Thắp hương Thần Tài mây nén? Không phải chỉ 1 hay 3 mà phải chú ý con số này mới đắc tài đắc lộc

( PHUNUTODAY ) - Thắp hương nhang mấy nén là điều thắc mắc của nhiều người, đặc biệt với ban thờ Thần Tài thì việc số nén hương nhang càng có ý nghĩa riêng.

Tín ngưỡng thờ Thần Tài những năm gần đây đã trở thành tín ngưỡng không thể thiếu trong các gia đình kinh doanh, công sở, khách sạn, nhà hàng. Nhưng thắp hương trên bàn thờ Thần Tài bao nhiêu nén mới đúng phong thủy?

Ban mới lập

Nếu trong giai đoạn mới lập ban thờ Thần Tài thì trong vòng 100 ngày ngày nào cũng thắp nhang và thay nước. Mỗi lần một nén nhang để tụ khí cho ban thờ mang lại may mắn phước lộc.

thap-huong-ban-than-tai

Ý nghĩa những số 1, 3, 5, 7 và nên thắp thế nào cho đúng

Vào những ngày thường, gia chủ nên thắp vào tầm 7-9h sáng, mỗi lần 1 nén nhang. 1 nén hương thể hiện tâm nhang và cũng gọi là nén hương nhang bình an.

Còn vào tuần rằm lễ tết nên thắp 5 nén nhang. 5 nén hương đại diện cho 5 phương thần linh, 5 hướng trời đất, cũng là đại diện cho ngữ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. 5 nén hương nhang cũng có thể gọi là Âm dương ngũ hành hương hoặc Thiên địa ngũ hành hương. Ngày Tuần rằm là thời điểm thắp hương chính thần linh thế nên trên ban Thần Tài những ngày này nên thắp 5 nén hương.

3 nén hương nên thắp vào những lúc cầu xin điều gì đó. 3 nén hương nhang đại diện cho Số 3 là sự tượng trưng cho 3 giới Thiên (trời) – Địa (đất) – Nhân (người). Thắp 3 nén hương để trời đất được dung hòa, âm dương được liên kết, sự cầu mong của gia chủ sẽ được thần linh chứng giám. Còn theo Phật giáo thì 3 nén hương nhang đại diện cho Phật - Pháp - Tăng. Ở ban Thần Tài khi nói tới 3 nén hương nhang thì nói tới 3 giới.

thap-huong-than-tai

Thắp 7 nén hương nhang vào những dịp đặc biệt. 7 nén hương nhang gọi là Bắc đẩu Thất tinh, mang ý nghĩa gọi mời thần linh thiêng tướng. Chỉ thắp 7 nén hương nhang trong những trường hợp cần thiết khi có thầy cúng mời thần linh thiên tướng, không lạm dụng tùy tiện. Việc thắp hương tùy tiện 7 nén tức là mời gọi thiên binh thiên tướng vô bổ có thể bị quở trách và bị phạt.

Chú ý giờ thắp hương

Thắp hương bàn thờ Thần Tài nên thắp vào khoảng 7-9 giờ sáng. Nếu có thể thì thắp một lần vào sáng và một lần vào tối trước khi ra về. 

Trên ban thờ cúng nên dùng nến hoặc đèn dầu, tránh dùng đèn điện nhấp nháy vì tạo trường khí xấu. 

Khi cắm hương vào bát hương nên cắm vào giữa tránh cắm xiên xẹo. Không nên dùng hương nhiều màu sắc thắp lên ban thờ Thần Tài.

Thờ cúng Thần Tài đã trở thành tục lệ của những người làm ăn kinh doanh ở Việt Nam. Ban thờ Thần Tài xuất hiện ở khắp các địa điểm kinh doanh, đó cũng là nét văn hóa tín ngưỡng dân gian ngày càng ăn sâu vào tiềm thức người dân. Do đó việc thắp hương Thần Tài cũng nên được chú trọng hơn. Ngoài việc thắp hương Thần Tài sao cho hợp lý thì gia chủ cũng nên dọn dẹp sạch sẽ ban Thần Tài và nên tắm vía tượng Thần Tài vào ngày 10 hoặc 14 hàng tháng để cầu may.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn