Đề nghị phạt 80.000 đồng vụ clip “Anh không đòi quà”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 30/12, ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng phòng VH-TT TP Phan Thiết (Bình Thuận), cho biết, đã có văn bản đề nghị UBND TP Phan Thiết ra quyết định xử phạt hành chính đối với nhóm thanh niên nam nữ thực hiện video clip “Anh không đòi quà Phan Thiết - version, phiên bản gái Tây”.

Mức phạt được đề nghị là 80.000 đồng. Theo báo cáo của Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Thuận, hai clip “Anh không đòi quà” Phan Thiết do hai nhóm khác nhau thực hiện. Hành vi thể hiện trong hai clip nêu trên không phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam.

Đối với nhóm thực hiện clip ở khu vực Mũi Né, do đây không phải là khu vực hội họp đông người, các địa điểm văn hóa, nơi làm việc của các cơ quan nhà nước… nên không thể xử phạt mà chỉ nhắc nhở.

Màn cởi đồ trong clip Anh không đòi quà của Karik và OnlyC được nhiều bạn trẻ thích thú chế lại
Màn cởi đồ trong clip Anh không đòi quà của Karik và OnlyC được nhiều bạn trẻ thích thú chế lại  (Ảnh chụp clip)

Riêng nhóm quay clip ở khu vực bãi biển Đá Ông Địa, Phòng VH-TT đã lập biên bản trình chủ tịch UBND TP Phan Thiết ra quyết định xử phạt như trên, đồng thời yêu cầu cả nhóm không được tái phạm. 

Mức phạt này căn cứ khoản 1 Điều 10 Nghị định số 73/2010 của Chính phủ về hành vi vi phạm nếp sống văn minh nơi công cộng. Được biết cô gái Tây trong clip “Anh không đòi quà” có quốc tịch Nga và học lớp 9 tại một trường trung học cơ sở ở TP Phan Thiết.

Trước đó, vào sáng 17/12 lãnh đạo công an phường Hưng Phú, quận Cái Răng cho biết cơ quan này vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với 7 thanh, thiếu niên liên quan đến việc tổ chức quay video clip “Anh không đòi quà” tại địa phương.

7 thanh thiếu niên bị xử phạt gồm: Nguyễn Trung Hiếu (22 tuổi, ngụ phường An Lạc); Nguyễn Hoài Phương (22 tuổi, ngụ phường An Cư); Trần Hải Đăng (19 tuổi, tạm trú phường An Phú); Nguyễn Ngọc Mai (18 tuổi, ngụ phường An Cư); Nguyễn Thị Thanh D. (16 tuổi), Nguyễn Thị Thanh N. (14 tuổi, ngụ ở An Hòa) và Lê Phan Khánh Vân (22 tuổi, ngụ phường Thới Hòa B, quận Ô Môn).

Vào lúc 12 giờ ngày 13/12, nhóm thanh thiếu niên nói trên, trong đó có một cô gái ngang nhiên lột đồ (chỉ còn đồ lót) biểu diễn công khai ngay tại đường B18, khu dân cư Hưng Phú để các bạn khác ghi hình. Ngay sau đó, công an đã đến hiện trường và mời số thanh thiếu niên trên về công an phường làm việc.

Tuy nhiên trên đường về trụ sở công an, nhóm thanh thiếu niên này đã lấy thẻ nhớ khỏi máy quay và tung video clip lên mạng. Tại trụ sở công an phường, nhóm này thừa nhận hành vi của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn