Thần dược giúp bạn loại bỏ độc tố, mỡ thừa khỏi cơ thể, tốt cho chức năng gan và thận ngay trong bếp

( PHUNUTODAY ) - Thần dược giúp bạn loại bỏ độc tố, mỡ thừa khỏi cơ thể, tốt cho chức năng gan và thận ngay trong bếp - ai muốn sống thọ hãy áp dụng ngay!

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm lành mạnh mà bạn có thể dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống hàng ngày, có tác dụng làm sạch cơ thể khỏi các chất độc mà chúng ta đang tiếp xúc hàng ngày.

thuc-pham-giai-doc-co-the

Thực phẩm thải độc cơ thể bạn nên ăn thường xuyên

Củ cải đỏ

Loại củ cải đường này chứa sắt, canxi và một loại chất chống oxy hoá gọi là betaine, tạo nên màu đỏ đặc biệt. Betaine giúp cải thiện cấu trúc tế bào, đặc biệt là hồi phục các tế bào trong gan (cơ quan thanh lọc chất độc của cơ thể). Gan bảo vệ cơ thể khỏi các độc tố mà bạn đang tiếp xúc, do đó việc bổ sung thêm loại củ có tác dụng tự giải độc sẽ giúp ích rất nhiều.

Bạn có thể hấp hoặc đun sôi cả củ để giữ các chất dinh dưỡng quan trọng. Nướng cũng là một lựa chọn ngon miệng cho một món ăn phụ. Sử dụng củ cải đường sống cho một món salad hoặc nước ép cũng trở nên phổ biến trên khắp thế giới.

Nhóm rau cải

Những người gặp các vấn đề về thận thường được khuyên nên tích cực ăn các loại rau họ nhà cải như bông cải xanh, cải bắp, súp lơ, rau mầm. Họ nhà cải chứa nhiều chất chống oxy hóa và nhiều dưỡng chất quan trọng khác.

Rau họ cải còn có khả năng giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh ung thư, bao gồm cả ung thư thận. Bạn có thể nấu canh, súp, chế biến cùng các món ăn để da dạng hóa mùi vị.

Quả việt quất

Quả việt quất chứa chất chống oxy hóa cao, tốt cho hoạt động của gan. Các nghiên cứu trên động vật đã phát chứng minh quả việt quất giúp gan khỏe mạnh. Bạn có thể ăn việt quất tươi, việt quất đông lạnh hoặc trộng cùng sữa chua, yến mạch hoặc chế biến món sinh tố.

Tỏi

Tỏi là gia vị phổ biến trong chế biến món ăn. Tỏi có đặc tính chống viêm, giúp làm giảm cholesterol và ổn định huyết áp. Do đó, bạn nên thêm tỏi vào món ăn hàng ngày nhằm giúp cơ thể thải độc hiệu quả.

thai-doc

Các loại quả và hạt khô

Luôn mang theo một túi các hạt như hạnh nhân, quả óc chó, hạt lanh, hoặc hạt hướng dương... để ăn mỗi lúc rảnh rỗi hoặc trong giờ nghỉ trưa.

Ăn hạnh nhân thường xuyên sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng gan nhiễm mỡ.

Óc chó có hàm lượng arginine axit cao, giúp gan giải độc amoniac, nó cũng giúp cho não của bạn hoạt động tốt hơn.

Hạt lanh có thể giúp thúc đẩy tâm trạng của bạn. Hạt lanh cung cấp chất xơ, giúp đẩy chất độc ra khỏi đường ruột. Bên cạnh đó, hạt lanh còn ngăn chặn sự thèm ăn và giúp giảm cân.

Hạt hướng dương cung cấp magiê và khoáng chất, giúp duy trì mức huyết áp bình thường, nhịp tim ổn định và tăng cường phân giải mỡ thừa.

Táo

Táo chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan pectin giúp điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn. Trên thực thế, lượng đường trong máu cao có thể gây ảnh hưởng đến thận. Một bữa ăn nhẹ tuyệt vời với một quả táo sẽ giúp cơ thể thải độc nhanh chóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link