Bật điều hòa cả ngày lẫn đêm: Cứ làm mẹo này tiết kiệm cả triệu tiền điện, không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là kinh nghiệm quý báu của một gia đình dù dùng điều hoà liên tục nhưng hoá đơn tiền điện lại rất ít đang được nhiều người chia sẻ.

Trên mạng xã hội gần đây quan tâm đến cách dùng điện của một hộ gia đình, dù ngày nào cũng bật điều hòa nhưng tiền điện lại thấp nhất cả khu chỉ vì những kinh nghiệm quý báu dưới đây.

Thời tiết nóng nực nếu có chiếc điều hòa sẽ khiến tâm trạng bạn vô cùng thoải mái. Tuy nhiên, việc bật điều hòa thường xuyên đồng nghĩa với việc hóa đơn tiền điện sẽ tăng mạnh. Trên mạng xã hội gần đây quan tâm đến cách dùng điện của một hộ gia đình, dù ngày nào cũng bật điều hòa nhưng tiền điện lại thấp nhất cả khu chỉ vì những kinh nghiệm quý báu dưới đây.

1. Sử dụng kèm quạt

bat-dieu-hoa-tiet-kiem-dien-1

Mẹo đầu tiên gia đình này áp dụng đó chính là sử dụng thêm quạt trong phòng điều hòa. Cánh quạt của dàn lạnh rất hạn chế nên khả năng luân chuyển không khí kém. Bên trong dàn lạnh của chiếc điều hòa nào cũng được thiết kế một chiếc quạt gió để luân chuyển không khí đi qua dàn lạnh, không khí nóng đi qua dàn lạnh sẽ bị mất nhiệt và lạnh đi. Tuy nhiên do hạn chế về không gian bên trong nên những chiếc quạt này có kích thước khá bé, khó có thể thổi đều luồng không khí mát mẻ đến toàn bộ căn phòng.

Vì vậy khi dùng điều hòa bạn nên dùng thêm một chiếc quạt để luân chuyển đều luồng không khí mát mẻ tới khắp căn phòng. Điều này giúp cho căn phòng mát nhanh hơn đồng thời cũng tiết kiệm điện hơn. Hơn nữa việc dùng thêm quạt sẽ giúp căn phòng lưu thông khí tốt hơn. Ngoài ra, do đặc thù của việc dùng điều hòa là phải sử dụng trong không gian kín để hơi lạnh không lọt được ra ngoài, khi có thêm luồng gió từ quạt không khí sẽ lưu thông mạnh hơn giúp chúng ta không cảm thấy ngột ngạt.

2. Vệ sinh bộ lọc thường xuyên

Mẹo thứ hai mà họ áp dụng đó là vệ sinh bộ lọc thường xuyên. Bộ lọc là một bộ phận rất quan trọng của máy điều hòa, nếu để lâu không vệ sinh không những trong quá trình sử dụng sẽ có mùi hôi mà còn ảnh hưởng đến hiệu suất của điều hòa và làm tăng điện năng tiêu thụ. Vì vậy, nếu vệ sinh bộ lọc thường xuyên, bạn có thể đạt được mục đích tiết kiệm điện bằng cách nâng cao hiệu suất của điều hòa.

3. Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

bat-dieu-hoa-tiet-kiem-dien-2

Người dùng thường có xu hướng điều chỉnh nhiệt độ về mức thấp nhất để căn phòng có thể làm mát lên nhanh chóng, thế nhưng hãy nhớ rằng nhiệt độ càng thấp thì điều hòa sẽ ngốn nhiều điện hơn. Vì thế hộ gia đình này bật mí rằng nhiệt độ ở trong nhà tốt nhất nên duy trì ở mức 25 - 26 độ C vì khoảng cách giữa nhiệt độ trong nhà và ngoài trời càng ít thì lượng điện năng tiêu thụ sẽ thấp hơn, đồng thời cũng hạn tình trạng sốc nhiệt xảy ra khi di chuyển qua lại giữa 2 môi trường.

Thông thường khi ở một không gian nào đó thì cần phải có một khoảng thời gian nhất định. Nếu chúng ta hạ nhiệt độ nhanh chóng, thì hoàn toàn không hề giúp bạn cải thiện tình hình ngay lập tức mà nó chỉ khiến cho công suất điều hòa bị đẩy lên hết mức, gây tiêu hao điện năng tiêu thụ. Vậy cách dùng điều hòa tiết kiệm điện là bạn cần điều chỉnh nhiệt độ sao cho hợp lý nhất để chiếc điều hòa nhà bạn có thể hoạt động êm ái và tiết kiệm điện năng nhất.

Trong cuộc sống có rất nhiều thủ thuật nhỏ để tiết kiệm điện, và đây là kinh nghiệm riêng khi tiết kiệm điện cho điều hoà và rất dễ có thể áp dụng, nếu không biết bạn sẽ lãng phí bao nhiêu tiền điện một cách vô ích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link