Thai nhi 38 tuần tuổi như thế nào?

02:00, Thứ ba 12/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mang thai tuần thứ 38 cơ thể thay đổi như thế nào là câu hỏi mà nhiều mẹ bầu đặt ra.Vậy thai nhi 38 tuần tuổi phát triển như thế nào?

Thai nhi 38 tuần tuổi như thế nào?

Các mẹ bầu luôn muốn biết thai nhi phát triển thay đổi như thế nào trong suốt thai kỳ và sự thay đổi cơ thể người mẹ khi bước vào giai đoạn chuẩn bị sinh con. Chính vì vậy, các mẹ luôn muốn theo dõi thai kỳ để cảm nhận sự diệu kỳ của một sinh linh đang nằm trong bụng mình.

Thai nhi 38 tuần tuổi như thế nào?

Tuần này, bé tiếp tục tích thêm mỡ dưới da để kiểm soát thân nhiệt sau này. Bé vẫn nên duy trì mức hoạt động cho tới khi ra đời, vì vậy cần chú ý báo với bác sĩ ngay nếu bé giảm cử động hoặc bạn có dấu hiệu vỡ ối.

Mô tả ảnh.
Thai nhi 38 tuần tuổi như thế nào?

Đã đến tuần thứ 38 trong quá trình phát triển thai kỳ, bé của bạn đang chờ đợi để chào đón thế giới! Tuần này, lớp lông tơ và lớp gây (giống như phô mai) bao bọc cơ thể bé nhằm bảo vệ làn da mỏng manh của thai nhi trong môi trường nước ối đang dần dần biến mất và chỉ có số ít trẻ vẫn còn lông tơ và gây khi chào đời.

Bé tiếp tục tích thêm mỡ dưới da để giúp kiểm soát thân nhiệt sau khi ra đời. Bé đã dài cỡ 50 cm và nặng khoảng 3,2 kg, bằng cỡ một quả bí đỏ lớn. Các bé trai thường nặng hơn bé gái một chút. Những lớp biểu bì bên ngoài đang được trút bỏ và thay thế bằng những lớp da mới bên dưới.

Nhiều bé lúc này đã có tóc và tóc đã dài khoảng 2,5cm. Và đừng ngạc nhiên nếu tóc của bé không cùng màu với tóc đen của bố mẹ mà là màu hung đỏ và hung vàng. Lông và các chất gây đã bao phủ cơ thể bé từ tuần thứ 26.

Thai nhi 38 tuần tuổi như thế nào?

Mang thai 38 tuần là đã đến giai đoạn tiền sinh, bụng đã to lên rất nhiều làm thay đổi vóc dáng của mẹ bầu.

2 tuần chờ sinh lúc này giống như một trò chơi chờ đợi. Hãy tận hưởng giai đoạn thú vị này trước khi bé thực sự bước chân vào cuộc sống của bạn – hãy ăn uống và nghỉ ngơi thật nhiều.

Nếu cần sự giúp đỡ vì cảm thấy mình buồn chán trong giai đoạn mang thai thì hãy nhìn về phía trước, nghĩ xem bé chào đời sẽ như thế nào.

Nên và không nên làm gì trong giai đoạn này

bệnh viện không thể có đầy đủ những thứ bạn cần nên hãy kiểm tra lại danh sách những thứ cần mang như quần áo bé mặc sau sinh và khi trở về nhà… Đừng quên mang quần áo cá nhân chuẩn bị cho chuyến đi từ bệnh viện về nhà đấy nhé. Bạn cũng sẽ cần 1 số thứ như quần dải rút hay áo bó chẽn do vòng bụng đã có sự thay đổi sau sinh.

Cũng trong thời gian chờ đợi này, bạn có thể mua một vài cuốn sách hướng dẫn chăm sóc bé trong năm đầu đời hay một số món đồ chơi dành riêng cho trẻ sơ sinh.

Về chế độ dinh dưỡng, thời điểm này có thể bạn cảm thấy không muốn ăn lắm, nhưng việc duy trì chế độ ăn uống đầy đủ vẫn rất quan trọng. Bạn có thể ăn vặt. Thay vì ăn các bữa chính, hãy chia thành nhiều bữa ăn vặt nhỏ trong ngày để duy trì năng lượng và tránh bị ợ nóng.

Thai nhi 12 tuần tuổi như thế nào?
Thai nhi 12 tuần tuổi như thế nào?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Thấm thoát mà đã hết tháng thứ 3 của thai kỳ. Cho đến lúc này, dường như thai nhi đang trên đà phát triển và dần hoàn thiện các bộ phận.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link