Thanh tra Bộ Văn hóa thông tin kết luận cuối cùng về đề nghị tước danh hiệu NSƯT của Hoài Linh

( PHUNUTODAY ) - Văn bản trả lời đơn đề nghị tước danh hiệu NSƯT của Hoài Linh bị lan truyền sáng 8/7 đã được xác nhận là thật.

Sáng 8/7, cộng đồng mạng đã xôn xao chia sẻ hình ảnh văn bản được cho là phản hồi của Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tước danh hiệu của NSƯT Hoài Linh. Nhiều người tỏ ra hoài nghi về tính xác thực của  văn bản. Tuy nhiên mới đây khi trả lời báo chí, ông Trần Kim Hậu - Phó Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông cho biết văn bản trên là xác thực, thể hiện đầy đủ, rõ ràng câu trả lời của Bộ sau quá trình nghiên cứu, xem xét trường hợp này.

Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giải thích, theo quy định tại khoản 1, Điều 79 Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017: “Cá nhân được tặng thưởng danh hiệu vinh dự nhà nước mà vi phạm pháp luật hình sự, bị tòa án xét xử bằng bản án đã có hiệu lực pháp luật và bị tuyên án tử hình phạt tù có thời hạn trở lên thì bị tước danh hiệu vinh dự nhà nước. Cho đến nay nghệ sĩ Hoài Linh chưa vi phạm quy định nêu trên, vì vậy chưa đủ cơ sở để xem xét việc tước danh hiệu”.

hoailinh

Thời gian qua, ồn ào từ thiện của Hoài Linh gây chấn động làng giải trí Việt vì liên quan đến số tiền từ thiện 13 tỷ đồng. Trong video trần tình vào ngày 5/6, NS Hoài Linh xác nhận bị mắc u tuyến giáp và chia sẻ:

"Kính gửi quý ông bà cô bác, anh chị em, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Kính gửi quý ông bà cô bác với sự quan tâm và bức xúc của quý vị về việc làm từ thiện của Linh trong thời gian vừa qua một lời xin lỗi chân thành. Kính thưa quý vị, ngày hôm nay Linh làm cái clip này không phải để biện minh mà để giãi bày những cái khúc mắc trong lòng mình và những cái này như một lời tâm sự gửi đến quý vị để quý vị hiểu hơn tại sao tôi lại giữ số tiền từ thiện này quá lâu như vậy, gây nên sự phẫn nộ và bức xúc trong cộng đồng.

hoailinh2

Thưa quý vị, ngày 20/10 là ngày mà tôi kêu gọi ủng hộ lũ lụt miền Trung thì quý vị biết là thời điểm trước đó có rất nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân đổ về miền Trung cho nên trong stt của tôi, tôi cũng ghi rõ là tình tiết như thế rồi. Thì thưa quý vị, lúc đó tôi đang xạ trị lần đầu tiên vào ngày 19. Ngày 20 tôi về nhà và cách ly. Trong lịch trình cách ly của tôi về xạ trị là 15 ngày, tôi nằm trong phòng suốt. Khi nào không có ai thì đi ra vì sợ ảnh hưởng tới sức khoẻ mọi người".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link