Tháng 7 cô hồn, ăn 10 món này là rước vận xui vào người, kiêng khem thì hơn

( PHUNUTODAY ) - Trong 12 tháng của năm, có lẽ mọi người quan ngại nhất là tháng 7 Âm lịch, bởi tháng này có nhiều âm khí, dễ bị quấy phá. Cho nên, mọi người nên kiêng khen ăn những món này để tránh vận xui nhé!

Cháo trắng

Cháo trắng là món không thể thiếu trong mâm cúng cô hồn. Sáu khi cúng xong, mọi người cũng không nên giữ lại mà hãy đổ bỏ. Việc ăn cháo trắng khi vừa cúng xong khiến cô hồn nghĩ rằng đang giành ăn. Thế là chúng theo phá bằng nhiều cách, không chỉ sức khỏe sa sút, mà tiền bạc cũng thất thoát, thậm chí trắng tay, gia đình rơi vào cảnh lầm than, khốn khổ. 

1

Mắm tôm

Dù mắm tôm ngon nhưng mùi nồng, ai không quen ngửi sẽ cảm thấy khó chịu, đến cả Thần linh cũng không ưa. Vì vậy, mọi người hạn chế ăn món này trong tháng 7 Âm lịch để tránh không được bề trên phù hộ, người cõi dưới được dịp bủa vây, gây ra những phiền toái trong cuộc sống. 

Thịt vịt

Bất cứ ngày nào trong năm cũng có thể ăn thịt vịt nhưng mọi người nhớ tránh ăn vào tháng cô hồn. Người xưa bảo rằng, cố chấp ăn thịt vịt trong tháng 7 Âm lịch sẽ có điềm xui xẻo, rơi vào cảnh “tan đàn xẻ nghé”, con cái bơ vơ. Vậy nên, ai thèm thịt gia cầm quá thì ăn thịt gà đi, giúp gặp dữ hóa lành, gia đạo bình an, sung túc.

2

Tôm

Trong số hải sản, tôm chế biến dưới hình thức gì cũng ngon lại bổ dưỡng nên mọi người ăn thường xuyên. Tuy nhiên, trong tháng 7 Âm lịch mọi người không nên ăn quá nhiều tôm. Do loài này chứa chất thải ở phần đầu, theo quan niệm người xưa ăn vào sẽ khiến đầu óc mụ mị, dễ bị người âm xui khiến làm những điều xằng bậy, hậu quả làm hại bản thân còn có nguy cơ tổn thương người khác. Đặc biệt những đứa trẻ cũng không nên ăn tôm trong tháng này vì nó hay đi giật lùi, vận vào người sẽ khiến học hành sa sút, không có tương lai.

4

Thịt chó

Dân gian có câu “đen như mõm chó” nên đến tháng cô hồn mọi người càng phải kiêng ăn thịt của loài động vật này. Đừng cố chấp ăn một vài miếng mà vận xui theo cả tháng, dẫn đến hậu quả nặng nề, lúc này than trời trách đất cũng muộn màng.

Cá mè

Cái tên gọi của con cá này khiến mọi người liên tưởng đến sự mè nheo, dẫn đến bao rắc rối, gây đau đầu nhức óc. Chưa kể, cá mè có mùi tanh hơn cá loại cá khác nên ăn trong tháng 7 Âm lịch sẽ càng gặp xui, làm gì cũng bất thành, thậm chí vướng vào vòng lao lý. 

Cam, lê, chuối

Tên gọi của ba loại trái cây này thể hiện ý nghĩa không tốt lành, nào là cam chịu, lê lết và chuối nhủi. Cho nên, trong tháng cô hồn mọi người đừng nên ăn để tránh làm việc thất bại, sự nghiệp tan tành, khiến người lớn và trẻ nhỏ trong nhà chịu khổ theo. 

Sầu riêng

Ngoài ra, còn một loại trái cây được nhiều người yêu thích nhưng cũng cần phải kiêng ăn trong tháng 7 Âm lịch, đó chính là sầu riêng. Cũng chính vì tên gọi có chữ “sầu” nên người ăn vào dễ gặp chuyện u buồn, miệng không thể nở nụ cười suốt cả tháng, vậy mới nói bớt ăn cho đỡ hại cái thân.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

(Theo Sohu)

Theo:  xevathethao.vn copy link