Thảo dược quen thuộc ngừa mụn siêu hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các liệu pháp tự nhiên hay thảo dược hầu như ít gây độc hại và tác dụng phụ, hiển nhiên chúng tốt hơn nhiều so với việc sử dụng thuốc.

Trong tự nhiên có rất nhiều loại thảo dược tốt cho da, đặc biệt là đối với làn da bị mụn. Các liệu pháp tự nhiên hay thảo dược hầu như ít gây độc hại và tác dụng phụ, hiển nhiên chúng tốt hơn nhiều so với việc sử dụng thuốc.

Khuôn mặt không mụn luôn làm bạn tự tin hơn.

Nước chanh

Nước chanh cung cấp cho làn da loại axit tự nhiên vừa có tác dung sát khuẩn, vừa giúp loại bỏ những đốm tàn nhang và vết mụn trứng cá.

Vắt chanh lấy nước vào chiếc chén nhỏ, sử dụng một miếng bông gòn thấm nước chanh và thấm lên các nết mụn trứng cá và chờ khô, rửa sạch.

Nước chanh giảm viêm, loại bỏ đốm đen và làm lành vết thương.

Cà rốt

Cà rốt là loại củ có chứa rất nhiều vitamin A và Beta-caroten... tăng cường sức đề kháng, giúp làn da mịn màng đặc biệt rất tốt cho việc trị mụn trứng cá.

Bạn có thể xay nhuyễn 1 củ cà rốt trộn đều với 2 thìa mật ong tạo thành hỗn hợp. Sau đó đắt mặt nạ trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Tỏi

Tỏi cũng là loại thảo dược có đặc tính sát trùng mạnh mẽ vì vậy cũng là thành phần có thể điều trị mụn hiểu quả.

Ban đêm trước khi đi ngủ, bạn cắt nhỏ một nhánh tỏi và xoa nhẹ lên nốt mụn và ngủ qua đêm.

Cách khác, bạn cũng có thể tăng cường tỏi trong các bữa ăn cũng là biện pháp ngăn chặn sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Lô hội

Lô hội có tính kháng viêm mạnh cùng với tính chất tăng cường độ ẩm cho làn da do đó có thể loại bỏ mụn trứng cá và làm lành vết thương.

Cách sử dụng cũng hết sức đơn giản. Bạn chỉ cất chích một ít gel lô hội và xoa nhẹ lên những nốt mụn trứng cá và chờ cho chúng khô là được. Nếu thường xuyên sử dụng cách này sẽ làm cho các nốt  mụn se, khô và đem đến vẻ đẹp mịn màng cho làn da.

Công thức làm trắng da và trị mụn siêu tốc với mặt nạ nghệ
Không chỉ là một loại gia vị thông dụng, bột nghệ còn được biết đến như một dược liệu giúp làn da trắng mịn, sạch mụn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn