Bật mí 7 món ăn dân gian giúp hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 7 món ăn dân dã, đơn giản nhưng có thể giúp hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình hiệu quả đồng thời giúp cung cấp dinh dưỡng cho sức khỏe.

1. Óc heo hấp ngải cứu

Có không ít các tài liệu y khoa cho thấy, óc heo là một loại thực phẩm có vị ngọt, tính hàn. Trong loại thực phẩm này có chứa rất nhiều các loại khoáng chất có lợi cho cơ thể như canxi, photpho và sắt… Đây đều là những chất có tác dụng giúp bồi bổ xương khớp, điều trị chứng đau đầu, chóng mặt và suy nhược thần kinh hiệu quả.

Trong khi đó, trong đông y, ngải cứu được coi như một vị thuốc đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể với tác dụng tăng cường lưu thông khí huyết, giảm căng thẳng và lo lắng. Nếu kết hợp hai thứ này cùng với nhau sẽ tạo ra một tổ hợp tốt cho não bộ, đặc biệt là với bệnh nhân bị rối loạn tiền đình.

oc-heo-oc-lon-ham-ngai-cuu-thumbnail

2. Canh mộc nhĩ thịt xay

Trong Đông y, mộc nhĩ còn có một tên gọi khác đó là nấm mèo. Đây là một loại thực phẩm rất tốt cho những người bị rồi loạn tiền đình nhờ hàm lượng magie, kali, natri, vitamin nhóm B dồi dào. Thậm chí so với thịt, tỷ lệ sắt trong mộc nhĩ còn cao gấp 30 – 70 lần. Nó giúp cải thiện tốc độ lưu thông máu, tăng cường khí huyết cho cơ thể. Nhờ vậy mà tình trạng rối loạn tiền đình sẽ được cải thiện nhanh chóng.

3. Canh sườn non nấu lá đinh lăng

Đinh lăng nổi tiếng với công dụng giúp hoạt huyết dưỡng não và hỗ trợ chữa trị tiền đình rất hiệu quả. Khi sử dụng đinh lăng, vỏ não sẽ được hoạt hóa nhẹ và có tính đồng bộ, các chức năng của hệ thần kinh về tiếp nhận và tích hợp đều tốt hơn.

Ngoài ra, nó còn có công dụng bồi bổ khí huyết, hỗ trợ cải thiện tình trạng kém tập trung, suy giảm trí nhớ, căng thẳng thần kinh, suy nhược cơ thể… Do đó, đây là vị thuốc hiệu quả trong việc chữa rối loạn tiền đình.

cach-nau-canh-dinh-lang-suon-non-cuc-don-gian-bf2-6809513

4. Canh óc heo và đông trùng hạ thảo

Rối loạn tiền đình là bệnh dễ xuất hiện ở những người làm công việc văn phòng, đặc biệt là nữ giới do thường xuyên phải ngồi, đồng thời tiếp xúc với máy lạnh thường xuyên. Chính vì thế mà vùng cột sống cổ hay bị nhiễm lạnh, lâu dần dẫn tới co thắt động mạch cột sống, thường xuyên bị đau đầu, buồn nôn, hoa mắt và chóng mặt… Món ăn óc heo nấu cùng với đông trùng hạ thảo là một món ăn có công dụng giúp bổ huyết, bồi bổ cơ thể, rất tốt cho những người bị rối loạn tiền đình.

Óc heo là thực phẩm tốt cho não và hệ thống thần kinh. Trong khi đó, đông trùng hạ thảo lại bổ huyết, dưỡng khí. Sử dụng món này giúp cải thiện máu lên não, tới các cơ quan tiền đình cũng như các cơ quan khác trong cơ thể. Từ đó, loại bỏ chứng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn do rối loạn tiền đình gây ra.

5. Chè hạt sen nhãn

Theo Đông y, long nhãn có tính ôn, vị ngọt, có công dụng giúp an thần, giảm stress, ích tâm kiện tỳ và bồi bổ khí huyết và đặc biệt tốt với những người hay bị mất ngủ, suy giảm trí nhớ, rối loạn tiền đình. Hạt sen thì có công dụng dưỡng tâm, an thần, bổ tỳ. Đây là thực phẩm rất hữu ích với những người bị suy nhược, rối loạn tiền đình.

maxresdefault (3)

6. Canh bí thịt băm mộc nhĩ

Mộc nhĩ có chứa nhiều vitamin B với công dụng điều trị rối loạn tiền đình. Còn bí thì có tính mát, thịt với tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nhờ vậy mà thúc đẩy quá trình máu lên não hiệu quả, giúp đẩy lùi bệnh.

7. Trứng gà hấp nghệ và mật ong

Sự kết hợp giữa 3 thứ nguyên liệu tốt cho sức khỏe tạo nên món ăn cực hữu hiệu với người bị rối loạn tiền đình. Nó giúp an thần, tăng cường thể lực, cải thiện trí nhớ…

trung-ga-hap-mat-ong-(1)

Đây là những món ăn dân gian nhưng rất hiệu quả với những người bị bệnh rối loạn tiền đình. Ngoài chữa bệnh, các món ăn này còn rất giàu dinh dưỡng, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link