Thấy học sinh mang xu cổ đi học, cô giáo kiểm tra thì phát hiện điều không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Phát hiện sự việc, vị giáo viên đã nhắc nhở cậu học trò phải cất giữ đồng xu thật cẩn thận.

Mới đây, giáo viên Lịch sử tại một trường THPT ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc đã yêu cầu học sinh mang những thứ cũ kỹ nhất của gia đình đến trường để cùng tìm hiểu khám phá.

Trong số đó có một học sinh mang một đồng xu cổ đến trường. Sau khi kiểm tra lai lịch, giáo viên Lịch sử họ Hàng đã bất ngờ phát hiện, đồng xu cổ của học sinh đích thực là đồng "Trạm dương", phát hành năm 1897, là đồng tiền bạc của nước Anh lưu hành vào cuối thời nhà Thanh. Học sinh này tiết lộ, đồng xu cổ là vật gia truyền, được bà cố của cậu truyền lại. 

hoc-sinh-mang-xu-co-di-hoc-co-giao-choang-vang-phat-hien-hinh-2

Được biết, trước đây đã từng có nhiều giao dịch với giá hàng triệu tệ để mua đồng "Trạm dương". Có thể nói, đây là một đồng tiền cổ cực kỳ giá trị.

Cách đây không lâu, bốn học sinh lớp 9 đã tìm thấy đồng xu cổ 1.600 năm tuổi khiến mọi người xôn xao.

Đồng xu cổ thời Byzantine lần đầu tiên được tìm thấy tại Israel.

Đồng xu cổ thời Byzantine lần đầu tiên được tìm thấy tại Israel.

Theo Sputnik ngày 17/4, bốn học sinh Israel vừa tìm thấy đồng xu 1.600 năm tuổi với hình hoàng đế Theodosius II của Đế quốc Byzantine tại vùng núi Galilee ở Israel.

Cơ quan Di tích Israel (IAA) ra thông cáo cho hay đồng xu được 4 học sinh lớp 9 phát hiện, gồm Ido Kadosh, Ofir Sigal, Dotan Miller và Harel Grin khi họ đi bộ dọc theo con suối Zippori hồi tháng 2.

Các học sinh đem đồng xu về đưa cho thầy giáo Zohar Porshyan dạy môn lịch sử và địa lý. Giáo viên này sau đó đã liên hệ với IAA.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link