Thắp hương Phật thủ, muốn trái căng mọng tươi lâu, làm theo cách này để được vài tháng, lộc phát quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Phật thủ là loại trái thắp hương phổ biến trong văn hóa của người Việt nhưng bạn đã biết tới cách này để Phật thủ căng mọng tươi lâu vài tháng chưa?

Phật thủ trưng trên ban thờ thể hiện sự thành kính dâng lên Phật và gia tiên. Trái cây có dáng hình tay Phật nên rất được ưa chuộng mỗi khi sắp lễ cúng. Đặc biệt trái cây này ít người dùng để ăn nên sau khi thắp hương mà bỏ đi ngay thì vừa phí vừa cảm thấy “mất mát” lộc nhà. Không chỉ đẹp mà Phật thủ còn có hương thơm rất dễ chịu giúp thư giãn tinh thần. Khi bước vào nhà, thấy trên ban thờ luôn có trái Phật thủ ngay cả khi không trong tuần rằm, bạn cũng sẽ thấy tâm mình thanh tịnh lại, hướn Phật và phong thủy ngôi nhà được ấm cúng hơn, ban thờ như được chăm chút thường xuyên chỉn chu hơn.

phat thu xanh

Để chọn được trái Phật thủ đẹp thì bạn nên chọn trái có nhiều ngón, quả già, trơn mượt, dáng đều, không méo lệch. Còn về ngón cụp vào trong hay nên xòe ra ngoài thì tùy theo quan niệm mỗi người. Có người muốn chọn trái có ngón cụp lại để mang tính bảo vệ, và hình dung như đang chắp tay hướng về Phật. Có người muốn trái có ngón xòe ra để thể hiện chí hướng bao la, muốn vươn xa đi xa, muốn phát triển. Chọn trái to hay nhỏ còn tùy thuộc vào diện tích ban thờ sao cho tương xứng và cách bạn bầy mâm lễ nên không câu nệ việc trái to hay nhỏ.

Để Phật thủ tươi lâu và giữ hương thơm, đây là cách cực kỳ hay:

Hãy dùng khăn giấy mềm thấm chút rượu trắng lau sạch, không nên rửa, không nên nên ngâm Phật thủ, vì nước đọng ở các kẽ ngón quả sẽ có thể làm quả nhanh hư hỏng.

trai phat thu ra re

Muốn quả để được lâu, bạn cắm quả vào cốc nước. Lưu ý để cuống của quả chạm vào trong nước nhưng không nên để nước ngập tới thân quả. Khi thân quả chạm vào nước sẽ nhanh bị hư hỏng. Chỉ để cuống quả chạm vào nước để hút nước lên giữ quả tươi mọng. Khoảng nửa tháng cuống quả sẽ ra rễ. Bạn nên kiểm tra cốc nước thường xuyên tránh bị khô nước và nên thay nước khi cần để đảm bảo sạch sẽ trên ban thờ. Trái Phật thủ không giống các loại hoa, khi cắm vào nước sẽ không làm thối nước như hoa, tuy nhiên bạn vẫn nên thỉnh thoảng thay và thêm nước mới cho quả.

trai phat thu

Nếu bạn không muốn để trên ban thờ sau khi đã thắp hương hạ lễ thì có thể xin lộc, mang quả Phật thủ để gần chỗ làm việc. Hương thơm của Phật thủ tương tự hương của tinh dầu bưởi/chanh rất thư giãn và ngắm hình Phật thủ giúp bạn thanh tịnh, thư thái hơn.

Trái Phật thủ cắm vào nước và ra rễ, có thể tươi và căng mọng suốt 4-5 tháng, thậm chí hơn. Màu Phật thủ sẽ chuyển dần từ xanh sang vàng óng, rất đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn