Rán đậu, đừng cho luôn vào chảo, thêm 2 bước này, đậu ngoài vàng giòn, trong mềm mướt

( PHUNUTODAY ) - Là thực phẩm rẻ tiền nhưng đậu phụ vẫn có sức hút riêng. Nếu biết cách rán đậu, bà nội trợ sẽ có được món ngon hấp dẫn, ai ăn cũng thèm.

Một trong những phương pháp quen thuộc mà nhiều người thích nhất khi chế biến đậu phụ đó là rán. Món đậu phụ rán có thể ăn trực tiếp với nước chấm hoặc có thể cho vào nồi để làm món đậu phụ xào chua ngọt cũng rất ngon.

2

Tuy nhiên, nhiều bà nội trợ than rằng đậu sau khi rán dễ bị vỡ nát, vụn, sát chảo. Muốn giữ đậu phụ nguyên miếng, vàng giòn như ngoài hàng, bạn nhớ làm thêm 2 bước trước khi cho đậu phụ vào chảo rán.

1

Bước 1: Thấm khô đậu

Đậu phụ mua về, rửa sạch vì chắc chắn bề mặt sẽ có bám chút bụi bẩn. Sau khi rửa xong dùng khăn giấy loại dai thấm khô nước trên bề mặt đậu phụ rồi thái miếng vừa ăn. Việc này hạn chế tình trạng bắn dầu trong quá trình rán và giúp đậu khi rán không bị dính chảo. Hơn nữa đậu khô thì cũng sẽ giòn hơn.

4

Bước 2: Rắc muối vào chảo

Sau khi đổ dầu vào nồi hãy rắc một ít muối vào. Sau đó, chúng ta cho đậu phụ vào chiên để đậu không bị nát, dính chảo.

Một mẹo khác là làm nóng chảo, cho muối hạt vào rang và đảo đều lên thành chảo sau đó đổ bỏ muối đi rồi cho dầu vào và chiên đậu như bình thường. Ngoài việc ngăn dầu bắn tung tóe, muối còn có chức năng khử độc tố tạo ra khi dầu bị đun ở nhiệt độ cao.

5

Một lưu ý nữa là dầu chiên phải nóng già và chiên ngập dầu. Muốn đậu có lớp vỏ vàng giòn, bên trong mềm thì phải chiên đủ dầu. Nếu dùng ít dầu, đậu lâu chín hơn, hơn nữa khi dùng ít dầu, dầu sẽ ngấm ngược vào bên trong đậu, sẽ không ngon.

Cách rán đậu chuẩn theo hướng dẫn của đầu bếp nhà hàng

Nguyên liệu: Đậu phụ, muối, dầu ăn

Thực hiện:

1. Muốn rán đậu phụ giòn ngon thì phải chọn đậu phụ săn chắc. Rửa sạch đậu phụ một chút, sau đó chuẩn bị một vài miếng giấy bếp để lau ẩm trên bề mặt. Sau khi lau sạch, chúng ta cắt thành từng lát vừa để rán, có thể dày hơn một chút và để riêng. Ngay sau đó bắc chảo lên để đun nóng dầu, sau khi dầu nóng thì rắc một ít muối vào.

6

2. Sau khi rắc muối không chỉ đảm bảo đậu không bị vỡ và dính chảo mà còn giúp đậu phụ đậm đà hơn. Dùng tay để lên trên chảo để cảm nhận nhiệt độ của dầu một chút, khi ấn vào thấy hơi nóng có nghĩa là nhiệt độ dầu đã ổn, lúc này ta cho từng miếng đậu vào rán.

3. Sau khi cho đậu vào nhớ để lửa nhỏ nhất, để lửa lớn quá đậu sẽ dễ bị cháy. Đừng vội lật đậu, chiên một lúc để cho mặt dưới định hình thì ta lật mặt lại rồi chiên tiếp mặt còn lại. Sau khi chiên vàng giòn đều hai mặt thì bạn cho đậu ra đĩa rồi thưởng thức.

Theo:  xevathethao.vn copy link