dụng nhiều loại thực phẩm giàu canxi, photpho, i ốt, kẽm như các lọai cá, tép, tôm khô, đậu tương, đậu hủ, trứng gà, mấm mèo, rau cải, xương đầu động vật, thịt nạc…

+ Mẹ bầu cũng đừng quên cung cấp đủ lượng mỡ chủ yếu là từ dầu thực vật như dầu rau cải, dầu đậu nành, dầu vừng…. hoặc bạn có thể sử dụng 1 ít mỡ động vật

+ Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên tăng cường ăn uống nên ăn từ 4 đến 5 bữa 1 ngày, tăng cường ăn đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất từ:

1.Chất đạm: thịt động vật, thịt cá , trứng, đậu nành, đậu xanh, bơ và đậu phộng,…

2. Cacbon hryderates: ngô, ngũ cốc, khoai tây, rau, bơ và bánh mì,…

3. Canxi: Sữa, phô mai, sữa chua, cá hồi…

4. Sắt: rau cải bó xôi, ngũ cốc và thịt có màu đỏ,…

4. Viatmin A: cà rốt, khoai lang và rau cải có màu xanh đậm

5. Vitamin C: trái cây, bông cải, khoai tây,…

6. Vitamin B6: thịt heo, gạo, chuối…

7. Vitamin B12: thịt động vật, cá, sữa

8. Axit Folic: rau xanh, trái cây và củ có màu vàng đậm, các loại đậu là những thực phẩm có chứa nhiều axit folic

9. Chất béo: thịt, các sản phẩm từ sữa, bơ, dầu ăn,…

Thai nhi 13 tuần tuổi như thế nào?
Thai nhi 13 tuần tuổi như thế nào?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mỗi ngày trôi qua, thai nhi trong bụng mẹ bầu ngày càng lớn hơn, vậy thai nhi 13 tuần tuổi phát triển như thế nào?
Mang thai mấy tháng thì thai máy?
Mang thai mấy tháng thì thai máy?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Theo dõi thai máy là một yêu cầu quan trọng dành cho các mẹ bầu để nắm được tình hình sức khỏe thai nhi. Vậy mang thai mấy tháng thì thai máy?

 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link