Thai phụ bị xe tông văng xuống đường được đưa ra Hà Nội điều trị

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người phụ nữ được phát hiện có tụ máu trong não sau khi sinh con nên được chuyển ra Hà Nội tiếp tục cấp cứu.

Sáng 7/4, Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho hay đang chăm sóc con của chị Hồ Thị Đào (43 tuổi, ở xã Quỳnh Liên). Sản phụ này gặp tai nạn sáng 6/4 khi đang trên đường đến bệnh viện sinh con.

Chị Đào nhập viện trong tình trạng đau choáng, có xây xát ở vùng đầu, bụng. Qua kiểm tra, thăm khám và chụp X-quang, các bác sĩ xác định thai nhi đủ 39 tuần tuổi nên đã mổ gấp đưa đứa bé ra ngoài.

Con chị Đào nặng 2,8 kg và khỏe mạnh khi chào đời bằng phương pháp mổ đẻ và không bị ảnh hưởng gì sau vụ tai nạn.

Con sản phụ Đào đang được chăm sóc tại BV Đa khoa huyện Quỳnh Lưu.

Tuy vậy khi chuyển đến phòng hậu phẫu, sản phụ Đào có biểu hiện choáng đầu. Qua chụp CT, chị Đào có tụ máu trong não. Thai phụ 43 tuổi được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức Hà Nội tiếp tục cấp cứu, điều trị. Riêng đứa trẻ vẫn đang được chăm sóc, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu bằng cách cho ăn sữa ngoài.

Hiện tại những bệnh nhân khác gồm Lê Văn Truyền (45 tuổi, chồng chị Đào) và bà Hồ Thị Lân được điều trị tại khoa ngoại của bệnh viện này.

“Bệnh nhân Lân bị thương nặng ở mắt, gãy xương sườn, gãy tay phải. Các vết thương đã được bác sĩ băng bó. Tuy nhiên, có khả năng bệnh nhân này sẽ phải chuyển lên tuyến trên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Còn bệnh nhân Truyền bị thương ở chân”, bác sĩ Hồ Văn Chính, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu cho hay.

Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết do các nạn nhân đi xe máy đang điều trị tại bệnh viện nên CSGT chưa lấy được lời khai.

Thai phụ sắp sinh bị xe khách tông ngã xuống đường, kéo lê 10 mét
Thai phụ sắp sinh bị xe khách tông ngã xuống đường, kéo lê 10 mét
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vào khoảng 9h00 sáng ngày 6/4, một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên QL1A khiến 1 thai phụ và 2 người khác bị thương nặng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link