Chỉ bằng các gia vị sẵn có trong bếp cũng khiến chuột sợ chạy ba phương tám hướng, mất tích không dám quay lại

( PHUNUTODAY ) - Chuột không chỉ khiến không gian nhà bạn bị hôi hám khó chịu mà chúng còn quấy phá thức ăn và còn có thể lây bệnh. Hãy đuổi ngay bằng những thứ gia vị này.

Chuột là một loại động vật có mũi thính cũng chính vì thế nên chúng khá nhạy cảm với mùi của gia vị và tinh dầu. Việc đặt bẫy sập hay bẫy dính chuột đôi khi không phải là lựa chọn của nhiều người vì khi thấy chuột sập bẫy còn sợ không dám cầm vứt đi. Vậy thì hãy xua đuổi chúng ra khỏi nhà bạn bằng những gia vị sau:

toi-duoi-chuot

Dùng tỏi dải ở lối chuột hay đi

Bạn hãy kiểm tra xem lối thông nào trong nhà bạn mà chuột có thể vào. Sau đó đập dập tỏi rồi đặt ở lối chúng vào nhà. Mùi tỏi hăng sẽ khiến chuột sợ bỏ chạy. Bạn nên làm trước khi đi ngủ hoặc trước khi đi vắng vì chuột sẽ thường chạy vào nhà lúc bạn đi ngủ hoặc khi không chủ nhà. Bạn cũng có thể đặt tỏi ở dọc khe tường, những chỗ có nhiều đồ ăn, để chuột không dám bén mảng tới. 

Dùng ớt bột cay

Ớt bột cũng là trợ thủ đắc lực của chúng ta khi khiến chuột sợ. Hãy để ớt bột ở lối chuột hay chạy qua, khi chúng chạy qua ớt bột sộc lên sẽ làm chúng sợ và bỏ chạy. Nên chọn loại ớt bột cay và ớt bột cánh nhỏ sẽ hiệu quả hơn ớt bột to. Khi ớt bột bị dính ướt thì nên thay. 

tiu-duoi-chuot

Đuổi chuột bằng bột quế

Chuẩn bị một ít quế thơm, để vào mọi vị trí trong nhà, kể cả những nơi chứa nhiều đồ như nhà bếp, chuột sẽ không dám tiến lại gần. Bởi quế có mùi thơm rất mạnh nên sẽ khiến côn trùng sợ, chúng sẽ bỏ chạy không dám tới gần khu vực có quế. 

Đuổi chuột bằng lá bạc hà

Bạn có thể vò nát lá bạc hà khô hoặc giã nhuyễn lá bạc hà tươi rồi đặt ở lối chuột hay qua. Mùi bạc hà cũng khiến cho chuột sợ bỏ chạy. Không có lá bạc hà thì bạn có thể dùng tinh dầu bạc hà hoặc dầu gió cũng khiến chuột sợ mà chạy. 

gia-vi-duoi-chuot

Đuổi chuột bằng bột hạt tiêu

Hạt tiêu cũng là gia vị hữu ích để đuổi chuột vì mùi hạt tiêu nồng cay sẽ khiến chúng sợ mà chạy. Bạn giã nhỏ hạt tiêu và để ở nơi chuột hay qua. Nhưng mùi của hạt tiêu cũng nhanh bay hết nên bạn cần dải thường xuyên vài ngày một lần.

Dùng giấm

Mùi chua của giấm cũng khiến chuột phải sợ. Nên bạn có thể dùng bông thấm giấm để ở lối chuột hay qua sẽ khiến chúng sợ mà bỏ chạy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn