Mẹ thường xuyên chạm vào 3 bộ phận này trên cơ thể trẻ, IQ trẻ sẽ tăng đều trong tương lai

( PHUNUTODAY ) - Trẻ thường xuyên được cha mẹ “vuốt ve, âu yếm” không chỉ cảm nhận được tình yêu thương mà còn phát triển IQ trong tương lai.

Bàn tay

Đôi bàn tay là điểm nhạy cảm nhất trên cơ thể trẻ. Thông qua đôi bàn tay, trẻ có thể cảm nhận được mọi thứ xung quanh. Chỉ với những cái chạm nhẹ, bàn tay trẻ lập tức sẽ truyền tín hiệu đến đại não và não bộ sẽ cảm nhận để vận động. Khi tay trẻ có cảm giác, toàn bộ cơ thể của trẻ cũng sẽ có cảm giác.

Vì dây thần kinh ở bàn tay tập trung khá dày đặc nên vị trí này thường nhạy cảm và dễ kích thích hơn. Cha mẹ tiếp xúc với bàn tay trẻ thường xuyên thì đồng thời quá trình phản hồi từ não của trẻ cũng được diễn ra thường xuyên. Nó là dấu hiệu tốt để vỏ não của trẻ phát triển, từ đó sẽ phản ứng nhanh nhạy hơn và thúc đẩy chỉ số IQ tăng cao.

Bên cạnh đó, để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch, kích thích dây thần kinh vị giác và đảm bảo hệ tiêu hóa tốt cho trẻ, cha mẹ nên dành nhiều thời gian để xoa bóp đôi bàn tay của trẻ mỗi ngày.

Chẳng những có ích cho sức khỏe thể chất, thói quen này còn là một cách tuyệt vời để cha mẹ tạo cho trẻ khoảng thời gian thư giãn tinh thần vô cùng thoải mái.

Bụng

Trẻ có thân hình cứng cáp, dẻo dai là nhờ cha mẹ thường xuyên massage bụng cho trẻ. Bụng là một bộ phận quan trọng, quyết định rất lớn đến vấn đề ăn uống của trẻ.

Để kích thích cảm giác thèm ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng và giảm thiểu các tình trạng xấu liên quan đến hệ tiêu hóa của trẻ, thói quen massage bụng cho trẻ mỗi ngày là điều cha mẹ nên duy trì.

Hơn nữa, việc “vuốt ve” vào bụng còn có tác dụng kích thích hệ thần kinh, góp phần phát triển trí tuệ cho trẻ. Đối với trẻ sơ sinh thường bị táo bón hoặc đầy hơi, massage vùng bụng cũng là một phương pháp hỗ trợ hiệu quả.

Vào mỗi buổi sáng hoặc sau khi tắm, trước khi đi ngủ là 3 thời điểm thích hợp để cha mẹ massage cho trẻ. Nhưng khi trẻ ăn no hoặc có vết thương hở xung quanh vùng bụng thì cha mẹ cần hạn chế tiếp xúc. Nếu không, vấn đề sức khỏe của trẻ sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Lưng

Giống như người lớn, trẻ nhỏ cũng thích được vuốt ve ở lưng. Nếu trẻ khó đi vào giấc ngủ, cha mẹ chỉ cần nhẹ nhàng vỗ vào lưng trẻ hoặc vuốt ve nó, trẻ sẽ dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ.

Thực tế cho thấy phương pháp này tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả, có thể đem đến cho trẻ một giấc ngủ đảm bảo chất lượng nhất. Nó cũng giúp xoa dịu nỗi sợ hãi và nhanh chóng lấy lại cảm giác an toàn cho trẻ.

Các chuyên gia khuyên rằng, nếu cha mẹ muốn trẻ lớn lên khỏe mạnh và thông minh, nhanh nhẹn thì hãy dành ra ít phút trong ngày để massage lưng cho trẻ. Thói quen này có thể giúp xương và dây thần kinh cột sống của trẻ phát triển khỏe, nhanh nhạy. Nó là “cầu nối” giúp cho tay chân của trẻ tăng khả năng phối hợp nhịp nhàng và hiệu quả hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link