Thần dược cho sức khoẻ, bán đầy vỉa hè bạn cũng có thể tự chế biến ngừa bệnh tim, cả đời không ung thư

( PHUNUTODAY ) - Thần dược cho sức khoẻ, bán đầy vỉa hè bạn cũng có thể tự chế biến ngừa bệnh tim, cả đời không ung thư mà ít ai biết để tận dụng.

tra-chanh

 

Làm sạch và thải độc cơ thể

Chanh làm sạch cơ thể bằng cách loại bỏ độc tố khỏi các cơ quan. Những chất độc này tích tụ trong cơ thể có thể gây ra nhiều loại bệnh tật và nhiễm trùng. Trà chanh được xem là hỗn hợp thải độc giúp ngăn ngừa những rắc rối này.

Làm đẹp

Nước trà chanh hứa hẹn một làn da rạng rỡ. Vitamin C làm tăng sản xuất collagen, loại protein hỗ trợ sự tăng trưởng của các tế bào của da và các mạch máu. Khi các tế bào và mạch máu phát triển, da của bạn đạt độ đàn hồi và khỏe hơn. Làn da được trẻ hóa từ bên trong và mang đem đến một làn da rạng rỡ. Theo nghiên cứu, nước trà có tác dụng chống nắng, bảo vệ da khỏi tác hại gây ra bởi sự tiếp xúc với tia UV.

Hỗ trợ trị cảm lạnh và cúm

Trà chanh giúp giảm triệu chứng cảm lạnh và cúm. Thức uống này cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, chống lại các tác nhân gây bệnh. Uống trà chanh nóng cũng giúp giữ ấm cơ thể vào mùa đông.

Tốt cho tim mạch

Trà chanh chứa flavonoid làm giảm viêm và ngăn ngừa sự hình thành các cục máus đông trong động mạch. Uống trà chanh là cách tốt nhất để phòng ngừa từ xa bệnh tim mạch và các cơn đau tim.

Chống ung thư

Trà xanh giàu chất catechin có tác dụng chống ung thư hiệu quả. Vắt lát chanh tươi vào cốc trà xanh giúp tăng hiệu quả hấp thụ của trà xanh gấp 5 lần. Trà xanh còn chứa EGCG là hợp chất chống oxy hóa giúp các tế bào trong cơ thể luôn khỏe mạnh, phòng chống và góp phần chữa trị bệnh tật.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Trà chanh giúp duy trì chức năng đường tiêu hóa, một phần là bởi nó giúp có tác dụng thải độc cơ thể. Ngoài ra, chanh còn chứa axit xitric giúp tiêu hóa và thanh lọc thận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link