Thấy 5 thứ này rơi trên đường đừng nhặt kẻo tổn hại vận khí, rước xui xẻo, nhớ nhắc nhở người nhà

( PHUNUTODAY ) - Chuyện nhìn thấy đồ rơi vãi trên đường không phải hiếm. Tuy nhiên, không phải thứ gì bạn cũng tùy tiện nhặt mang về được.

Tiền, ví hay phong bì

Nhìn thấy tiền, ví hay phong bì rơi ngay trước mặt mặt thì ai cũng sẽ ngay lập tức nhặt lên. Thế nhưng, theo phong thủy, người làm rơi tiền, ví là người bị dính vận xui, khi ta nhặt đồ của họ tức là ta đã tiếp nhận điều xui xẻo ấy vào người. Hơn nữa, các cụ đã có câu: "Của thiên trả đĩa", cái gì không phải do mình làm ra dù có nhận được cũng sẽ mất mát sớm mà thôi.

download (31) (1)

Đặc biệt, ai mà biết được có người đang thực hiện thủ đoạn lừa đảo. Họ sẽ giả vờ để rơi tiền, ví hay phong bì dày cộp trên đường rồi khi có người nhặt sẽ chạy lại để đòi. Sau đó lại có một người nữa chạy đến nói rằng chiếc ví đó là của mình, bắt đền bạn và nói nếu không trả sẽ báo công an... Rồi còn hàng loạt các chiêu thức lừa lọc tinh vi khác mà chúng ta không thể biết được.

Do đó, để không vướng vào những tình huống nguy hiểm thì đừng nên nhặt bất kì đồng tiền nào, ví tiền hay phong bì nằm trên đường.

Đồ chơi

Đồ chơi rất thu hút trẻ em. Nhiều đứa trẻ thích nhặt đồ chơi mà người khác không muốn. Một số cha mẹ cũng rất bất cẩn, trẻ nhặt đồ chơi ở ngoài mà người lớn không để ý, cho trẻ ngậm vào miệng.

Trước hết, vì những đồ người khác loại bỏ điều đó có nghĩa là đồ chơi đó không còn được ưa chuộng nữa. Sau đó, bề mặt của đồ chơi có khả năng có rất nhiều vi khuẩn. Thứ hai, vẫn còn nhiều phụ huynh vứt bỏ đồ chơi có thành phần không tốt cho sức khỏe hoặc tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Sau khi trẻ nhặt và mang về nhà, tiếp xúc với nó hàng ngày, sẽ có khả năng gây hại cho sức khỏe.

Vật sắc nhọn

Người xưa cho rằng nếu gặp vật sắc nhọn trên đường thì không được nhặt. Người ta tin rằng những vật sắc nhọn như kéo, dao làm bếp, kiếm gỗ có thể có linh hồn ma quỷ. Nếu mang về nhà sẽ rất xui xẻo, ảnh hưởng đến gia đình.

Mặc dù quan niệm như vậy có phần mê tín, nhưng việc mang theo những vật sắc nhọn như vậy bên mình quả thực rất dễ gây hại. Nếu không may bị ngã trên đường về nhà, bạn sẽ rất dễ bị thương bởi mũi dao sắc nhọn. Trường hợp nhẹ thì da bị rách và chảy máu, trường hợp nặng thì bị uốn ván nguy hiểm đến tính mạng.

Gương cũ

Gương chính là vật có khả năng phản xạ, hút tài khí và cũng là cầu nối giữa 2 cõi âm - dương.

Gương cũ có thể ẩn chứa cả vía của người từng sử dụng trước hoặc thế lực cõi âm, dễ mang đến điều xui rủi. Chúng ta không nên tùy tiện nhặt gương ở ngoài đường về nhà, cho dù nó vẫn còn mới.

Quần áo cũ không rõ nguồn gốc

Một số người hay mua quần áo hàng thùng vì thi thoảng sẽ vớ được những chiếc còn đẹp, hợp mốt. Tuy nhiên, nguồn gốc của những bộ đồ này không rõ ràng, có thể là của người đã qua đời.

Nếu vậy thì cực kỳ nguy hiểm, có thể ảnh hưởng tới vận khí của người mặc. Không những thế, khi mặc lại quần áo cũ của người khác sẽ có nguy cơ lây nhiễm các bệnh về da.

Theo:  xevathethao.vn copy link