Trước khi đi ngủ cho trẻ thực hiện theo phương pháp này giúp trẻ khỏi cận thị, thiết thực lại không tốn tiền

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với việc thực hiện một phương pháp bằng gồm hai bước đơn giản đã có thể giúp mắt trẻ được cải thiện đáng kể, vừa thiết thực lại không tốn tiền.

Theo các chuyên gia, cha mẹ đừng bao giờ lơ là việc bảo vệ mắt cho trẻ trước khi đi ngủ bởi trong khoảng thời gian này trẻ sẽ trẻ sử dụng mắt rất nhiều. Không những vậy, việc ngủ thiếp đi với một thị giác đầy mệt mỏi sẽ có thể làm đẩy nhanh tốc độ phát triển của cận thị. Dưới đây là phương pháp hai bước thực hiện trước khi đi ngủ để giúp làm giảm mỏi thị giác cho trẻ và tránh xa cận thị, không tốn tiền lại vô cùng thiết thực, cha mẹ có thể tham khảo. 

Bước thứ nhất:  Để mắt hoàn toàn thư giãn

Để có thể giúp cho đôi mắt hoàn toàn được thư giãn, bạn có thể chọn bất kỳ một trong 2 phương pháp sau đây để giúp đạt được mục tiêu này.

1. Phương pháp nhìn chằm chằm

Cha mẹ hãy để trẻ đứng ngoài ban công hoặc bên cửa sổ để nhìn sao trăng trên trời hoặc nhìn ban công nhà người khác cách đó khoảng 6 mét và thực hiện nhìn liên tục trong khoảng thời gian 10 phút.

phuong-phap-2-buoc-truoc-khi-di-ngu-giup-tre-khoi-can-thi-sieu-thiet-thuc-ma-khong-ton-tien_17758546

2. Phương pháp lấy nét

Bạn hãy chọn ra nơi có chứa ba đường thẳng hội tụ tại một điểm trên nóc nhà và để trẻ đứng cách xa khoảng 5 mét rồi nhìn chằm chằm trong khoảng thời gian 10 phút. Việc làm này sẽ giúp mắt được thư giãn. 

Bước thứ hai: Phương pháp xoa bóp huyệt của y học cổ truyền

Phương pháp này không chỉ có tác dụng giúp làm giảm tình trạng mỏi mắt mà còn cải thiện thị lực của trẻ. Cha mẹ dù có bận rộn đến mấy cũng nên dành thời gian làm xong việc này vì nó sẽ có thể giúp mắt con sáng hơn rất nhiều. 

Cách thực hiện rất đơn giản

Bước 1: Chườm nóng

Bạn hãy lấy một chiếc khăn ấm nóng đã được vắt khô đến 70% và chườm nóng lên mắt trong khoảng thời gian từ 3 - 5 phút, đồng thời thực hiện ấn nhẹ vào giữa hai mắt. Sau khi mắt được thư giãn thì gỡ khăn ra. 

phuong-phap-2-buoc-truoc-khi-di-ngu-giup-tre-khoi-can-thi-sieu-thiet-thuc-ma-khong-ton-tien_17758623

Bước 2: Ấn huyệt

Bạn hãy bấm vào Huyệt Tình minh, vị trí nằm ở chỗ lõm phía đối diện của khóe mắt trong. Khi xoa bóp, bạn hãy ấn theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ, khi ấn có thể dùng lực nhẹ, xoa bóp trong khoảng 1 phút.

Bước 3: Chườm đá

Cũng gần tương tự như chườm nóng, bạn hãy lấy một chiếc khăn nước đá vắt khô 70% và chườm đá trong khoảng từ 3 - 5 phút. Đồng thời có thể xoa bóp nhẹ nhàng các huyệt đạo. 

Những loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe của mắt

Theo tổ chức Hiệp hội Nhãn khoa Hoa Kỳ (AOA) và Học viện Nhãn khoa Hoa Kỳ (AAO) đã đưa ra khuyến nghị về các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của mắt.

1. Cá

Có không ít các loại cá là nguồn cung cấp axit béo omega-3 vô cùng phong phú. Sau khi ngiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, dầu cá có thể giúp giảm tình trạng bị khô mắt, bao gồm cả chứng khô mắt do dành quá nhiều thời gian cho máy tính.

nhung-thoi-diem-khong-nen-an-ca-vi-gay-nguy-hiem-cho-suc-khoe_800x400

2. Các loại hạt và đậu

Trong các loại hạt cũng có chứa rất nhiều axit béo omega-3 tốt cho mắt. Không những vậy, các loại hạt cũng chứa hàm lượng vitamin E cao giúp bảo vệ mắt khỏi những tổn thương liên quan đến tuổi tác. Các loại hạt chứa nhiều omega-3 bao gồm: hạt chia, hạt lanh, hướng dương,…

3. Cam quýt

Các loại trái cây có múi như cam, quýt rất giàu vitamin C. Cũng giống như vitamin E, vitamin C là chất chống oxy hóa được AOA khuyến nghị để chống lại các tổn thương mắt do tuổi tác.

bi-quyet-tri-ho-khan-tu-cam-quyt-5_800x400

4. Lá rau xanh

Trong thành phần của các loại rau lá xanh có chứa rất nhiều lutein và zeaxanthin và cũng là nguồn cung cấp vitamin C, đây đều là những chất rất tốt cho mắt. Các loại rau lá xanh nổi tiếng bao gồm: rau bina, cải xoăn,…

5. Cà rốt

Cà rốt rất giàu cả Vitamin A và beta carotene. Trong đó, beta carotene làm cho cà rốt có màu cam còn vitamin A đóng một vai trò thiết yếu trong thị lực. Nó là một thành phần của protein gọi là rhodopsin, giúp võng mạc hấp thụ ánh sáng.

6. Khoai lang

Giống như cà rốt, khoai lang rất giàu beta carotene. Chúng cũng là một nguồn cung cấp vitamin E chống oxy hóa tốt.

20210516_113632_727988_an-khoai-lang-moi-n.max-1800x1800

7. Thịt bò

Thịt bò rất giàu kẽm, có liên quan đến sức khỏe mắt lâu dài tốt hơn. Kẽm giúp làm chậm quá trình suy giảm thị lực và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Bản thân mắt chứa hàm lượng kẽm cao, đặc biệt là ở võng mạc và mô mạch máu xung quanh võng mạc. Các loại thịt như ức gà và thăn lợn cũng chứa kẽm, nhưng ở mức thấp hơn so với thịt bò.

8. Trứng

Trứng là nguồn cung cấp lutein và zeaxanthin tuyệt vời, có tác dụng làm giảm nguy cơ mất thị lực do tuổi tác. Trứng cũng là nguồn cung cấp vitamin C, E và kẽm dồi dào.

9. Nước

Không có gì ngạc nhiên khi một chất lỏng cần thiết cho cuộc sống cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt. Uống nhiều nước giúp ngăn ngừa mất nước, có thể làm giảm các triệu chứng khô mắt hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link