Thai nhi tuần thứ 22 như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Cứ mỗi tuần trôi qua, các mẹ bầu lại muốn ghi lại sự phát triển của bé trong bụng mẹ. Vậy mẹ bầu đã ghi được sự phát triển của thai nhi ở tuần 22?

Thai nhi ở tuần thứ 22 của thai kỳ như thế nào?

Ở mỗi giai đoạn, bé đều có những sự hình thành và thay đổi đến kinh ngạc. Ban đầu chỉ là một phôi thai nhỏ xíu, thế mà giờ đây bé đã chuẩn bị chào đời. Đây đã là tuần thứ 22 của thai kỳ, mẹ bầu sẽ có những sự thay đổi, đặc biệt là với cả thai nhi. Vậy, ở tuần thứ 22, thai nhi có sự phát triển như thế nào?

Ở tuần thứ 22, thai nhi có những bước phát triển như thế nào?

Kích thước của bé yêu:

Đến thời điểm hiện tại, bé yêu của bạn nặng khoảng 430g trong tuần này và từ đầu đến chân dài khoảng 27,8cm.

Thai nhi giờ đây đã mang hình dáng của trẻ sơ sinh rồi. Môi, mí mắt và lông mày của bé trở nên rõ rệt hơn, các chồi răng cũng mọc dần lên từ lợi. Đôi mắt của bé đã hình thành nhưng tròng mắt vẫn thiếu sắc tố.

Bé yêu tạo sự khác biệt qua vân tay:

Đến tuần thứ 22, bé bắt đầu tạo vân tay và vân chân, những dấu hiệu độc nhất phản ánh DNA của riêng nó, phân biệt với bất kỳ ai khác.

Nếu tính theo sự phát triển của thai nhi thì hiện tại, bé yêu của bạn tăng khoảng 170g/tuần, bằng với trọng lượng nó sẽ tăng trong một vài tháng sau khi ra đời. Chất béo, cơ và hệ xương đang phát triển chiếm phần lớn trọng lượng tăng lên.

Sự xuất hiện của lông mi và lông mày:

Mô tả ảnh.
Các mẹ có biết sự phát triển của thai nhi ở tuần thứ 22 của thai kỳ?

Thai nhi bắt đầu có lông mi và lông mày vào tuần này nhưng chúng vẫn cần phải cạnh tranh không gian trên khuôn mặt nhỏ bé đầy lông.

Không chỉ vậy, lượng lông tóc quá độ đó sẽ biến mất khi bạn đến gần ngày sinh, chỉ còn lại lông tóc ở những nơi cần thiết.

Sự “điều hành” các giác quan của thai nhi:

Cũng đến lúc để bé yêu điều khiển cơ thể của mình rồi. Em bé giờ đây cũng có chút khả năng điều khiển các giác quan. Ngũ quan đang dần trưởng thành, để đến khi ra đời, em bé có thể đáp lại kích thích khi được cho ăn.

Ở tuần thứ 22, cơ thể mẹ bầu thay đổi như thế nào?

Mẹ bầu nên vui vì tóc dày và bóng mượt hơn

So với những tháng trước, giờ đây tóc của mẹ bầu có vẻ đang dày và óng hơn. Nhưng thực chất thì  đó là do mẹ rụng tóc ít hơn bình thường chứ không phải mọc nhiều tóc hơn. Trong suốt quá trình mang thai, lượng tóc rụng ít hơn rất nhiều so với khi không mang thai.

Do tóc của các mẹ đang dài và bóng như vậy nên các mẹ hãy tận hưởng nó nhé, và chuẩn bị tinh thần là sau khi sinh tóc sẽ rụng như trút.

Mật độ lông trên cơ thể của mẹ bầu tăng rõ rệt:

Mẹ bầu đừng quá lo lắng khi trên cơ thể xuất hiện rất nhiều lông nhé. Nguyên nhân là do hoóc-môn kích thích tình dục có thể kích thích lông trên cơ thể mẹ mọc nhiều lên, nhất là trên cằm, môi trên, má và đôi khi ở cánh tay, chân và bụng. Cạo râu là cách an toàn nhất để che giấu những thay đổi tạm thời này.

Móng tay thường mọc dài hơn:

Hầu hết các mẹ bầu khi mang thai thường thấy móng tay của mình cứng hơn trong khi những người khác thấy móng tay của họ mềm mại hơn khi bầu bí. Để bảo vệ móng tay của mình, mẹ hãy đeo găng tay cao su khi rửa chén bát hay sử dụng kem dưỡng ẩm cho da tay đấy nhé.

Sắc tố da cũng thay đổi:

Rất nhiều bà bầu thường rất hay phàn nàn rằng các hoóc-môn tiết ra trong suốt quá trình mang thai làm trầm trọng thêm mụn trứng cá trên mặt.

Nguyên nhân là do: Sự tăng lên của sắc tố melanin có thể làm cho da mẹ xỉn màu, nhất là khi mẹ tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt mặt trời. Để tránh trường hợp này, mẹ có thể dùng kem chống nắng, đội chiếc mũ vành thật to và tránh ánh nắng mặt trời trong giờ cao điểm nhé.

Núm vú trở lên to hơn và sẫm màu hơn

Đến tuần thứ 22, mẹ bầu có thể thấy núm vú và vùng quanh núm vú đang trở lên lớn hơn và sẫm màu hơn, những nốt sần trên đó cũng có thể thấy rõ rệt hơn. Tuy nhiên đây cũng chỉ là những dấu hiệu rất bình thường khi mang thai nên các mẹ cũng đừng quá lo lắng đấy nhé.

Chân to ra:

Nhiều mẹ bầu sẽ có cảm thấy chật chội, khó chịu khi phải mang những đôi giày bình thường, bởi bàn chân của mình như đang to ra. Tuy nhiên, chân mẹ sẽ trở về trạng thái ban đầu ngay sau khi mẹ sinh con. Điều mẹ nên làm là mua những đôi giày rộng hơn để mang lại cảm giác thỏa mái cho đôi bàn chân.

Không chỉ có chân đâu nhé, những ngón tay mẹ cũng to lên đáng kể. Do đó, mẹ bầu cũng nên tháo những chiếc nhẫn ra để bảo vệ bàn tay của mình.

9 lợi ích to lớn chỉ bà bầu mới có
9 lợi ích to lớn chỉ bà bầu mới có
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mang bầu không chỉ là điều tuyệt vời và thiêng liêng, nó còn mang lại những lợi ích không ngờ về sức khỏe.
Dấu hiệu mang thai thể hiện trên khuôn mặt chị em phụ nữ
Dấu hiệu mang thai thể hiện trên khuôn mặt chị em phụ nữ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dựa vào những sự thay đổi trên khuôn mặt chị em phụ nữ là bạn có thể nhận biết các dấu hiệu đang mang thai.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn